Cộng đồng beauty blogger mấy ngày qua đang dậy sóng vì mâu thuẫn giữa hai cái tên đình đám James Charles và Tati Westbrook. Mới đây, Jeffree Star cũng vào cuộc và nhận xét James là “mối nguy hại cho cộng đồng" vì nhiều hành động thô lỗ và khiếm nhã.

James Charles bị Jeffree Star miêu tả là ‘hiểm họa cho cộng đồng’ vì cố tình ‘dụ dỗ trai thẳng’

Chí Thiện | 13/05/2019, 20:22

Cộng đồng beauty blogger mấy ngày qua đang dậy sóng vì mâu thuẫn giữa hai cái tên đình đám James Charles và Tati Westbrook. Mới đây, Jeffree Star cũng vào cuộc và nhận xét James là “mối nguy hại cho cộng đồng" vì nhiều hành động thô lỗ và khiếm nhã.

James Charles (sinh năm 1999) là một trong những beauty blogger nổi tiếng nhất hiện nay. Năm 2015, anh bắt đầu sự nghiệp bằng các video trang điểm trên Youtube và nhanh chóng được cư dân mạng biết đến. Ở đỉnh cao danh vọng, James có tới16,6 triệu người theo dõi và đã có 1,7 tỉ lượt xem (tính đến 5.2019). Năm 2016, anh là chàng trai đầu tiên được chọn làm gương mặt đại diện cho hãng mỹ phẩm CoverGirl.

James Charles tại Met Gala 2019

Trong quá khứ, James từng dính nhiều scandal như kỳ thị chủng tộc, nói dối và kỳ thị người chuyển giới mặc dù anh là một người đồng tính công khai. Tuy nhiên, hầu hết đều không ảnh hưởng nhiều đến danh tiếng của James cho đến khi beauty blogger Tati Westbrook đăng đàn tố cáo anh cách đây vài ngày.

Tati và James vốn là bạn thân lâu năm. Chính Tati là người đã giúp đỡ đàn em khi anh chàng nàychập chững bước chân vào cộng đồng beauty blogger. Cô cũng nhiều lần quảng cáo miễn phí cho các sản phẩm của James trên kênh cá nhân và chọn anh làm người trang điểm cho đám cưới của mình. Thế nhưng, trong đoạn clip dài 43 phút với tựa đề “Tạm biệt em gái” đăng trên Youtube vào ngày 10.5, Tati đã bất ngờ tiết lộ nhiều hành vi của James mà theo cô là thể hiện cho sự phản bội và khiếm nhã.

Tati Westbrook là một beauty blogger đình đám với nhãn hàng mỹ phẩm riêng

Cụ thể, Tati cho biết James đã quyết định quảng cáo cho công ty đối thủ Sugar Bear mà không thông báo cho cô dù trước đó thẳng thừng từ chối quảng cáo cho công ty của mình – Halo Beauty - với lý do “không phù hợp đối tượng khách hàng”. Chưa hết, Tati còn tiết lộ sự thật về những tin đồn xoay quanh việc James dụ dỗ trai thẳng.

“Trong cuộc trò chuyện qua điện thoại cuối cùng của tôi và James Charles, anh ta đã nói điều gì đó về một tình huống xảy ra trong ngày sinh nhật của tôi ở Seattle," Tati dừng lại một lúc trước khi nói thêm."Ôi Chúa ơi, cậu đã cố gắng lừa một người đàn ông ‘thẳng’ nghĩ anh ta là gay, nhưng một lần nữa - và bằng cách nào đó cậu lại tự cho mình là nạn nhân?”

Video tố cáoJames Charles của Tati

“Cậu đang sử dụng danh tiếng, sức ảnh hưởngvà tiền bạc của mình để đùa giỡn với cảm xúc của mọi người. Cậu đe dọa sẽ hủy hoại và làm họ xấu hổ. Cậu làm điều đó chỉ vì muốn họ thực hiện hành vi tình dục theo đúng ý mình kể cả khi biết rõ họ là dị tính!”, Tati nói. "Hành vi này không ổn, không bình thường. Xu hướng tính dục của con người dù dị tính, đồng tính, song tính đều là vấn đề mang tính cá nhân và không có bất kỳ ai được quyền bình luận, phán xét hay đùa giỡn”.

Tại Coachella năm nay, James xuất hiện cùng nam người mẫu Gage Gomez khiến fan thắc mắc liệu đây có phải người tình mới của anh hay không. Sau đó, James khẳng định trên Twitter rằng anh vẫn đang độc thân và đã bị Gage lừa gạt trong một thời gian dài.

Tức giận vì bị cáo buộc vô căn cứ, Gage đã đăng video giải thích rằng chính James mới là người chủ động gạ tình mình bất chấp biết rõ anh là “trai thẳng”. Khi ấy, dư luận đã chia ra làm haiphe: một bên ủng hộ Gage và bên còn lại cho rằng nam người mẫu chỉ muốn thu hút sự chú ý.

Gage Gomez

Sau video của Tati, Jeffree Star – một beauty blogger nổi tiếng khác và từng là bạn của James – đã viết trên Twitter rằng: “Phải có lý do thì Nathan (bạn trai của Jeffree) mới cấm James Charles đến nhà của chúng tôi thêm lần nào nữa. Phải có lý do thì tôi mới không gặp cậu ta kể từ sinh nhật của Tati vào tháng 2. James là một mối nguy hiểm cho cộng đồng.Mọi thứ Tati nói đều là sự thật 100%”.

Video xin lỗi Tati của James thu hút 32 triệu lượt xem sau 3 ngày

Cùng ngày với video của Tati, James cũng đăng một video gửi lời xin lỗi đến bạn cũ thế nhưng điều này đã không giúp lượng người theo dõi anh trên mạng xã hội giảm không phanh. Chỉ sau 3 ngày, gần 4 triệu người đã hủy theo dõi James trên Youtube cộng thêm 1 triệu người trên Instagram. Đây là một con số kỷ lục trong lịch sử Youtube.

James và Kylie Jenner

Trên Twitter, hàng loạt ngôi sao nổi tiếng cũng nối góthủytheo dõi James như Kylie Jenner, Katy Perry, Demi Lovato, Ariana Grande, Shawn Mendes, Miley Cyrus...

Theo Cosmopolitan, James hiện đang tạm “sống ẩn dật” để chờ sóng gió qua đi.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
James Charles bị Jeffree Star miêu tả là ‘hiểm họa cho cộng đồng’ vì cố tình ‘dụ dỗ trai thẳng’