Quân đội Israel (IDF) ngày 13.11 chia sẻ vài đoạn phim cùng hình ảnh về số vũ khí Hamas cất giấu dưới tầng hầm một bệnh viện nhi ở Dải Gaza, nơi cũng được xác định là điểm giam giữ con tin.

Israel tung bằng chứng Hamas giữ con tin trong bệnh viện

Cẩm Bình | 14/11/2023, 07:20

Quân đội Israel (IDF) ngày 13.11 chia sẻ vài đoạn phim cùng hình ảnh về số vũ khí Hamas cất giấu dưới tầng hầm một bệnh viện nhi ở Dải Gaza, nơi cũng được xác định là điểm giam giữ con tin.

Phát ngôn viên IDF Daniel Hagari cho biết họ tìm thấy ở bệnh viện nhi Rantissi một trung tâm chỉ huy với kho vũ khí chứa lựu đạn, áo khoác tự sát, thiết bị nổ, cùng dấu hiệu Hamas đã giam giữ con tin tại đây.

isral.jpg
Vũ khí được tìm thấy ở bệnh viện nhi Rantissi - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi đang tiến hành điều tra, nhưng chúng tôi có thông tin tình báo xác thực. Hamas kiểm soát toàn bộ khu vực và tiến hành cuộc chiến chống lại Israel từ bệnh viện này”, theo phát ngôn viên Hagari. Ông chia sẻ đoạn phim ghi lại khung cảnh bên trong một nơi ở thô sơ có nhà bếp cũng như đường hầm dẫn đến nhà một chỉ huy Hamas cấp cao.

Ngoài ra, IDF còn tìm thấy một chiếc xe máy có vết súng bắn dường như từng được sử dụng cho đợt đột kích miền nam Israel ngày 7.10.

Cũng trong ngày 13.11, IDF đã triển khai xe tăng đến bên ngoài bệnh viện Al Shifa - cơ sở y tế lớn nhất Dải Gaza nơi vẫn còn hàng trăm bệnh nhân chờ được sơ tán.

Loạt hoạt động quân sự tại bệnh viện của IDF thời gian gần đây nhận phải chỉ trích mạnh mẽ từ Liên Hợp Quốc và một số quốc gia. Tuy nhiên, Israel cáo buộc Hamas sử dụng bệnh viện cùng nhiều hạ tầng dân sự để che giấu trung tâm chỉ huy và kho vũ khí, dùng dân thường làm lá chắn sống nên không thể bỏ qua các cơ sở y tế.

Các bệnh viện cùng Hamas đều lên tiếng phủ nhận cáo buộc từ Israel. Hiện Hamas chưa đưa ra bình luận gì trước thông tin IDF tìm thấy vũ khí ở bệnh viện nhi.

Bài liên quan
Mỹ hoãn quyết định viện trợ một phần, giới chức Israel phản ứng
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết một tiểu đoàn quân đội Israel đã vi phạm nhân quyền nghiêm trọng đối với người Palestine ở Bờ Tây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel tung bằng chứng Hamas giữ con tin trong bệnh viện