Elon Musk đã tweet một thông điệp lạc quan cho biết Twitter lập mức được sử dụng cao nhất mọi thời đại cuối hôm 17.11, ngày mà nhiều nhân viên quyết định rời công ty.

Elon Musk khoe Twitter lập kỷ lục người dùng mọi thời đại sau khi thuyết phục nhiều nhân viên ở lại

Sơn Vân | 18/11/2022, 17:20

Elon Musk đã tweet một thông điệp lạc quan cho biết Twitter lập mức được sử dụng cao nhất mọi thời đại cuối hôm 17.11, ngày mà nhiều nhân viên quyết định rời công ty.

Nếu đúng sự thật, đây là lần thứ hai trong tuần này mạng xã hội này lập kỷ lục về số lượng người dùng. Trước đó, Elon Musk cho biết Twitter đạt số lượng người dùng hoạt động hàng ngày cao nhất từ trước đến nay vào hôm 11.11.

Ở một thông báo khác được đăng trong tuần này, tỷ phú giàu nhất thế giới đăng biểu đồ cho thấy số lượng người dùng tăng lên kể từ khi ông mua lại Twitter.

Trước đây, Elon Musk nhiều lần tranh cãi về độ chính xác các chỉ số nội bộ của Twitter, nói rằng chúng không đáng tin cậy do có quá nhiều tài khoản giả mạo hoặc bot.

elon-musk-khoe-twitter-lap-ky-luc-nguoi-dung-moi-thoi-dai.jpg
Elon Musk vừa tweet Twitter lập mức được sử dụng cao nhất mọi thời đại cuối ngày 17.11

Hôm 17.11, Twitter đã quyết định đóng cửa đột ngột địa điểm làm việc sau khi nhiều nhân viên phản ứng tiêu cực với tối hậu thư của Elon Musk về việc chấp nhận ở lại và làm việc nhiều giờ với cường độ cao hoặc rời đi với ba tháng lương trợ cấp.

Twitter thông báo cho nhân viên rằng sẽ đóng cửa văn phòng và cắt quyền xử lý dấu tick xanh cho đến ngày 21.11, theo hai nguồn tin của Reuters. Các nhân viên an ninh đã bắt đầu yêu cầu nhân viên ra khỏi văn phòng vào tối 17.11, một nguồn tin cho biết.

Đầu ngày 16.11, Elon Musk đã gửi email cho các nhân viên Twitter với nội dung rằng: "Trong tương lai, để xây dựng một Twitter 2.0 đột phá và thành công ở một thế giới ngày càng cạnh tranh, chúng ta sẽ cần phải cực kỳ chăm chỉ. Điều này có nghĩa là làm việc nhiều giờ ở cường độ cao. Chỉ có thành tích xuất sắc mới tạo nên thành công".

Email yêu cầu nhân viên xác nhận nếu muốn tiếp tục làm cho Twitter. Những người không trả lời trước 17 giờ chiều ET hôm 17.11 được coi là đã nghỉ việc và nhận 3 tháng lương trợ cấp, email cho biết.

Reuters đưa tin hàng trăm nhân viên Twitter quyết tâm nghỉ việc sau tối hậu thư của Elon Musk.

Trong một cuộc thăm dò trên ứng dụng Blind, xác minh nhân viên thông qua địa chỉ email nơi làm việc và cho phép ẩn danh, 42% trong số 180 người đã chọn câu trả lời "Ra đi, tôi tự do".

1/4 cho biết chọn ở lại một cách miễn cưỡng và chỉ 7% người tham gia cuộc thăm dò bấm "Đồng ý để ở lại, tôi là người cực kỳ chăm chỉ".

Dù chưa rõ có bao nhiêu nhân viên chọn ở lại nhưng những con số cho thấy sự miễn cưỡng của một số người tiếp tục làm cho Twitter.

Sau khi tiếp quản Twitter, Elon Musk đã vội vàng sa thải một nửa lực lượng lao động, gồm cả quản lý cấp cao và đang thay đổi văn hóa để nhấn mạnh việc làm nhiều giờ với cường độ cao.

