Cristiano Ronaldo đã giữ im lặng với 780 triệu người theo dõi của mình trên mạng xã hội sau khi Lionel Messi dẫn dắt Argentina đến chức vô địch World Cup 2022.

Cristiano Ronaldo im hơi lặng tiếng khi Messi dẫn dắt Argentina vô địch World Cup 2022

Sơn Vân | 19/12/2022, 22:50

Cristiano Ronaldo đã giữ im lặng với 780 triệu người theo dõi của mình trên mạng xã hội sau khi Lionel Messi dẫn dắt Argentina đến chức vô địch World Cup 2022.

Hòa 3-3 trong hơn 120 phút, tuyển Argentina vượt qua Pháp 4-2 ở loạt sút luân lưu. Lionel Messi ghi 2 bàn và Kylian Mbappe lập hat-trick trong hơn 120 phút ngoạn mục, trước khi Gonzalo Montiel đánh bại thủ môn Hugo Lloris ở loạt sút luân lưu quyết định để giúp tuyển Argentina vô địch World Cup 2022.

Người hâm mộ và các huyền thoại bóng đá nhanh chóng ca ngợi Messi lẫn đội tuyển Argentina. Dù Brazil và Argentina là kình địch ở Nam Mỹ nhưng Vua bóng đá Pele lẫn Ronaldo béo đều chúc mừng Messi.

Theo dõi trận chung kết World Cup 2022 từ bệnh viện do đang điều trị bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, Vua bóng đá Pele viết trên Instagram: “Ngày nay, bóng đá vẫn tiếp tục kể câu chuyện của nó theo một cách đầy mê hoặc. Messi đã giành chức vô địch World Cup đầu tiên, vì cậu ấy xứng đáng. Chúc mừng Argentina! Chắc chắn bây giờ Diego Maradona đang mỉm cười”.

Pele cũng dành lời khen Mbappe vì màn thể hiện xuất sắc của tiền đạo Pháp 23 tuổi: “Mbappe ghi 3 bàn trong trận chung kết. Đây là món quà cho tương lai môn thể thao của chúng ta”.

Ronaldo béo đăng tải lời chúc mừng Messi trên Twitter và cảm thấy đây là chiến thắng xứng đáng: “Bóng đá của anh chàng này ném bất kỳ đối thủ nào vào góc tường. Tôi thấy rất nhiều người Brazil và mọi người trên thế giới đều cổ vũ cho Messi trong trận chung kết hấp dẫn này. Lời chia tay xứng đáng dành cho thiên tài, người vượt xa cả ngôi sao World Cup, đội trưởng của một thời đại. Chúc mừng Messi!”.

Rất thân thiết với Messi ở PSG, Neymar viết: “Chúc mừng người anh em, Leo Messi” kèm theo đó là biểu tượng vỗ tay tán dương siêu sao người Argentina có một kỳ World Cup thành công rực rỡ.

Ngay cả ngôi sao quyền anh Canelo Alvarez (Mexico) cũng chúc mừng chiến thắng của Argentina, bất chấp mối hận với Messi trước đó trong giải đấu. Lý do vì đội trưởng Argentina giẫm chân lên áo đấu Mexico trong phòng thay đồ sau chiến thắng 2-0 ở vòng bảng.

Trước trận chung kết World Cup 2022, Piers Morgan, nhà báo từng thực hiện cuộc phỏng vấn gây chấn động với Ronaldo về Manchester United, dự đoán: “Pháp sẽ thắng Argentina 3-1 để vô địch World Cup. Mbappe sẽ lập cú đúp, Griezmann sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất trận và Messi sẽ khóc”.

Thay vì những giọt nước mắt đau buồn, Messi đã bật khóc do hạnh phúc khi đưa tuyển Argentina vô địch World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1986. Qua đó, Argentina đã 3 lần lên ngôi ở giải đấu này, chỉ kém Brazil (5 lần) và Đức, Ý (cùng 4 lần).

Dù xem Cristiano Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại, Piers Morgan cũng chúc mừng Messi cùng đội tuyển Argentina khi viết trên Twitter: “Argentina vô địch World Cup trên chấm luân lưu. Bộ phim đáng kinh ngạc. Xin chúc mừng Lionel Messi và đội của anh ấy. Xin gửi lời cảm ơn tới người Pháp đã cống hiến mọi thứ, đặc biệt là Mbappe xuất sắc. Trận chung kết World Cup vĩ đại nhất từ trước đến nay trong kỳ World Cup vĩ đại nhất từ trước đến nay. Hoàn toàn ly kỳ”.

ronaldo-im-hoi-lang-tieng-khi-messi-dan-dat-argentina-vo-dich-world-cup-2022.jpg
Cristiano Ronaldo chưa bình luận gì khi Messi dẫn dắt Argentina vô địch World Cup 2022

Điểm đáng chú ý là Cristiano Ronaldo, đối thủ cạnh tranh lâu năm của Messi, chưa công khai chúc mừng tiền đạo PSG 35 tuổi và chưa bình luận gì về chức vô địch của tuyển Argentina.

