Jack Dorsey, người sáng lập và cựu Giám đốc điều hành Twitter, một lần nữa bác bỏ việc ông có thể dẫn dắt Twitter trong tương lai.

Jack Dorsey phủ nhận trở lại làm CEO Twitter, Elon Musk gây khó cho các kỹ sư viết mã

Sơn Vân | 19/11/2022, 12:25

Jack Dorsey, người sáng lập và cựu Giám đốc điều hành Twitter, một lần nữa bác bỏ việc ông có thể dẫn dắt Twitter trong tương lai.

elon.gif
Jack Dorsey là bạn của Elon Musk

"Ông có chấp nhận vị trí CEO của Twitter không?", một người dùng Twitter tweet hỏi Jack Dorsey. Chỉ một phút sau, Jack Dorsey liền trả lời: "Không". Tweet này là một phần của một chủ đề dài hơn được khởi nguồn bởi trang tin tức ô tô điện có tên Whole Mars Blog.

Whole Mars Blog gửi tweet rằng: “Nói Elon Musk phá hủy Twitter là một quan niệm sai lầm, trong khi thực tế là Twitter đang trên con đường phá sản và hướng tới lợi nhuận bền vững lần đầu tiên trong lịch sử".

Jack Dorsey nhận xét: “Quan niệm ‘sai lầm’ và ‘thực tế’ được nêu trong tweet đều sai. Twitter sẽ tồn tại và phát triển nhưng sẽ mất một thời gian". Ngoài ra, Jack Dorsey nói thêm rằng điều làm cho Twitter trở nên đặc biệt "là những người sử dụng nó, không phải công ty đứng sau nó".

Elon Musk cho biết sẽ tìm một nhà lãnh đạo mới cho Twitter và từ từ giảm thời gian làm việc tại công ty, trong khi hầu tòa hôm 16.11 để bảo vệ gói trợ cấp 56 tỉ USD của mình với tư cách Giám đốc điều hành Tesla.

Trước đó, Jack Dorsey bác bỏ các đề xuất rằng ông có thể trở lại làm Giám đốc điều hành Twitter khi Elon Musk ban đầu đồng ý mua công ty.

Youtuber Charles Wieand tweet rằng ông dự đoán Elon Musk sẽ đề nghị Jack Dorsey làm Giám đốc điều hành Twitter. Thế nhưng, Jack Dorsey trả lời: "Không, tôi sẽ không bao giờ làm CEO nữa".

Sau khi tiếp quản Twitter hôm 28.10 với giá 44 tỉ USD, Elon Musk đã sa thải Giám đốc điều hành Parag Agrawal và giải tán ban lãnh đạo, rồi cắt giảm một nửa lực lượng lao động.

Jack Dorsey nhận trách nhiệm về việc sa thải nhân viên của Elon Musk khi tweet: "Tôi đã phát triển quy mô công ty quá nhanh. Tôi xin lỗi vì điều đó". Trước đây, ông ủng hộ Elon Musk mua Twitter và nói rằng tỷ phú giàu nhất thế giới là "giải pháp số một" để lãnh đạo công ty.

Elon Musk thăm dò việc khôi phục tài khoản Trump, gây khó cho kỹ sư viết mã phần mềm

Cuối ngày 18.11, Elon Musk đã mở một cuộc thăm dò trên Twitter để những người theo dõi bình chọn về việc có khôi phục tài khoản cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hay không. Cuộc thăm dò đã được mở trong 24 giờ. Sau 20 giờ, đã có hơn 5 triệu lượt bình chọn với kết quả cho thấy 55,3% đồng ý.

"Vox Populi, Vox Dei (tiếng nói của mọi người là tiếng nói của Chúa - PV)", Elon Musk tweet.

Trước khi hoàn tất việc mua Twitter, Elon Musk tuyên bố ông sẽ đảo ngược lệnh cấm vĩnh viễn với ông Trump. Elon Musk gọi lệnh cấm này là "sai lầm về mặt đạo đức".

Twitter đã đình chỉ vĩnh viễn tài khoản ông Trump hai ngày sau khi người hâm mộ ông gây bạo loạn ở Điện Capitol vào ngày 6.1.2021 khiến 5 người chết. Twitter đã trích dẫn "nguy cơ tiếp tục kích động bạo lực" trong quyết định cấm vĩnh viễn tài khoản ông Trump.

Sau đó, cựu Tổng thống Mỹ vẫn hoạt động trên mạng xã hội thông qua nền tảng mà ông sở hữu là Truth Social. Các lời phát biểu từ ông Trump được chia sẻ bởi người phát ngôn của ông trên nhiều nền tảng khác nhau, gồm cả Twitter.

Ông Trump cũng thường xuyên đưa ra các tuyên bố thông qua Ủy ban hành động chính trị có tên Save America. Thế nhưng, ông Trump từng tuyên bố sẽ không tái xuất trên Twitter vì giờ ông đã có nền tảng của riêng mình là Truth Social.

"Tôi không sử dụng Twitter, tôi sẽ ở trên Truth Social. Tôi hy vọng Elon mua Twitter vì cậu ấy sẽ cải thiện nó và cậu ấy là một người đàn ông tốt, nhưng tôi sẽ ở trên Truth Social", ông Trump nói với Fox News hồi tháng 5.

