Do xảy ra hiện tượng thời tiết cực đoan, ít nhất 16 người tham gia giải chạy 100 km tổ chức trong khu thắng cảnh rừng đá Hoàng Hà (tỉnh Cam Túc) đã thiệt mạng.

Ít nhất 16 người thiệt mạng trong cuộc thi chạy ở Trung Quốc

Cẩm Bình | 23/05/2021, 08:20

Do xảy ra hiện tượng thời tiết cực đoan, ít nhất 16 người tham gia giải chạy 100 km tổ chức trong khu thắng cảnh rừng đá Hoàng Hà (tỉnh Cam Túc) đã thiệt mạng.

Ngoài ra còn có 5 người đang mất tích, 151 người tham gia còn lại đều an toàn nhưng 5 trường hợp bị thương phải nhập viện điều trị. Hơn 700 nhân viên cứu hộ được huy động tìm kiếm những người mất tích.

Hãng Tân Hoa Xã cho biết giải chạy nêu trên là giải chạy xuyên núi tổ chức vào ngày 22.5, đến khoảng 1 giờ trưa thì bỗng nhiên xuất hiện mưa đá cùng gió lớn.

Thời tiết cực đoan khiến không ít người tham gia cảm thấy không khỏe, thân nhiệt giảm mạnh. Sau đó thì nhiều người mất tích, ban tổ chức lập tức cho ngừng giải chạy và liên hệ lực lượng cứu hộ.

93e63d5cd9122d9f866aaa3151269772.jpg
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm suốt đêm - Ảnh: Sohu

Hoạt động tìm kiếm kéo dài từ tối 22.5 đến rạng sáng 23.5, đáng tiếc đã có 16 trường hợp được tìm thấy không còn dấu hiệu của sự sống.

Rừng đá Hoàng Hà rộng 50 km vuông, nổi tiếng với nhiều dãy núi cùng cột đá cao hình thành từ cách đây rất lâu. Đây là thắng cảnh thường xuất hiện trong phim ảnh và chương trình truyền hình Trung Quốc.

1185x0_1_autohomecar__chsed1_gqwcaqsv5ajqkne7z1ew495.jpg
Địa hình khu thắng cảnh rừng đá Hoàng Hà rất phức tạp - Ảnh: Autohome
Bài liên quan
Trung Quốc bị ảnh hưởng vì Tesla, Amazon, Intel và Ericsson tiếp tục sa thải nhiều nhân viên
Việc cắt giảm lực lượng lao động quy mô lớn tại các hãng công nghệ nổi tiếng trên toàn cầu như Tesla, Amazon, Intel và Ericsson gây ra sự lo lắng ở Trung Quốc, nơi các công ty lớn cũng tiến hành sa thải nhân viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ít nhất 16 người thiệt mạng trong cuộc thi chạy ở Trung Quốc