Cơ quan quản lý truyền thông (Ofcom) mở 7 cuộc điều tra với RT vì nghi ngờ kênh truyền hình này đưa tin thiếu khách quan về vụ đầu độc cựu tình báo Sergei Skripal và những sự kiện tại Syria.

Kênh truyền hình Nga bị Anh điều tra sau vụ Skripal, Moscow dọa trả đũa

Cẩm Bình | 19/04/2018, 15:36

Cơ quan quản lý truyền thông (Ofcom) mở 7 cuộc điều tra với RT vì nghi ngờ kênh truyền hình này đưa tin thiếu khách quan về vụ đầu độc cựu tình báo Sergei Skripal và những sự kiện tại Syria.

Ofcom cảnh báo nhà đài TV Novosti, đơn vị sản xuất và phát sóng nội dung của RT, về nguy cơ mất quyền phát sóng tại Anh nếu không vượt qua kiểm tra đểđạt được các tiêu chí “phù hợp” của giới quản lý.

Theo Ofcom: “Cho đến gần đây, tổng thể những gì TV Novosti phát sóng không sai lệch với những nhà đài khác. Tuy nhiên, sau những gì xảy ra ở thành phố Salisbury (vụ đầu độc hai cha con ông Skripal), chúng tôi ghi nhận thấy số chương trình thuộc dịch vụ của RT vi phạm những quy định về tính khách quan tăng đáng kể”.

Trước động thái của Ofcom, phía RT lên tiếng khẳng định cách tiếp cận trong biên tập tin tức của đơn vị này kể từ vụ đầu độc Skripal không hề thay đổi, và sẽ làm việc trực tiếp với giới quản lý về vấn đề này.

Đại sứ Nga tại London ngày 18.4 đã ra thông cáo chỉ trích động thái của Ofcom. Theo Đại sứ Nga: “Đợt điều tra này, nhắm vào một tổ chức tin tức cụ thể về một vấn đề cụ thể, là nhằm gây áp lực lên nhà đài này. Hành động này chắn chắn gây sức ép lên tự do báo chí ở Anh, đem lại mối lo ngại lớn”.

Phía Bộ Ngoại giao Nga cũng tuyên bố đáp trả bằng cách cấm các phương tiện truyền thông Anh, như đài BBC, hoạt động trên lãnh thổ Nga.

Các phương tiện truyền thông trở thành đối tượng bị chính phủ hai nước Nga - Anh nhắm đến - Ảnh: Reuters

Kênh RT được tài trợ bởi chính phủ Nga, bắt đầu phát sóng những chương trình tiếng Anh vào năm 2005.Ác cảm với RT đã tăng cao từ khi hai cha con cựu tình báo Skripal bị đầu độc và giới chức London cáo buộc Nga đứng sau vụ này. Nhiều nghị sĩ Anh từng lên tiếng kêu gọi cấm sóng kênh truyền hình này.

Đe dọa cấm các phương tiện truyền thông hoạt động chỉ là một trong những biện pháp đáp trả lẫn nhau giữa Nga và Anh trong thời gian qua, sau khi quan hệ hai nước xấu đi bởi vụ đầu độc Skripal. Trước đó, hai bên đã tiến hành trục xuất hàng chục nhà ngoại giao của nhau

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan
TP.HCM: Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn ngang nhiên hoạt động
Dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động do có nhiều sai phạm, nhưng Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kênh truyền hình Nga bị Anh điều tra sau vụ Skripal, Moscow dọa trả đũa