Trong cuộc trò chuyện riêng trên Signal với khoảng 50 nhân viên Twitter, gần 40 người cho biết đã quyết định rời đi.

Signal là dịch vụ nhắn tin được mã hóa đa nền tảng được phát triển bởi Signal Foundation và Signal Messenger LLC.

Trong một nhóm Slack riêng dành cho các nhân viên hiện tại và cũ của Twitter, khoảng 360 người đã tham gia một kênh mới có tiêu đề "Thất nghiệp tự nguyện".

Một cuộc thăm dò riêng trên Blind đã đề nghị các nhân viên ước tính tỷ lệ người sẽ rời khỏi Twitter dựa trên nhận thức của họ. Hơn một nửa số người được hỏi ước tính ít nhất 50% nhân viên sẽ nghỉ việc.

Một đội trong Twitter đã quyết định thực hiện một bước nhảy vọt cùng nhau và rời khỏi công ty, theo Reuters.

Những trái tim xanh và biểu tượng cảm xúc giơ tay chào tràn ngập Twitter cùng các phòng trò chuyện nội bộ hôm 17.11, lần thứ hai trong hai tuần khi các nhân viên Twitter nói lời tạm biệt.

Thuyết phục nhân viên ở lại 

Sau khi sa thải đội ngũ giám đốc của mình và cắt giảm một nửa lực lượng lao động trong vài ngày đầu tiếp quản công ty, Elon Musk đã đảo ngược vài quyết định. Trong đó có việc gọi lại một số người từng sa thải để tham gia vào công việc mà ông cần bổ sung nhân sự.

Hôm 17.11, một lần nữa Elon Musk phải đổi giọng, mời nhiều người ở lại sau khi hàng trăm nhân viên quyết định rời Twitter vì bất mãn và số người cam kết làm việc cường độ cao ít hơn ông kỳ vọng. Điều đó có thể đẩy hoạt động kinh doanh của Twitter vào ngõ cụt.

Cụ thể hơn, nhân sự chủ chốt đã họp vào tối 17.11 để nghe về định hướng sắp tới của Twitter. Trong buổi họp, Elon Musk đã mời các lãnh đạo cũ về lại Twitter, cả những người bị sa thải và những ai nghỉ việc trước đó, để thuyết phục nhân viên ở lại làm việc.

Một trong những cựu giám đốc được mời về lại Twitter là Ella Irwin, từng đảm nhiệm vị trí quản lý phòng Niềm tin và An toàn tại Twitter.

Tiếp đó, Elon Musk gửi một email đến toàn bộ nhân viên với giọng điệu nhẹ nhàng hơn hẳn so với trước đó.

Những yêu cầu tôi đưa ra chỉ nhằm giúp quản lý các phòng ban có thể giám sát và đảm bảo rằng mọi người đều có đóng góp tích cực cho công ty”, Elon Musk viết.

Tỷ phú 51 tuổi nói rằng các nhân viên nên có ít nhất một cuộc họp mỗi tháng để trao đổi về tiến độ làm việc tại Twitter.

Dù Elon Musk đổi giọng, nhiều nhân viên Twitter vẫn quyết định nghỉ việc. Một số người rời đi vì lo ngại tương lai của Twitter.

Quá nhiều nhân sự nghỉ việc sẽ khiến Twitter khó có thể vá lỗi hoặc cập nhật hệ thống thường xuyên như trước đây, nguồn tin nội bộ nói với trang Bloomberg.

Tối 17.11, phiên bản ứng dụng Twitter mà nhân viên sử dụng đã bắt đầu chậm lại, theo một nguồn tin quen thuộc với vấn đề. Người này dự báo rằng phiên bản Twitter công khai có nguy cơ gặp sự cố trong đêm.

Nếu nó gặp sự cố, không còn ai để sửa chữa mọi thứ trong nhiều lĩnh vực”, nguồn tin cho hay.

Theo Downdetector, chuyên theo dõi tình trạng ngừng hoạt động của trang web và ứng dụng, các báo cáo về sự cố của Twitter đã tăng mạnh từ dưới 50 lên khoảng 350 vào tối 17.11.