Ứng dụng Truth Social ra mắt trên Apple App Store vào cuối tháng 2.2022 và vừa qua phiên bản Android đã được Google Play Store phê duyệt.

Hôm 18.11, Elon Musk cho biết quyết định khôi phục tài khoản của ông Trump vẫn chưa được đưa ra. Theo Elon Musk, Twitter đã khôi phục một số tài khoản gây tranh cãi từng bị cấm hoặc đình chỉ như diễn viên hài Kathy Griffin (Mỹ), nhà tâm lý học lâm sàng Jordan Peterson (Canada), trang web châm biếm Babylon Bee.

Elon Musk quyết định tham khảo ý kiến người dùng Twitter về việc ai nên có mặt trên nền tảng này là một phần trong quá trình tái cơ cấu lớn của công ty.

Trong một bản ghi nhớ hôm 18.11 cho các nhân viên còn lại mà hãng tin Reuters nhìn thấy, Elon Musk yêu cầu những người viết mã phần mềm báo cáo lên tầng 10 trụ sở chính của Twitter ở thành phố San Francisco (Mỹ) đầu giờ chiều.

Tỷ phú giàu nhất thế giới cho biết trong một email tiếp theo: "Nếu có thể, tôi rất cảm kích nếu bạn có thể đến San Francisco để gặp mặt trực tiếp", nói thêm rằng sẽ ở văn phòng đến nửa đêm và trở về vào sáng 19.11.

Elon Musk yêu cầu nhân viên gửi email cho ông bản tóm tắt về những gì mã phần mềm của họ đã viết được trong 6 tháng qua, "cùng tối đa 10 ảnh chụp màn hình các dòng mã nổi bật nhất".

"Sẽ có những cuộc phỏng vấn ngắn, mang tính kỹ thuật, cho phép tôi hiểu rõ hơn về hệ thống công nghệ của Twitter", Elon Musk viết trong email và yêu cầu các kỹ sư báo cáo lúc 14 giờ chiều 18.11.

Các email được gửi một ngày sau khi hàng trăm nhân viên Twitter quyết định rời khỏi công ty truyền thông xã hội vì bất mãn với yêu cầu "làm việc nhiều giờ với cường độ cao" của Elon Musk.

Cuộc di cư làm tăng thêm sự thay đổi và hỗn loạn trong ba tuần đầu tiên của Elon Musk với tư cách chủ sở hữu Twitter. Ông đã sa thải ban giám đốc Twitter cùng các quan chức cấp cao phụ trách an ninh và quyền riêng tư, thu hút sự giám sát của cơ quan quản lý.

Một quan chức Nhà Trắng nói Twitter nên cho người Mỹ biết công ty đang bảo vệ dữ liệu của họ như thế nào.

Trang công nghệ Platformer hôm 18.11 đưa tin Robin Wheeler, Giám đốc bán hàng quảng cáo hàng đầu của Twitter, đã bị sa thải.

Robin Wheeler từng nói với nhân viên trong một bản ghi nhớ vào tuần trước rằng cô sẽ ở lại. Song hôm 18.11, Robin Wheeler tweet: "Với nhóm và khách hàng của tôi, bạn luôn là ưu tiên đầu tiên và duy nhất của tôi" kèm biểu tượng cảm xúc giơ tay chào như lời tạm biệt.

Twitter nói với các nhân viên hôm 17.11 rằng sẽ đóng cửa văn phòng và cắt quyền xử lý dấu tick màu xanh cho đến ngày 21.11, theo hai nguồn tin.

Chiều 18.11, Twitter bắt đầu cắt quyền truy cập vào các hệ thống công ty với một số nhân viên từ chối chấp nhận đề nghị ở lại và làm việc cường độ cao của Elon Musk. Một nguồn tin khác cho biết Elon Musk đang có kế hoạch đóng cửa một trong ba trung tâm dữ liệu chính của Twitter tại Mỹ, cơ sở SMF1 gần thành phố Sacramento (bang California), để tiết kiệm chi phí.

Trong email đầu tiên của mình gửi cho các nhân viên Twitter đầu tháng này, Elon Musk cảnh báo rằng Twitter có thể sẽ không thể "sống sót trong thời kỳ suy thoái kinh tế sắp tới".

Ông cũng nói: "Chúng tôi cũng đang thay đổi chính sách của Twitter để làm việc từ xa không còn được phép nữa, trừ khi bạn có một lý do ngoại lệ cụ thể".

Giữa những thay đổi, Moody's đã rút lại xếp hạng tín dụng B1 với Twitter, nói rằng họ không có đủ thông tin để duy trì xếp hạng. Moody's là một trong ba hãng định mức tín dụng nổi tiếng nhất trên thế giới.

Bài liên quan
Các thượng nghị sĩ tố Elon Musk phá hoại Twitter, muốn chính phủ Mỹ ngừng kinh doanh chip với Trung Quốc
7 thượng nghị sĩ đảng Dân chủ đã gửi một lá thư tới Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC), cáo buộc Elon Musk phá hoại Twitter và thúc giục cơ quan này điều tra bất kỳ hành vi vi phạm sắc lệnh đồng thuận nào mà FTC đã ký với công ty truyền thông xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Jack Dorsey phủ nhận trở lại làm CEO Twitter, Elon Musk gây khó cho các kỹ sư viết mã