Các phương tiện truyền thông Nhật Bản đưa tin vào sáng sớm ngày 26.7 cho biết ít nhất 19 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng dao tại trung tâm dành cho người khuyết tật Tsukui Yamayuri-en ở thành phố Sagamihara, phía tây thủ đô Tokyo (Nhật Bản).

Nhật Bản: Ít nhất 19 người thiệt mạng trong vụ tấn công bằng dao

Hàn Giang | 26/07/2016, 06:39

Các phương tiện truyền thông Nhật Bản đưa tin vào sáng sớm ngày 26.7 cho biết ít nhất 19 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng dao tại trung tâm dành cho người khuyết tật Tsukui Yamayuri-en ở thành phố Sagamihara, phía tây thủ đô Tokyo (Nhật Bản).

Người đàn ông mang theo một con dao đã hung hăng xông vào trung tâm dành cho người khuyết tật Tsukui Yamayuri-en ở thành phố Sagamihara (Nhật Bản) và tấn công những người bên trong trung tâm. Cảnh sát Nhật Bản cho biết 19 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công, trong khi đài truyền hình NHK thông báo số người thiệt mạng là 15.

Ngoài ra, hàng chục người khác bị thương hiện đang được điều trị tại các bệnh viện thuộc tỉnh Kanagawa và Tokyo, hãng tin Kyodo trích dẫn thông báo từ cảnh sát cho biết. Trong đó, có ít nhất 13 người đang trong tình trạng nguy kịch. Hàng chục xe cứu thương đã được huy động đến hiện trường để di chuyển các nạn nhân đến bệnh viện.

Kẻ tấn công, 20 tuổi, đã bị bắt giữ nhưng danh tính hiện vẫn chưa được công bố. Theo đài truyền hình NHK, tên này là một cựu nhân viên của trung tâm dành cho người khuyết tật Tsukui Yamayuri-en ở thành phố Sagamihara và đã tự thú tại một đồn cảnh sát sau khi thực hiện vụ tấn công.

“Tôi đã giết chết những người có mặt trong trung tâm Tsukui Yamayuri-en. Tôi đã làm điều đó”, người đàn ông nói với cảnh sát khi xuất hiện tại một đồn cảnh sát trong thành phố.

Hiện vẫn chưa có thông tin liên quan đến động cơ đằng sau vụ tấn công, tuy nhiên một số người cho rằng hung thủ muốn những người tàn tật “biến mất”, báo Asahi đưa tin.

Tsukui Yamayuri-en là một trung tâm dành cho người khuyết tật được xây dựng bởi chính quyền thành phố Sagamihara và hoạt động dưới sự điều hành của tổ chức phúc lợi xã hội Kanagawa Kyodokai. Những người sống tại trung tâm đều có những khuyết tật khác nhau, trong đó một số người không thể di chuyển nếu không có sự giúp đỡ của người khác.

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, cuộc tấn công là một vụ giết người hàng loạt tồi tệ nhất tại Nhật Bản trong những năm gần đây. Trước đó trong năm 2008, một người đàn ông đã đâm xe tải vào đám đông người mua sắm tại thành phố Akihabara, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.

Hàn Giang
Bài liên quan
Nhật Bản chạy đua giúp nông dân trồng lúa khi Trái đất nóng lên
Trên khắp Nhật Bản, nhiều biện pháp thích ứng khác nhau đang được thực hiện để giảm thiểu tác động của hiện tượng nóng lên toàn cầu đối với cây lúa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản: Ít nhất 19 người thiệt mạng trong vụ tấn công bằng dao