Duy có biểu hiện ‘loạn ngôn ngữ’ và không kiểm soát được lời mình nói buộc HĐXX phải cho dừng phiên tòa và yêu cầu giám định xem bị cáo có bị tâm thần hay không.

Kẻ giết người chặt xác bạn đồng tính bị tâm thần?

Hồ Phước Đông | 07/10/2016, 14:22

Duy có biểu hiện ‘loạn ngôn ngữ’ và không kiểm soát được lời mình nói buộc HĐXX phải cho dừng phiên tòa và yêu cầu giám định xem bị cáo có bị tâm thần hay không.

Sáng 7.10, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm đối với Trần Nhật Duy (SN 1994, quê Tiền Giang) về tội Giết người và Cướp tài sản. Liên quan đến vụ án còn có Đặng Gia Linh (SN 1992, quê Tiền Giang) bị truy tố tội Che dấu tội phạm và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tại phiên tòa sơ thẩm cuối năm Duy bị tuyên án chung thân và Linh bị tuyên án 2 năm tù vì những tội danh nói trên. Sau đó VKS kháng nghị theo hướng tăng nặng hình phạt đối với Duy. Người nhà bị hại cũng có đơn kháng cáo, yêu cầu làm rõ vai trò của Linh trong vụ án này. Đồng thời có đề nghị chuyển đổihai tội danh của Linh bị truy tố ở phiên sơ thẩm thành tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm khi mới ở phần xét hỏi Duy đã có dấu hiệu loạn ngôn ngữ, không trả lời trực tiếp vào câu hỏi. VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị hoãn. Sau khi hội ý, HĐXX đã đồng ý với quan điểm của VKS, cho hoãn phiên tòa và yêu cầu giám định tình trạng sức khỏe của Duy.

Duy có dấu hiệu bất thường buộc HĐXX phải cho hoãn phiên tòa, đưa bị cáo đi giám định tâm thần.

Theo cáo trạng sơ thẩm, năm học lớp 11 (2011) Duy có quan hệ đồng tính với anh Vạn Anh Tuấn. Sau khi đậu đại học năm 2013, Duy vào TP.HCM học tập và ở trọ tại quận Gò Vấp. Anh Tuấn sau đó cũng chuyển lên TP.HCM sinh sống cùng Duy.

Sau một thời gian Duy có tình cảm và bắt đầu mối quan hệ yêu đương với Đặng Gia Linh. Biết chuyện anh Tuấnnhiều lần tỏ ra ghen tuông. Từ đây Duy nảy sinh ý định giết người tình đồng tính của mình.

Linh sau khi biết ý định của Duy đã khuyên can nhưng không được và cũng không báo cho cơ quan chức năng biết sự việc. Tháng 2.2014, Duy lên mạng đặt mua 200 gram chất độcnhưng đến ngày16.5.2014 mới nấu mì và bỏ thuốc độc vào cho Tuấn ăn. Kế hoạch của Duy không thành khi nạn nhân bị nôn mửa.

Không dừng lại, tối sau đó 3 ngày khi được anh Tuấn nhờ mua thuốc đau đầu, Duy tháo 2 viên con nhộng, đổ hết thuốc ra rồi cho chất độc vào đưa cho bạn tình đồng tínhuống. Sau khi uống thuốc anh Tuấn đã tử vong vào khuya cùng ngày.

Biết người tình đã chết, Duy lấy 2 triệu đồng trong ví nạn nhân và cùng Linh mang bán điện thoại cùng xe máy được 10 triệu. Sợ bị phát hiện, Duy phân xác nạn nhân ra nhiều phần rồi bỏ vào ba lôvứtở đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng), đèo Tà Pứa (Bình Thuận) và phà Mỹ Lợi (Tiền Giang). Linh thấy xác anh Tuấn phân hủy, bốc mùi nên lau dọn và xịt dầu thơm trong phòng giúp Duy.

Ngày 23.5.2014, người dân ở xóm trọ của Duy nghe mùi thối bốc ra từ phòng Duy nên báo công an. Phá cửa kiểm tra, lực lượng chức năng thấy thân người đang phân hủy. Qua điều tra, công an bắt khẩn cấp Duy, Linh vào rạng sáng 24.5.2014.

Hồ Đông
Bài liên quan
An Giang: Bắt tạm giam 5 thanh niên về hành vi giết người
Tối 7.5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang vừa tống đạt các quyết định thay đổi quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với 5 thanh niên (ngụ TP.Long Xuyên) cùng về hành vi giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kẻ giết người chặt xác bạn đồng tính bị tâm thần?