Cristiano Ronaldo đang có hơn 780 triệu người theo dõi trên các tài khoản Twitter, Instagram và Facebook của mình. Tuy nhiên, không tài khoản mạng xã hội nào của tiền đạo 37 tuổi đăng bài về Messi và Argentina.

Ngoài chức vô địch World Cup 2022, Messi còn ẵm luôn giải Quả bóng vàng với tư cách là cầu thủ xuất sắc nhất Qatar. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên giành được vinh dự này hai lần, sau khi cũng được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014.

Ngoài ra, Messi còn phá hàng loạt kỷ lục khi cùng Argentina thắng ở chung kết World Cup 2022: Ra sân nhiều trận nhất ở World Cup (26 lần), có số phút dự World Cup nhiều nhất, ghi bàn trong mọi vòng đấu (vòng bảng, vòng 1/8, tứ kết, bán kết và cả chung kết), đóng góp trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhất tại World Cup (21 lần, với 13 bàn và 8 kiến tạo), có nhiều trận thắng nhất World Cup (17).

Phát biểu trước trận tứ kết World Cup 2022 của Bồ Đào Nha (thua Ma Rốc 0-1), Cristiano Ronaldo khẳng định rằng di sản của anh hay bất kỳ ai khác sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc họ có vô địch World Cup không.

CR7 tuyên bố: “Ngay cả khi tôi vô địch World Cup, cuộc sống sẽ tiếp diễn. Một số người thích tôi nhiều hơn, một số sẽ thích ít hơn. Giống trong cuộc sống, một số thích tóc vàng, một số thích tóc nâu. Tôi luôn phải thể hiện những gì mình có thể làm năm này qua năm khác. Tôi rất thích chiến thắng giải đấu này. Tôi rất tham vọng nhưng nếu bạn nói rằng, tôi sẽ không vô địch bất kỳ giải đấu nào nữa thì tôi vẫn sẽ rất vui với tất cả những gì đã giành được. Nhưng rõ ràng đây là một kỳ World Cup sẽ không tệ”.

HLV Ancelotti: Ronaldo sẽ không thi đấu ở Trung Đông

HLV Carlo Ancelotti (Real Madrid) không tin Cristiano Ronaldo tiếp tục sự nghiệp ở Trung Đông.

Sau khi bị Manchester United chấm dứt hợp đồng trước 7 tháng vì cuộc phỏng vấn với Piers Morgan, Ronaldo nhận được lời đề nghị từ CLB Al Nassr (Ả Rập Saudi) và đang ở Dubai để cân nhắc các lựa chọn của mình.

Khi được hỏi về sự kình địch của Ronaldo với Messi, Ancelotti nói: "Cuộc đọ sức này đã tạo động lực cho cả hai. Trong những năm qua, họ là kiến trúc sư chính của thế giới bóng đá, chơi tuyệt vời và ghi nhiều bàn thắng. Messi khép lại sự nghiệp với chức vô địch World Cup, CR7 khép lại theo cách khác, nhưng dù sao đó cũng là điều phi thường.

Đặc biệt tại Madrid, Ronaldo sẽ ở mãi trong lòng người hâm mộ. Tôi không biết Ronaldo sẽ làm gì trong tương lai. Ronaldo vẫn muốn thi đấu ở đẳng cấp cao nhất và tôi không nghĩ thế giới Ả Rập có thể phù hợp cho cậu ấy về mặt này".

Zidane chờ Deschamps đưa ra quyết định cuối cùng về tuyển Pháp

Zinedine Zidane được coi là ứng cử viên để thay thế Didier Deschamps làm HLV đội tuyển Pháp. Deschamps thừa nhận ông đang xem xét tương lai của mình sau thất bại kịch tính ở trận chung kết World Cup 2022 trước Argentina.

Nhiều người trong làng bóng đá Pháp muốn Zidane, cựu HLV Real Madrid, kế nhiệm Deschamps và dẫn dắt đội tuyển ở chiến dịch vòng loại Euro 2024.

Tiền vệ Toni Kroos (Real Madrid) cho biết: “Tôi thực sự nghĩ rằng Zidane không chỉ là người kế nhiệm tốt cho Deschamps, mà còn là HLV hoàn hảo cho tuyển Pháp”.

Zidane đã không tham gia công tác huấn luyện kể từ khi chia tay Real Madrid vào năm 2020.

Bài liên quan
HLV Scaloni: Sẽ giữ áo số 10 nếu Messi muốn chơi ở World Cup 2026
HLV Lionel Scaloni cho biết ông sẽ giữ sẵn áo đấu số 10 trong trường hợp Lionel Messi muốn thi đấu tại World Cup 2026, sau khi anh giúp đội tuyển quốc gia chấm dứt 36 năm chờ đợi bằng chức vô địch thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cristiano Ronaldo im hơi lặng tiếng khi Messi dẫn dắt Argentina vô địch World Cup 2022