Theo điều tra ban đầu, cảnh sát Nhật cho biết kẻ tấn công bằng dao tại trung tâm người khuyết tật ở tỉnh Kanagawa tuyên bố "muốn người khuyết tật biến mất khỏi cuộc đời này”. Trong túi xách của hắn có 3 con dao.

Kẻ thảm sát bằng dao ở Nhật căm ghét người khuyết tật

Tuấn Anh | 26/07/2016, 17:25

Theo điều tra ban đầu, cảnh sát Nhật cho biết kẻ tấn công bằng dao tại trung tâm người khuyết tật ở tỉnh Kanagawa tuyên bố "muốn người khuyết tật biến mất khỏi cuộc đời này”. Trong túi xách của hắn có 3 con dao.

Báo Asahi Shimbun (Nhật) đưa tincảnh sát Nhật thông báo vụ tấn công bằng daoxảy ratại trung tâm dành cho người khuyết tậtTsukui Yamayuri-enở thành phốSagamiharai thuộctỉnh Kanagawa (Nhật),cách thủ đôTokyo khoảng 50km.

Kẻtấn công bằng dao là Satoshi Uematsu (26 tuổi)từng làm việc tại trung tâm nói trêntrongthời gian từ tháng 12.2012 tới tháng 2.2016.

Satoshi Uematsulẻn vào trung tâm lúc 2 giờ 10 (giờ địa phương) ngày26.7bằng cách đập vỡcửa kính ở tầng trệt. Sau đó, hắn đã ra tay đâm liên tiếp vào những người trong trung tâm.

Sau vụ tấn công, hung thủđã lái xe đến đồn cảnh sát Tsukui lúc 3 giờ sáng để đầu thú. Trên người hắn có mang theo một túi xách có 3con dao, trong đó có ít nhất một con dao dính nhiều vết máu.

Vụ tấn công bằng daođã làm19 người chết và 26 người bị thương, trong đó có 20 người bị thương nặng.

Cảnh sát cho biết hung thủSatoshi Uematsu khai động cơ khiến hắn ra tay thực hiện vụ thảm sát là do “muốn người tàn tật biến mất (khỏi cuộc đời này)”.

Cảnh sát đangtiếp tục điều tra về động cơ vụ tấn công.

Trước đó, khoảng 2 giờ40 ngày 26.7,cảnh sát địa phương nhận được một cuộc gọi từ một nhân viên của trung tâm dành cho người khuyết tậtTsukui Yamayuri-enthông báo“có chuyện nghiêm trọng đang xảy ra tại đây”.

Sau đó, cảnh sát tiếp tục nhận được một cuộc gọi khác từ trung tâm nàythông báo cómột người đàn ông đã lẻn vào bên trong trung tâm.Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện một cửa số bằng kính ở tầng trệt bị vỡvà gần đó là một cây búa.

Cảnh sát điều tra hiện trường vào sáng 26.7- Ảnh: AP

Theo chính quyền địa phương, tính đến tháng 4.2016,trung tâm Tsukui Yamayuri-en nuôi dưỡng149 người khuyết tật (thiểu năng) từ 19 đến 75 tuổi. Trong số này cókhoảng 40 người trên 60 tuổi.

Đây là một trong nhữngvụ giết người hàng loạt gây ra nhiều thương vong nhất tại Nhật kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai.

Năm 2001, một người đàn ông đã xông vào trường tiểu học tại thành phố Ikeda (tỉnh Osaka) đâm chết 8 học sinh và làm bị thương 15 em.Năm 2010, một địa điểm chiếu phim người lớn tại Osaka đã bị một người đàn ông châm lửa đốt khiến 16 người thiệt mạng.

Huỳnh Hy (theo The Asahi Shimbun)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kẻ thảm sát bằng dao ở Nhật căm ghét người khuyết tật