Đều góp mặt trong trận chung kết World Cup 2022 hôm 18.12 khi Argentina hòa Pháp 3-3 và vượt qua đối thủ 4-2 ở loạt sút luân lưu, Kylian Mbappe và Lionel Messi có khả năng sẽ được nghỉ trước khi hội ngộ tại buổi tập của PSG.

Chờ ngày Messi - Mbappe hội ngộ và bùng nổ ở PSG sau chung kết World Cup 2022

Sơn Vân | 20/12/2022, 16:56

Đều góp mặt trong trận chung kết World Cup 2022 hôm 18.12 khi Argentina hòa Pháp 3-3 và vượt qua đối thủ 4-2 ở loạt sút luân lưu, Kylian Mbappe và Lionel Messi có khả năng sẽ được nghỉ trước khi hội ngộ tại buổi tập của PSG.

Kylian Mbappe và Lionel Messi đều đang phải đối phó với những hậu quả khác nhau từ trận chung kết World Cup 2022 đầy kịch tính trước khi gây chú ý trở lại với bóng đá cấp CLB.

Mbappe lập hat trick và vượt qua Messi để giành Chiếc giày vàng World Cup 2022. Thế nhưng, chính Messi mới là người chạm tay vào chiếc cúp danh giá khi ghi 2 bàn giúp Argentina dẫn trước Pháp rồi thắng nhờ loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Messi ẵm luôn giải Quả bóng vàng World Cup 2022 với tư cách là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Tiền đạo 35 tuổi trở thành cầu thủ đầu tiên giành được vinh dự này hai lần, sau khi cũng được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014.

Ngoài ra, Messi đã phá vỡ nhiều kỷ lục khác: Ra sân nhiều trận nhất ở World Cup (26 lần), có số phút dự World Cup nhiều nhất, ghi bàn trong mọi vòng đấu (vòng bảng, vòng 1/8, tứ kết, bán kết và cả chung kết), đóng góp trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhất tại World Cup (21 lần, với 13 bàn và 8 kiến tạo), có nhiều trận thắng nhất World Cup (17).

Trong khi Mbappe (23 tuổi 363 ngày) là cầu thủ trẻ nhất cán mốc 12 bàn ở các kỳ World Cup. Chỉ trong vòng 1 phút từ phút 80 đến 81, tiền đạo PSG lập cú đúp vào lưới thủ môn Emiliano Martinez giúp Pháp sống lại cơ hội vô địch World Cup 2022. Đến phút 118, Mbappe lại gỡ hòa 3-3 cho Pháp từ chấm 11m.

Mbappe cũng là cầu thủ thứ 2 ghi bàn ở 2 trận chung kết World Cup liên tiếp trong lịch sử sau Vava (Brazil, trong giai đoạn 1958-1962).

Tiền đạo tuyển Pháp cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 4 bàn ở các trận chung kết World Cup. Trước đó, Vava, Pele (cùng Brazil), Geoff Hurst (Anh) và Zinedine Zidane (Pháp) cùng ghi được 3 bàn.

Ngoài ra, Mbappe là người thứ hai lập được hat trick trong trận chung kết World Cup, sau Geoff Hurst (Anh) trong chiến thắng 4-2 trước Tây Đức tại sân vận động Wembley cũ năm 1966.

Hai siêu tiền đạo PSG là cầu thủ tấn công nổi bật nhất World Cup 2022, ghi tổng cộng 15 bàn thắng và kiến tạo tổng cộng 5 lần (Messi 3, Mbappe 2).

cho-messi-mbappe-hoi-ngo-va-bung-no-o-psg.jpg
Messi - Mbappe là hai cầu thủ xuất sắc nhất và ghi nhiều bàn nhất World Cup 2022

Chỉ còn hơn một tuần nữa, PSG sẽ trở lại thi đấu khi tiếp đón Strasbourg ở Ligue lúc 3 giờ ngày 29.12 (giờ Việt Nam). Tuy nhiên có khả năng Mbappe hoặc Messi sẽ không góp mặt trong đội hình PSG vì sẽ được nghỉ thêm để hồi phục sau kỳ tích tại World Cup.

