Điều này cũng đồng nghĩa với việc Jude Law sẽ trở thành người tình trên màn ảnh rộng của Johnny Depp, người thủ vai pháp sư hắc ám Gellert Grindelwald.

Jude Law vào vai Albus Dumbledore trong phần 2 của 'Fantastic beasts'

13/04/2017, 11:10

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Jude Law sẽ trở thành người tình trên màn ảnh rộng của Johnny Depp, người thủ vai pháp sư hắc ám Gellert Grindelwald.

Theo trang Pottermore, Jude Law sẽ thủ vai Albus Dumbledore vào thời điểm rất lâu trước khi nhân vật này trở thành hiệu trưởng của trường đào tạo pháp sư và phù thủy Hogwarts. Theo đó, khán giả sẽ có cơ hội biết thêm nhiều hơn về quá khứ của Dumbledore và "khác rất nhiều so với những gì mà chúng ta đã biết về ông".

Đạo diễn David Yates chia sẻ: "Jude Law là một diễn viên tài năng xuất chúng mà tôi ngưỡng mộ từ lâu và cuối cùng đã có cơ hội làm việc chung. Tôi chắc chắn rằng anh ấy sẽ nắm bắt được tất cả các khía cạnh bất ngờ khác của nhân vật Albus Dumbledore như những gì mà J.K Rowling sắp sửa tiết lộ".

Jude Law

Trong bộ tiểu thuyết gốc, Albus Dumbledore là hiệu trưởng của trường đào tạo pháp sư và phù thuỷ Hogwarts. Ông từng dạy cả chúa tể hắc ám Voldemort lẫn Harry Potter. Dumbledore được xem là pháp sư vĩ đại nhất mọi thời do cống hiến của ông cho sự hiểu biết về pháp thuật cũng như cuộc chiến không mệt mỏi chống lại cái ác. Ngay khi ở đỉnh cao quyền lực, Voldemort cũng chưa bao giờ dám tranh giành trường Hogwarts với Dumbledore. Và cũng chính ông là người đã lên kế hoạch cho Harry Potter đánh bại chúa tể hắc ám.

Richard Harris và Michael Gambon lần lượt thủ vai Albus Dumbledore trong loạt phim Harry Potter (2001-2011)

Mặc dù vậy, trong phần 7 - The Deathy Hallows - quá khứ của nhân vật này đã được J.K Rowling khai thác nhiều hơn mà nổi bật nhất là tình bạn giữa Dumbledore và tên pháp sư hắc ám Gellert Grindelwald.

Theo tiết lộ ngoài lề của nữ văn sĩ người Anh, Dumbledore là người đồng tính và đem lòng yêu Gellert Grindelwald khi cả 2 còn là những pháp sư trẻ vừa rời khỏi trường học. Thế nhưng chuyện tình này đã gián tiếp khiến cho ông đánh mất cô em gái ruột Adriana. Nhiều năm sau, Dumbledore đã buộc phải đánh bại Grindelwald khi tên này đang trên con đường trở thành trùm hắc ám và gieo rắc kinh hoàng cho cộng đồng phù thuỷ ở châu Âu. Sau trận đấu tay đôi kinh điển vào năm 1945, Dumbledore trở thành chủ nhân của cây đũa phép cơm nguội - 1 trong 3 bảo bối tử thần, và tống giam Grindelwald vào nhà ngục Nurmengard của chính hắn.

Johnny Depp trong vai Gellert Grindelwald

Sau khi thông tin Jude Law vào vai Dumbledore được công bố, nhiều fan trung thành của bộ tiểu thuyết đã hi vọng rằng những phần tiếp theo của Fantastic beasts and where to find them sẽ miêu tả kĩ hơn về giai đoạn đầy sóng gió trong cuộc đời của nhân vật này, đặc biệt là mối quan hệ với Gellert Grindwald và lí do Dumbledore sở hữu con phượng hoàng Fawkes.

Với kinh phí 180 triệu USD, Fantastic beasts and where to find them (2016) đã mang về cho hãng Warner Bros 813 triệu USD tiền vé. Theo tiết lộ của J.K Rowling, loạt phim về thế giới phù thủy lần này tổng cộng có 5 phần và sẽ được trình chiếu lần lượt cho đến năm 2020.

Phần 2 của Fantastic beasts and where to find them sẽ bắt đầu được ghi hình vào tháng 8 năm nay tại Anh và Pháp.

Sinh năm 1972 tại Anh, Jude Law là một trong những diễn viên tài năng nhất thế hệ của mình. Anh từng nhận 2 đề cử Oscar cho The Talented Mr. Ripley (1999) và Cold Mountain (2003). Ngoài ra, Jude Law còn xuất hiện trong nhiều bộ phim thành công về mặt thương mại và nghệ thuật như Enemy at the Gates (2001), A.I. Artificial Intelligence (2001), Alfie (2004), Closer (2004), The Holiday (2006), Hugo (2011), Anna Karenina (2012), Side Effects (2013), The Grand Budapest Hotel (2014), Sherlock Holmes (2009) và Sherlock Holmes: A Game of Shadows (2013)

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Jude Law vào vai Albus Dumbledore trong phần 2 của 'Fantastic beasts'