Không phải có một John Terry mà thật sự đã có nhiều John Terry xuất hiện khi U.23 Việt Nam ăn mừng trong vòng tay người hâm mộ trên quê hương.

'John Terry' xuất hiện trong lễ ăn mừng của U.23 Việt Nam

29/01/2018, 06:24

Không phải có một John Terry mà thật sự đã có nhiều John Terry xuất hiện khi U.23 Việt Nam ăn mừng trong vòng tay người hâm mộ trên quê hương.

Xe chở tuyển Việt Nam trong rừng người chào đón - Ảnh: Internet

John Terry là thuật ngữ mà người yêu bóng đá kể về những kẻ tranh công khi đội nhà đăng quang. Chuyện này đến từ việc Terry xuất hiện nâng Cúp vô địch cùng Chelsea lúc đội bóng vô địch Champions League 2012 và Europa League 2013 trong khi thủ quân của The Blues khi ấy không được đá trong trận chung kết (vì chấn thương).

Thực ra thì Terry vốn có công rất lớn với Chelsea trong những chiến tích nêu trên vì những đóng góp không mệt mỏi của anh giúp đội bóng tìm đường tới chung kết. Chỉ tiếc là anh chấn thương do vắt sức cho đội bóng nên không thể tham gia trận cuối. Terry cũng có trong danh sách các cầu thủ Chelsea được UEFA trao huy chương vàng tại cả 2 giải đấu kể trên.

Ảnh chế Terry sau vụ nhận Cúp xuất hiện dầy đặc trên báo Anh - Ảnh: Internet

Ấy vậy mà các CĐV Anh vẫn giễu cợt Terry nhanh nhẩu trong lúc ra nhận Cúp vì họ cho rằng người nhận Cúp phải là cầu thủ khoác băng đội trưởng của Chelsea trong trận chung kết (đội phó Lampard đeo băng thủ quân Chelsea ở 2 trận đó luôn). Nếu tìm trên mạng lúc này thì ta vẫn tìm ra vô số hình ảnh châm biếm thói ham ăn bám của Terry.

Trở lại thành công của U.23 Việt Nam thì đã có rất nhiều người lao vào tìm cách ăn bám vinh quang của đội. Ngay khi chưa đặt chân lên đất mẹ, tức là vẫn còn trên chuyến bay của một hãng bay trong nước, các cầu thủ U.23 đã nghệt mặt khi đụng phải người đẹp mặc bikini cứ dí sát người để chụp ảnh với tinh thần tự sướng cao. Tội cho các cầu thủ trẻ mấy tháng cấm trại lo tập bóng đá, giờ chưa được gặp bạn gái đã bị đối phương dùng chiến thuật ngực tấn công, mông phòng ngự gây khó dễ.

Nếu là một chuyến bay bình thường thì có lẽ là người đẹp này cũng không áp sát cầu thủ và chơi chiến thuật khó chịu như thế. Khổ nỗi lúc này các cầu thủ lại đang tỏa ra ánh sáng trắng từ tấm huy chương bạc nên người đẹp cũng muốn sáng lây. Nhiều người trách hãng bay bởi nếu họ không đưa dàn bikini lên chuyến bay thì đâu có chuyện phản cảm như thế.

Các người đẹp ham vui, kém danh tiếng phút chốc biến mình thành John Terry là một nhẽ. Không chỉ riêng người đẹp bikini trên chuyến bay mà trước đó có bao ca sĩ, hoa hậu, á hậu... đủ thể loại thả thính cầu thủ để sáng lây. Nhưng cũng có cả quan chức trong đội tuyển thuộc loại nổi tiếng cũng biến mình thành John Terry, tranh ánh lấp lánh từ tấm huy chương bạc của các cầu thủ thì còn phản cảm hơn.

Những tấm ảnh chụp chiếc xe mui trần đưa cầu thủ từ sân bay về trung tâm cho thấy một vị quan chức trong đội tuyển "ghế trên ngồi tót sỗ sàng" như thể mình là nhân vật trung tâm của buổi diễu hành. Buổi lễ diễu hành đó vốn dành cho các cầu thủ và người hâm mộ. Dòng người chen nhau đi đón là muốn trông thấy mặt các cầu thủ như Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải, Tiến Dũng... để gọi tên và nhìn thấy các thần tượng mỉm cười. Người hâm mộ đâu muốn nhìn thấy một vị quan chức chiếm sóng như ông.

Tất nhiên trong chiến công chung của U.23 thì có công rất nhiều người nhưng khi anh đã đóng vai trò thầm lặng thì cũng nên thầm lặng cả lúc diễu hành, nhận công. Quan chức không chiếm tí sóng nào trong các trận đấu trên truyền hình thì làm ơn đừng ngồi trên nóc xe để nghe những lời hoan hô không dành cho mình.

Còn bao nhiêu Terry của ngày hôm qua nữa thì tùy cảm nhận của mỗi người. Nhưng hôm nay là ngày đầu của tuần mới rồi, hy vọng không có thêm Terry nào nữa xuất hiện. Hãy để các cầu thủ nghỉ ngơi, tìm khoảng lặng rồi tập trung cho những mục tiêu mới. Khích lệ họ là tốt nhưng khen ngợi quá đà thì có hại cho họ, đường mật quá liều không hề tốt cho cơ thể. Chúc mọi người tuần làm việc mới hiệu quả!

Anh Tú

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương
23 phút trước Văn hóa
Sáng 18.4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), tại Khu tưởng niệm các vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, P.Long Bình, TP.Thủ Đức, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Nhớ ơn Quốc tổ Hùng Vương”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'John Terry' xuất hiện trong lễ ăn mừng của U.23 Việt Nam