Người biểu tình ủng hộ thượng nghị sĩ Bernie Sanders đã la hét và nhạo báng những lời kêu gọi của đoàn kết của giới lãnh đạo đảng Dân chủ trong đại hội toàn quốc của đảng vừa khai mạc trong đêm ngày 25.7 (giờ địa phương).

Người ủng hộ ông Sanders phản đối Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ

Hàn Giang | 26/07/2016, 08:22

Người biểu tình ủng hộ thượng nghị sĩ Bernie Sanders đã la hét và nhạo báng những lời kêu gọi của đoàn kết của giới lãnh đạo đảng Dân chủ trong đại hội toàn quốc của đảng vừa khai mạc trong đêm ngày 25.7 (giờ địa phương).

Theo The Washington Post, người biểu tình đã la hét ầm ĩ mỗi khi tên của ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton được nhắc đến trong quá trình khai mạc Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ vào đêm ngày 25.7 (giờ địa phương). Ngoài ra, một số người còn hét lên rằng “Bernie! Bernie! Bernie!” nhằm thể hiện sự ủng hộ với Thượng nghị sĩ Bernie Sanders.

Vụ rò rỉ email của đảng Dân chủ, trong đó cho thấy một số toan tính chống lại ông Sanders của Chủ tịch đảng Debbie Wasserman Schultz, đã gây ra sự phẫn nộ đối với những người ủng hộ thượng nghị sĩ. Trước làn sóng phản đối và chỉ trích từ người biểu tình, bà Schultz đã tuyên bố sẽ từ chức sau khi Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ kết thúc.

Tuy nhiên, tuyên bố từ chức bà Schultz dường như không đủ để xoa dịu những người ủng hộ ông Sanders.

Theo thông báo ban đầu của đại hội, bà Schultz sẽ có bài phát biểu khai mạc Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ vào lúc 16 giờ 15 phút vào ngày 25.7, bất chấp chỉ trích từ ông Sanders và một số lãnh đạo khác của đảng. Tuy nhiên, trước sự phản đối của người biểu tình, Thị trưởng thành phố Baltimore Stephanie Rawlings-Blake đã thay thế bà Schultz phát biểu khai mạc đại hội.

Người biểu tình liên tục la hét để phản đối mỗi khi đại hội tiến hành một cuộc bỏ phiếu bằng giọng nói. Họ cũng hô vang các khẩu hiệu chống lại Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương, trong khi những người khác vẫy tay hay giăng các biểu ngữ phản đối.

Trong một thông điệp gửi cho những người ủng hộ, ông Sanders đã kêu gọi người biểu tình không phá hoại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ được lên kế hoạch trong nhiều tháng qua. “Đại hội sẽ không thể thành công nếu người biểu tình tiếp tục la hét hay tiến hành những hành động phản đối khác,” ông Sanders nhấn mạnh.

Hãng tin The Washington Post cho biết chương trình vào tối ngày 25.7 (giờ địa phương) của đại hội tập trung kêu gọi đảng Dân chủ đoàn kết xây dựng chính sách kinh tế mới cho người lao động. Theo lịch trình, Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren và ông Sanders sẽ có những bài phát biểu liên quan đến hoạt động của đảng Dân chủ trong thời gian tới.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người ủng hộ ông Sanders phản đối Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