Theodore A. Kim, người đàn ông ở thành phố San Francisco (Mỹ), kiện Apple để đòi bồi thường 1.383,13 USD, bằng đúng số tiền mà anh mua chiếc iPhone 12 tại Việt Nam.

Người đàn ông Mỹ kiện Apple vì từ chối bảo hành chiếc iPhone 12 mua ở Việt Nam

Sơn Vân | 25/10/2021, 11:39

Theodore A. Kim, người đàn ông ở thành phố San Francisco (Mỹ), kiện Apple để đòi bồi thường 1.383,13 USD, bằng đúng số tiền mà anh mua chiếc iPhone 12 tại Việt Nam.

Theodore A. Kim đã đệ đơn kiện lên Tòa án Thượng thẩm San Francisco vào tuần trước. Kim cho biết Apple từ chối sửa chữa iPhone 12 của anh dù nó đang trong thời gian được bảo hành.

Theodore A. Kim đã đệ đơn kiện để đòi bồi thường 1.383,13 USD, đúng giá iPhone 12 của anh. Yêu cầu bồi thường đã được nộp lên tòa án xử lý các vụ kiện nhỏ.

Theodore A. Kim nói với trang Insider trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại: "Nó là sân chơi bình đẳng để một người tiêu dùng bình thường như tôi có thể kiện một công ty lớn mà không phải lo lắng về việc nhờ luật sư và tất cả những thứ khác. Tôi cảm thấy ít nhất tôi mong đợi ngày của mình ở tòa án".

Thư ký tòa án ấn định phiên tòa diễn ra lúc 13 giờ ngày 23.11.2021, theo các tài liệu. Apple không trả lời khi được đề trị bình luận về chuyện này.

Thư ký tòa án cho biết, chiếc iPhone 12 được Kim mua từ một nơi được ủy quyền của Apple tại Việt Nam vào tháng 10.2020. iPhone 12 này được Apple bảo hành đến tháng 10.2022.

Khi Kim trở về Mỹ trong thời gian xảy ra đại dịch, iPhone 12 gặp sự cố khi đọc thẻ SIM Mỹ. Vì vậy, Kim đã gọi cho Apple và họ nói anh mang iPhone 12 đến một cửa hàng Apple Store địa phương.

"Tôi đã mang nó vào cửa hàng và họ gửi nó đến kho sửa chữa, sau đó họ quay lại và nói: Chúng tôi sẽ không sửa cái này vì nó đã bị can thiệp từ bên ngoài. Tôi hỏi: 'Bị can thiệp theo cách nào?", Kim kể.

Kim không nhận được câu trả lời, anh nói. Thay vào đó, họ trả lại iPhone 12, nhưng bây giờ máy đã bị hỏng khay SIM.

nguoi-dan-ong-my-kien-apple-vi-tu-choi-bao-hanh-iphone-12-mua-o-viet-nam.jpg
Cửa hàng Apple ở San Francisco, Mỹ

Vài tuần sau, Kim đã đệ đơn khiếu nại lên Phòng Kinh doanh Tốt hơn (BBB). Apple đã phản hồi lại lời phàn nàn đó, nói rằng iPhone 12 sẽ được sửa chữa nếu nó bị hỏng trong khi công ty nhận nó.

Theo trang web của BBB, Apple cho biết: “Apple coi vấn đề này đã khép lại”.

Vì Apple sẽ không sửa iPhone 12 theo chế độ bảo hành - điều mà Kim cho biết đã bị công ty vô hiệu - nên anh đề nghị trả tiền sửa chữa. Song Apple lại từ chối, Kim nói.

Như một ván bài cuối cùng, Kim đã gửi thư đến địa chỉ email của Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook vào cuối tháng 6.2021 nhưng không thấy hồi âm. Vì vậy, Kim đã tìm cách giải quyết vấn đề.

"Tôi đã tìm thấy bài đăng trên blog của một người nào đó ở Seattle đã kiện thành công Apple tại tòa án xử lý các vụ kiện nhỏ", Kim nói.

Trường hợp đó xảy ra vào năm 2012, một blogger đã đưa Apple ra tòa án xử lý các vụ kiện nhỏ ở Washington sau khi card đồ họa MacBook Pro 2008 của anh bị hỏng. Trải nghiệm của blogger đó làm Kim nghĩ rằng anh sẽ có cơ hội ở tòa án.

"Vì vậy, tôi nói: Được rồi, tại sao tôi không thử theo cùng một cách. Tôi đã nói đùa rằng, đây giống như tình huống của David và Goliath. Chúng ta sẽ xem chuyện gì xảy ra", Kim thổ lộ.

Bài liên quan
So sánh chi phí linh kiện tạo ra iPhone 13 Pro và giá bán của Apple
Apple đã trình làng 4 mẫu iPhone 13 vào tháng trước và các thiết bị này đang gây sốt đến nỗi công ty phải kéo dài ngày giao hàng cho các đơn đặt mua từ cuối tháng 9 đến tuần cuối tháng 10.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông Mỹ kiện Apple vì từ chối bảo hành chiếc iPhone 12 mua ở Việt Nam