Hai ngôi sao PSG có lẽ đã bị vắt kiệt sức sau những nỗ lực trong suốt giải đấu và việc các CLB cho phép các cầu thủ nghỉ thi đấu từ 7 đến 10 ngày sau khi kết thúc World Cup để nghỉ ngơi, hồi phục đã trở thành thông lệ.

Cả hai sẽ không chỉ cần nghỉ ngơi về thể chất sau những chuyến đi vất vả mà còn cả sức nặng tinh thần khi tham gia trận chung kết World Cup kịch tính hiếm thấy. Thắng thua rất quan trọng, nhưng không có gì lạ khi các cầu thủ cần có một khoảng thời gian nghỉ ngơi để có thể trở lại với phong độ tốt.

Trong khi trận gặp Strasbourg có thể sẽ diễn ra quá sớm với cả Messi và Mbappe, không thiếu những trận đấu quan trọng dành cho đội bóng của HLV Christophe Galtier sắp tới để bộ đôi này trở lại đội và ra sân làm nhiệm vụ.

Lúc 2 giờ 45 ngày 2.1.2023, PSG sẽ làm khách Lens (đội đang xếp nhì bảng) ở Ligue 1 và lúc 3 giờ ngày 7.1 sẽ gặp Chateauroux ở Coupe de France (Cúp bóng đá Pháp). Ngày tái xuất muộn nhất của cả hai siêu sao nhiều khả năng là lúc 3 giờ 12.1.2023 khi đội đầu bảng Ligue 1 tiếp đón Angers.

PSG vẫn bất bại ở Ligue 1 qua 15 trận đầu tiên trong chiến dịch mùa này và bỏ xa Lens 5 điểm ở đầu bảng xếp hạng. Thế nhưng, Champions League vẫn là mục tiêu quan trọng nhất với PSG và thầy trò HLV Christophe Galtier sẽ chạm trán Bayern Munich ở vòng 1/8 với trận lượt đi lúc 3 giờ ngày 15.2, trận lượt về lúc 3 giờ ngày 9.3.

Messi về Argentina mừng chức vô địch, Mbappe được gia đình an ủi

Các cầu thủ Argentina đã được chào đón như những người hùng khi mang chiếc cúp vô địch thế giới về Argentina hôm nay.

Lionel Messi bước xuống máy bay với vẻ tự hào, nắm chặt giải thưởng đáng thèm muốn khi khoe nó với hàng ngàn người hâm mộ.

Argentina đã đánh bại Pháp trong trận chung kết hôm Chủ nhật để giành chức vô địch World Cup đầu tiên kể từ năm 1986. Đó là một trận đấu cực kỳ gay cấn khi Pháp hai lần lội ngược dòng, trước khi đại diện Nam Mỹ giành chiến thắng trên chấm phạt đền.

Đó là vinh quang tột đỉnh dành cho Messi, người mà với nhiều người, đã giải quyết được cuộc tranh luận: Ai là cầu thủ hay nhất mọi thời đại?

Emiliano Martinez (Aston Villa), người hùng ở loạt sút luân lưu và thủ môn giành Găng tay Vàng World Cup 2022, đã đăng một bức ảnh lên Twitter về việc anh buộc chiếc cúp để đảm bảo nó về nhà an toàn.

Thầy trò HLV Lionel Scaloni về đến Buenos Aires (thủ đô Argentina) vào đầu giờ sáng 20.12. Tại sân bay Ezeiza, Messi bước xuống máy bay đầu tiên, giơ cao chiếc cúp trước hàng ngàn người hâm mộ đã có mặt để chào đón họ.

cho-messi-mbappe-hoi-ngo-va-bung-no-o-psg1.jpg
Messi là người đầu tiên ra khỏi máy bay với chiếc cúp vô địch thế giới - Ảnh: Getty Images

Sau đó, họ được đưa đến một chiếc xe buýt mui trần và thực hiện cuộc diễu hành trước hàng chục ngàn người thức đến 4 giờ sáng.

