Hãng tin AFP dẫn lời giới chức Israel tuyên bố lực lượng nước này tiến sâu vào thành phố Gaza và cô lập thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Israel tuyên bố cô lập thủ lĩnh Hamas

Cẩm Bình | 08/11/2023, 09:33

Hãng tin AFP dẫn lời giới chức Israel tuyên bố lực lượng nước này tiến sâu vào thành phố Gaza và cô lập thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu phát biểu ngày 7.11: “Ở miền nam, cuộc chiến đang diễn ra với lực lượng mà Hamas chưa từng thấy. Thành phố Gaza bị bao vây. Chúng tôi đang hoạt động trong đó, gia tăng sức ép lên Hamas mỗi giờ mỗi ngày”.

Ông nói thêm rằng hàng nghìn chiến binh Hamas đã bị tiêu diệt, lực lượng Israel phá hủy vô số trung tâm chỉ huy, vị trí quân sự cùng đường hầm.

Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant tuyên bố lực lượng Israel đang ở trung tâm thành phố Gaza, thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar hiện phải ẩn nấp trong hầm trú ẩn và không thể liên lạc với các cộng sự. Phát ngôn viên quân đội Daniel Hagari cho biết trong vòng 1 tháng qua họ đã tiêu diệt hơn 14.000 mục tiêu ở Dải Gaza, phá hủy hơn 100 lối vào đường hầm cùng hơn 4.000 vũ khí (chủ yếu cất giấu trong đền thờ, nhà trẻ, công trình dân sự).

isr00.jpg
Thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar - Ảnh: News.com.au

Cả Thủ tướng Netanyahu, Bộ trưởng Gallant lẫn phát ngôn viên Hagari đều tái khẳng định không ngừng bắn. Nhà lãnh đạo Israel còn nhấn mạnh sẽ không để Dải Gaza nhận được nhiên liệu trừ phi Hamas thả toàn bộ con tin.

Ngày 7.11 đánh dấu xung đột Israel - Hamas kéo dài tròn 1 tháng. Giao tranh đến nay khiến hơn 11.700 người thiệt mạng cùng hơn 31.000 người bị thương.

Bài liên quan
Iran và Israel có kẻ thù chung cần hợp tác đối phó: Nhỏ nhưng nguy hiểm
Israel và những nước khác ở Trung Đông, gồm Iran lúc này hẳn đã nhận thấy các cơn bão bụi ngày càng gia tăng trong những năm gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel tuyên bố cô lập thủ lĩnh Hamas