Tiền đạo người Pháp Karim Benzema lần đầu tiên trong sự nghiệp được vinh danh tại lễ trao giải Quả bóng vàng 2022 do tạp chí France Football tổ chức vào rạng sáng nay (18.10).

Karim Benzema đoạt Quả bóng vàng 2022

L.H | 18/10/2022, 06:00

Tiền đạo người Pháp Karim Benzema lần đầu tiên trong sự nghiệp được vinh danh tại lễ trao giải Quả bóng vàng 2022 do tạp chí France Football tổ chức vào rạng sáng nay (18.10).

benzema-qua-bong-vang.jpg
Karim Benzema đoạt Quả bóng vàng 2022 - Ảnh: Getty Images

Karim Benzema (35 tuổi) đã trở thành cầu thủ người Pháp thứ 5 trong lịch sử giành được danh hiệu danh giá nhất trong bóng đá sau Raymond Kopa, Michel Platini, Jean-Pierre Papin, Zinedine Zidane. Cầu thủ người Pháp gần nhất có được danh hiệu này là Zinedine Zidane vào năm 1998.

Mùa giải vừa qua hết sức đặc biệt với Karim Benzema. Sau sự ra đi của Sergio Ramos, Benzema được tin tưởng thăng chức đội phó của Real Madrid dưới thời HLV Carlo Ancelotti. Đây cũng là mùa giải mà Benzema đã chơi rất thăng hoa, góp công lớp giúp Real Madrid ăn ba danh hiệu gồm Siêu cúp Tây Ban Nha, La Liga và Champions League.

Trong mùa 2021-2022, tiền đạo người Pháp đã ghi 44 bàn và 15 kiến tạo trên mọi đấu trường. Benzema cũng ghi 15 bàn ở Champions League, trong đó 10 bàn đến ở vòng knock-out. Anh kết thúc mùa giải với cú đúp danh hiệu Vua phá lưới ở cả La Liga (27 bàn thắng) và Champions League (15 bàn thắng).

"Quả bóng vàng có thể là cá nhân nhưng nó vẫn là giải thưởng tập thể. Đây là Quả bóng vàng của mọi người. Giành được giải thưởng này luôn là mục tiêu trong tâm trí tôi", Benzema chia sẻ.

qua-bong-vang.jpg

Các giải thưởng cá nhân khác thuộc về Thibaut Courtois của Real Madrid với danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất. Tiền vệ 18 tuổi, Gavi của Barcelona và tuyển Tây Ban Nha đoạt giải Kopa Trophy cho Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Lewandowski một lần nữa lỡ hẹn Quả bóng vàng dù anh được trao giải Tiền đạo hay nhất năm thứ hai liên tiếp.

Ở hạng mục dành cho nữ, tiền đạo Alexia Putellas của Barca đã lần thứ hai liên tiếp giành Quả bóng vàng. Mùa trước, cô giúp đội bóng xứ Catalan vô địch Tây Ban Nha và Á quân Champions League. Hồi tháng 8 vừa qua, nữ chân sút 28 tuổi này cũng đã lần thứ hai giành danh hiệu Nữ cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu.

qua-bong-vang.jpeg
Alexia Putellas đoạt Quả bóng vàng 2022 dành cho nữ - Ảnh: Reuters

Ở giải CLB hay nhất năm, Man City là đội được vinh danh với chức vô địch Ngoại hạng Anh, dù họ bị loại ở bán kết Champions League hay Cup FA. Real Madrid chỉ về thứ ba ở giải thưởng này, sau cả Liverpool - đội đoạt Cup FA và Cup Liên đoàn Anh.

Đây là lần thứ 66 Quả bóng vàng được trao và Lionel Messi vẫn giữ kỷ lục bảy lần đoạt giải, dù anh không được đề cử năm nay. Cristiano Ronaldo đứng thứ hai với năm lần được vinh danh, và chỉ đứng thứ 20 kỳ này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Karim Benzema đoạt Quả bóng vàng 2022