Messi cùng đồng đội gặp sự cố nhỏ khi di chuyển về khu phức hợp của Hiệp hội Bóng đá Argentina.

Messi, Rodrigo De Paul, Angel Di Maria và Nicolas Otamendi đang hào hứng trước bầu không khí sôi động ở Buenos Aires thì bỗng giật mình bởi loạt dây điện vắt ngang qua đường, nơi xe buýt của tuyển Argentina đi qua.

Messi cùng bốn người bạn đã kịp cúi thấp để tránh dây điện. Leandro Paredes, cầu thủ ở ngoài cùng, thậm chí còn chạm vào dây điện và bị mất chiếc mũ đội trên đầu.

Các lễ kỷ niệm chính sẽ diễn ra vào khoảng giữa trưa theo giờ địa phương ở Buenos Aires, với 20.12  là ngày nghỉ lễ toàn quốc.

Chính phủ Argentina cho biết điều này là để người hâm mộ “có thể bày tỏ niềm vui sâu sắc nhất của họ với đội tuyển quốc gia”.

Trong khi đó, Kylian Mbappe được mẹ Fayza Lamari và anh trai Ethan an ủi sau trận chung kết World Cup.

Trở về nước, đội tuyển Pháp đã có một bữa ăn tối tại cơ sở tập luyện của họ trong tâm trạng nặng nề. Mẹ của Mbappe, Fayza Lamari và anh trai Ethan đã cố gắng an ủi tiền đạo PSG sau màn trình diễn đáng kinh ngạc ở chung kết. Tổng thống Pháp - Emmanuel Macron đã có mặt tại trận đấu đó và an ủi Mbappe.

Varane cho biết: “Tất nhiên chúng tôi rất thất vọng, chúng tôi đã cống hiến tất cả. Chúng tôi đã phải đối mặt với rất nhiều trở ngại trong suốt giải đấu. Chúng tôi chưa bao giờ nhượng bộ.

Chúng tôi đã không tham gia trận đấu trong một giờ. Chúng tôi có thể đã thắng, tôi rất tự hào về tập thể này và là người Pháp. Chúng tôi luôn ngẩng cao đầu. Nó trôi qua rất nhanh, sau đó chúng tôi đã tốt hơn về mặt thể chất. Chúng tôi đã thúc đẩy và chúng tôi tin tưởng cho đến cùng. Chúng tôi gần như lật ngược thế cờ sau khi khởi đầu không tốt. Đó là một hành trình quanh co nhưng có một sức mạnh tinh thần trong đội này, rất nhiều trái tim. Điều đó cho phép chúng tôi quay trở lại trận đấu. Chúng tôi thất vọng nhưng có rất nhiều niềm tự hào”.

Marcel Desailly, trung vệ huyền thoại người Pháp, khẳng định “đó không phải là dấu chấm hết” cho những hy vọng của tuyển Pháp.

Cựu vô địch World Cup tin rằng có hy vọng mới cho tuyển Pháp và bất chấp thất bại đau lòng, đội tuyển này có thể tiếp tục giành những danh hiệu lớn ngay cả khi một số cầu thủ sắp kết thúc sự nghiệp.

Desailly nói: “Chúng tôi có một thế hệ mới trong suốt trận đấu này đã thay thế những người đàn anh đi trước và bắt đầu thể hiện được bản thân. Qua trận đấu, chúng tôi đã tái tạo hy vọng, gây áp lực, trau dồi khả năng. Chúng tôi đã thua, tôi buồn, nhưng đây không phải là kết thúc”.

Bài liên quan
Nhiều cựu danh thủ khen 'trận hay nhất mọi thời đại', Messi cầu xin Maradona trước loạt sút 11m quyết định
Các cựu cầu thủ đã ca ngợi chung kết World Cup 2022 là trận đấu hay nhất từ trước đến nay, sau khi Argentina hòa Pháp 3-3 trong hơn 120 phút và vượt qua đối thủ 4-2 ở loạt sút luân lưu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chờ ngày Messi - Mbappe hội ngộ và bùng nổ ở PSG sau chung kết World Cup 2022