James T.Hodgkinson, kẻ xả súng vào các nghị sĩ Cộng hòa gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump là tên phản bội, trên trang facebook của hắn, theo báo Washington Times.

Kẻ xả súng vào các nghị sĩ Cộng hòa gọi Tổng thống Donald Trump là tên phản bội

Trần Trí | 15/06/2017, 08:57

James T.Hodgkinson, kẻ xả súng vào các nghị sĩ Cộng hòa gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump là tên phản bội, trên trang facebook của hắn, theo báo Washington Times.

Vụ xả súng xảy ra lúc sáng 14.6 (giờ Mỹ) tại thành phố Alexandria (bang Virginia), vào lúc các nghị sĩ đảng Cộng hòa chuẩn bị thi đấu một trận đấu bóng chày sáng 14.6 (giờ Mỹ).

Hodgkinson đã bắn hơn 50 phát đạn vào khoảng 20 người trước khi bị cảnh sát bắn chếttại chỗ. Nhiều người bị thương. Thượng nghị sĩ Jeff Flake cho biết tay súng da trắng đã lớn tuổi, mang theo khẩu súng trường. Thượng nghị sĩ Rand Paul nói nếu lực lượng an ninh không phản ứng nhanh thì có thể xảy ra một cuộc tàn sát.

Trên facebook, Hodgkinson, 66 tuổi, đã tải nhiều câu mắng chửi chống ông Trump. Ở một trạng thái mới đây, hắn gọi ông Trump là một kẻ phản bội "phá hoại nền dân chủ của chúng ta".

Hodgkinson cũng bảo vệ quan điểm chính trị của Thượng nghị sĩ Bernard Sanders (đảng Dân chủ)và là người chỉ trích thẳng thừng các chính sách của đảng Cộng hòa.

Hodgkinson đã gọi điện thoại 10 lần cho ông Sanders trong năm qua, để bày tỏ sự lo ngại về những chính sách của đảng này. Hắn từng tình nguyện làm việc cho chiến dịch vận động ứng cử chức tổng thống của ông Sanders.

Hodgkinson cũng viết nhiều trạng thái chống nữ ứng viên tổng thống Hillary Clinton của đảng Dân chủ. Hắn nói bà Clinton "cướp" ghế ứng viên tổng thống của ông Sanders ở vòng bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ.

Nhưng Hodgkinson tập trung chỉ trích các nghị sĩ Cộng hòa, và khi đến gần sân bóng chày sáng 14.6, hắn hỏi có đúng các người chơi theo đảng Cộng hòa hay đảng Dân chủ.

Ông Sanders nói ông "phát bệnh vì hành động ti tiện" của Hodgkinson.

Cơ quan chức năng đang điều tra động cơ nào khiến hung thủ bắn bị thương một nghị sĩ và 3 người khác. Vụ tấn công khiến các nghị sĩ, nhân viên và ngay cả trẻ con hoảng hốt tìm chỗ trốn.

Cảnh sát kêu gọi cung cấp thông tin, để biết vì sao tay súng này rời nhà hắn ở một vùng nông thôn thuộc thành phố Illinois hồi tháng 3, lái xe đến vùng Washington D.C, nơi hắn không có việc làm và ăn-ngủ ngay trong chiếc xe con của hắn.

Cảnh sát địa phương đã khám xét nhà Hodgkinson, cho biết hắn từng bị bắt vì bạo lực gia đình hồi 10 năm trước, nhưng gần đây bị khiếu nại về việc bắn súng bên ngoài nhà hắn.

Kim Hương (theo Washington Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
30 phút trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kẻ xả súng vào các nghị sĩ Cộng hòa gọi Tổng thống Donald Trump là tên phản bội