Thêm một vụ nổ súng nữa làm rúng động nước Mỹ và tiếng súng lần này làm rung động đến cả thượng tầng Washington. Steve Scalise 51 tuổi, đại diện bang Louisiana, lãnh đạo đa số Cộng hòa tại Hạ viện đã phải nhập viện.

Nhóm nghị sĩ đảng Cộng hòa bị khủng bố, lãnh đạo đa số Hạ viện Mỹ nguy kịch

Anh Tú | 15/06/2017, 06:04

Thêm một vụ nổ súng nữa làm rúng động nước Mỹ và tiếng súng lần này làm rung động đến cả thượng tầng Washington. Steve Scalise 51 tuổi, đại diện bang Louisiana, lãnh đạo đa số Cộng hòa tại Hạ viện đã phải nhập viện.

Sáng 14.6 (theo giờ Mỹ), tại một sân bóng chày ở Alexandria, bang Virginia, khoảng 25nghị sĩ đảng Cộng hòađã có mặt tập luyệnchuẩn bị cho Giải Bóng chày Quốc hội.Giải Bóng chày Quốc hội, dự kiến khai mạc lúc 19 giờ thứ năm 15.6 tại thủ đô Washington DC, là giải thể thao từ thiện thường niên của các nghị sĩ Thượng viện và Hạ viện cả 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa từ đầu thế kỷ trước.

Nghị sĩ Mo Brooks nói ông thấy thoáng qua tay súng, mà nhận định ban đầulà một người đàn ông da trắng, hơi mập, nổ súng qua hàng rào sân, nơi các nghị sĩđang tập luyện."Phải có từ 50 đến 100 phát súng bắn ra. Tôi nghe Steve Scalise la lên khi bị bắn. Một trong những nhân viên an ninh của chúng tôi đã bắn trả. Vũ khí duy nhất mà tôi có là một cây gậy bóng chày", ôngBrooks nói trên CNN.

Steve Scalise làlãnh đạo đa số Cộng hòa tại Hạ viện

Steve Scalise 51 tuổi, đại diện bang Louisiana, lãnh đạo đa số Cộng hòa tại Hạ viện. Vị trí lãnh đạo đa số hạ viện rất quan trọng ở nước Mỹ.Vai trò của lãnh tụ đa số đã được định nghĩa qua lịch sử và truyền thống. Viên chức này có nhiệm vụ lên thời biểu cho các dự luật để được cứu xét tại Hạ viện; thảo kế hoạch hàng ngày, hàng tuần và hàng năm cho các chương trình nghị sự về làm luật; tư vấn với các thành viên để đo lường phản ứng của đảng mình; và tổng quát là làm việc để thăng tiến các mục tiêu đề ra của đảng đa số.

James T. Hodgkinson, từng tham gia các cuộc phản đối đảng Cộng hòa

Theo Fox News, Scalise bị trúng đạn vào hông và đang được điều trị tại Bệnh viện Đại học George Washington. Ban đầu, các thông báo nói ông Scalise vẫn an toànnhưng sau đótờ Guardian trích thông báo từ bệnh việnnói rằng ông Scalise đang trong tình trạng nghiêm trọng. Ngoài ra, một nghị sĩ khác làRoger Williams bị trật mắt cá và hai phụ tá cũng phải nhập viện.Cảnh sát đã bắt tay súng ngay sau vụ nổ súng.

Theo thông tin ban đầu, người nổ súng làJames T. Hodgkinson, 66 tuổi. Điều tra cũngcho thấyHodgkinson là một người rất chống đối đảng Cộng hòa cũng như Tổng thống Donald Trump. ÔngHodgkinson từng viết nhiều bài báo để bày tỏ quan điểm của mình. Tin mới nhất cho biếtHodgkinson đã qua đời do vết thương gặp phải trong lúc đấu súng.

Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pencecho biết đã được thông báo về vụ nổ súng và đang theo dõi sát tình hình.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm nghị sĩ đảng Cộng hòa bị khủng bố, lãnh đạo đa số Hạ viện Mỹ nguy kịch