Hôm 14.11, Elon Musk cho biết ông đã làm việc cả đêm tại trụ sở chính của Twitter tại thành phố San Francisco (Mỹ), sẽ tiếp tục "làm việc và ngủ ở đây" cho đến khi nền tảng truyền thông xã hội, mà ông mua lại gần đây với giá 44 tỉ USD, khắc phục được các vấn đề.

Tự cho mình là một nanomanager (người quản lý luôn chú ý đến tiểu tiết và yêu cầu sự hoàn hảo), Elon Musk với thiên hướng làm việc nhiều giờ trong thời điểm khủng hoảng đã trở thành một phần nổi tiếng trong thương hiệu của ông. Thế nhưng, việc tỷ phú 51 tuổi người Mỹ tham gia sâu vào Twitter, sau một đợt mua lại kéo dài mà ông từng cố gắng từ bỏ, khiến một số cổ đông Tesla lo lắng về khả năng tập trung vào vai trò giám đốc điều hành nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới.

Elon Musk nói sự tập trung của ông vào việc tái cấu trúc Twitter sẽ sớm kết thúc và sẽ tìm một người khác để lãnh đạo công ty.

Elon Musk tuyên bố nhãn Official (chính thức) sẽ có trên tài khoản các tổ chức hoặc tập đoàn công cộng được xác minh.

Việc cung cấp đăng ký dịch vụ dấu tick xanh xác minh trị giá 8 USD/tháng đã bị trì hoãn đến ngày 29.11 “để đảm bảo rằng nó rất vững chắc” sau khi xuất hiện quá nhiều tài khoản mạo danh trên Twitter.

Mới đây, 7 thượng nghị sĩ đảng Dân chủ đã gửi một lá thư tới Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC), cáo buộc Elon Musk phá hoại Twitter và thúc giục cơ quan này điều tra bất kỳ hành vi vi phạm sắc lệnh đồng thuận nào mà FTC đã ký với công ty truyền thông xã hội.

Các nhà làm luật, bao gồm cả Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal và Elizabeth Warren, đã yêu cầu FTC xem xét các hành động cưỡng chế chống lại Twitter và các giám đốc điều hành riêng biệt khi thích hợp.

"Trong những tuần gần đây, Giám đốc điều hành mới của Twitter, Elon Musk, đã thực hiện các bước đáng báo động làm suy giảm tính toàn vẹn và an toàn của nền tảng, đồng thời công bố các tính năng mới bất chấp những cảnh báo rõ ràng rằng những thay đổi đó sẽ bị lạm dụng để gian lận, lừa đảo và mạo danh nguy hiểm", các nghị sĩ đảng Dân chủ cho biết trong một bức thư gửi Chủ tịch FTC - Lina Khan.

Hai tuần đầu tiên của tỷ phú giàu nhất thế giới với tư cách chủ sở hữu Twitter đã được đánh dấu bằng sự thay đổi nhanh chóng và hỗn loạn. Ông sa thải giám đốc điều hành trước đó của Twitter cùng các lãnh đạo cấp cao khác, sau đó cắt giảm một nửa nhân viên hôm 4.11.

Đã có những lo ngại rằng biến động sẽ dẫn đến việc Twitter không tuân thủ thỏa thuận vào tháng 5 với cơ quan quản lý của Mỹ, trong đó công ty đồng ý cải thiện các thực tiễn về quyền riêng tư và đặt trách nhiệm lên những người nắm giữ các vị trí nhất định.

Tuần trước, FTC cho biết đang "theo dõi những diễn biến gần đây tại Twitter với sự quan ngại sâu sắc. Không có CEO hoặc công ty nào đứng trên luật pháp và các công ty phải tuân theo các sắc lệnh đồng thuận với chúng tôi".

Bài liên quan
Cựu CEO công nghệ đề nghị điều hành Twitter, Elon Musk từ chối phũ phàng
Elon Musk đã từ chối thẳng thừng lời đề nghị điều hành Twitter của John Legere, cựu CEO nhà mạng T-Mobile.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Elon Musk khoe Twitter lập kỷ lục người dùng mọi thời đại sau khi thuyết phục nhiều nhân viên ở lại