MV ca nhạc đánh dấu một diện mạo mới của rapper 9x, Karik với tổng kinh phí lên tới 300 triệu đồng đã tạo sơn sốt nhẹ chỉ chưa đầy 1 tuần ra mắt. Cạnh những lời khen không ít những cái lắc đầu thất vọng cho rằng Karik đã "mất chất".

Karik gây thất vọng cho fan khi ra MV đậm phong cách Kpop

Một Thế Giới | 05/07/2015, 13:30

MV ca nhạc đánh dấu một diện mạo mới của rapper 9x, Karik với tổng kinh phí lên tới 300 triệu đồng đã tạo sơn sốt nhẹ chỉ chưa đầy 1 tuần ra mắt. Cạnh những lời khen không ít những cái lắc đầu thất vọng cho rằng Karik đã "mất chất".

Chưa đầy 1 tuần ra mắt chính thức MV Bang Or Back đã nhận được trên 207 ngàn lượt xem thông qua kênh youtube, có thể xem là một kỷ lục đáng mơ ước với bất cứ một rapper trẻ nào của Việt Nam. 
MV được nhìn nhận chung là một trong những bước đột phá của rapper Karik cả về diện mạo lẫn phong cách âm nhạc. Bang or Back mang hơi thở hiện đại, phá cách, khác biệt hoàn toàn so với những gì trước đó Karik từng làm độc lập hay kết hợp chung cùng các ca sĩ/ nghệ sĩ tên tuổi. 
Bang or Back có sự đầu tư chỉn chu hơn về hình ảnh, hòa âm phối khí, không quá lời khi khẳng định "đẹp - độc - lạ nhất Việt Nam" tính tới thời điểm hiện tại. Bởi ngoài phần sáng tác và biểu diễn do chính Karik thực hiện, MV tạo ấn tượng qua tổng kinh phí đầu tư lên tới 300 triệu đồng. 
Trước đó, tại buổi fanmeeting thứ 2 với sự tham dự của 300 bạn trẻ, Karik cho biết định hướng tương lai và con đường âm nhạc chuyên nghiệp sắp tới mình theo đuổi sẽ là phong cách mới lạ - hoàn toàn không thể dự đoán được.  
Chính lẽ đó, khi Bang or Back ra mắt, tuy nhận được sự yêu mến cuồng nhiệt của những bạn trẻ nhưng cũng nhiều ý kiến, trong đó có cả fan ruột của Karik tỏ ra thất vọng vì Rapper 9X đang làm mất đi "chất riêng - rất Việt" vốn có của anh trong 4 năm qua. 
Sức ảnh hưởng lớn từ làn sóng hallyu (văn hóa thần thượng Hàn Quốc) từ phục trang, kiểu tóc, hình ảnh trong MV, ý tưởng dàn dựng MV Bang or Back,.... làm cho Karik trở thành bản sao hỗn hợp giữa một G-Dragon quái quái và pha chút ít "gợi cảm" của Bi (Rain). 
"Từ bao giờ mà Karik lại được gọi là oppa, idol thay vì bro? Từ bao giờ mà cách ăn mặc của Karik từ 1 phong cách hood (đơn giản hiphop) lại biến dạng thành 1 cách ăn mặc đậm chất Hàn Quốc như thế? Từ bao giờ mà một MV của Karik lại tập trung vào hình ảnh, hiệu ứng, nhảy nhót thay vì ngôn từ trong lời ca? Karik có thể thay đổi, Karik có thể chọn con đường kiếm tiền, nhưng Karik đã lậm vào con đường này quá sâu. Tham, mê tiền bạc danh vọng mà Karik đã từ một con người giản dị, một người khai sáng văn hóa Rap đến cho Việt Nam, lại biến thành một người hoàn toàn trái ngược với hình ảnh trước kia? Karik có thể có nhiều fan hơn trước đây, có thể có nhiều người gọi là "oppa" hơn trước đây... Nếu như trước đây có nhiều người đã từng nói rằng cái tên Karik sẽ được ghi vào nền âm nhạc VN như là một "bậc thầy" khai sáng rap Việt, thì những người đó sẽ phải suy nghĩ lại nếu Karik cứ tiếp tục như thế này.
Cái chất của Karik trước đây là giản dị, thẳng thắn, khiêm tốn chứ không phải hình ảnh mà tôi đang thấy trong màn hình máy tính bây giờ. Nếu có thể, bạn hãy nghe bài "Đừng lùi bước" và so sánh với bài này, bạn sẽ thấy độ chất trong từng câu từng chữ của Karik trước đây, và nếu không nhờ bài này của Karik thì tôi sẽ chẳng bao giờ đặt chân vào ĐH Công nghệ thông tin này, sẽ chẳng bao giờ ngồi đây viết bình luận này và đúng 36 ngày nữa sẽ là ngày giỗ của tôi. Nói không đùa chứ Karik trước đây trao cho tôi động lực sống nhiều lắm, ngôn từ của Karik trước đây rất thuyết phục người nghe chứ không như bây giờ, nếu bạn không phân biệt được 2 Karik này thì bạn cứ việc gọi Karik là "oppa". Từ hôm nay tôi sẽ xem Karik như là một rapper (?) bình thường như bao rapper khác. Tôi là fan của Karik trước đây, chứ Karik này là ai tôi chưa bao giờ quen. Karik, tôi luôn ủng hộ dù anh làm việc gì, cố lên. Hãy làm những gì anh thích, người khác không thích nhưng anh vẫn làm, vì một lý do đơn giản, anh là người Việt Nam", một fan ruột của Karik thất vọng viết.
Karik gay that vong cho fan khi ra MV dam phong cach Kpop-hinh-anh-1Karik gay that vong cho fan khi ra MV dam phong cach Kpop-hinh-anh-2
 Phong cách, diện mạo mới của Karik đậm màu Kpop trong MV được đầu tư 300 triệu đồng, "Bang or back".
Dẫu vậy, Karik lại cho rằng: "Âm nhạc và giải trí là lĩnh vực rất rộng lớn. Bản thân Hàn Quốc họ đã đi trước chúng ta từ rất lâu, và họ cũng đã phải trải qua những gia đoạn học tập, tiếp thu thậm chí bắt chước âm nhạc của những quốc gia phát triển lâu đời hơn như Mỹ, Anh, Tây Ban Nha, Nhật... sau đó họ mang về và chắt lọc lại những cái hay cái tốt nhất từ đó sáng tạo và phát triển thành nét văn hóa đặc trưng riêng của mình. Việt Nam chúng ta cũng vậy, âm nhạc Việt Nam đã từng bị ảnh hưởng rất nhiều từ nhạc Hoa, nhạc Thái, US, UK và gần đây nhất là Hàn Quốc. 
Rất nhiều sản phẩm bị mang tiếng giống nơi này nơi kia ít nhiều. Nhưng không thể phủ nhận, các nghệ sĩ Việt nam đã và đang cố gắng cống hiến hết sức mình tạo ra được những sản phẩm mang phong cách Việt Nam tốt nhất trong điều kiện có thể. Karik cũng thế, cũng phải bắt đầu học tập và phát triển theo con đường đó, những cái hay cái đẹp của người ta mình có thể học và dần dần tạo thành cái riêng của mình. Hãy cho nghệ sĩ Việt chúng tôi thời gian, chúng tôi sẽ làm cho các bạn tự hào! Bất cứ ngành nghề nào cũng cần phải có thời gian mới phát triển được huống chi là 1 thế giới âm nhạc rộng lớn".
Diệu Linh 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Karik gây thất vọng cho fan khi ra MV đậm phong cách Kpop