Vòng bảng Champions League đã khép lại và xác định xong 16 đội bóng đi tiếp. Giải Anh chỉ có 2 đại diện sống sót, kém cả Ý và Đức.
Thể thao

Champions League: Bóng đá Anh thua cả Ý và Đức vì sự kém cỏi của 2 United

Hồ Đông 14/12/2023 08:27

Vòng bảng Champions League đã khép lại và xác định xong 16 đội bóng đi tiếp. Giải Anh chỉ có 2 đại diện sống sót, kém cả Ý và Đức.

man-city.jpg
Man City là điểm sáng hiếm hoi của bóng đá Anh tại Champions League

Ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League, Man City ở bảng G tiếp tục khẳng định sức mạnh khi giành chiến thắng 3-2 trên sân Red Star Belgrade để kết thúc vòng bảng với 6 trận toàn thắng. Như vậy, tại vòng bảng có Man City và Real Madrid đều giành 18 điểm tuyệt đối và tính ra thì thành tích Man City tốt hơn nhờ hiệu số là 18/7 trong khi hiệu số của Real là 16/7.

Tại bảng G, Atletico Madrid và Lazio đều có vé từ vòng trước và trận đấu cuối giữa họ chỉ có ý nghĩa xác định ngôi đầu. Atletico chỉ cần hòa là giữ được ngôi đầu nhưng họ đã giành chiến thắng 2-0.

Tại bảng H, Barcelona bất ngờ thua 2-3 trên sân Antwerp của Bỉ nhưng trận thua này không làm ảnh hưởng vị trí dẫn đầu của đội bóng xứ Catalan. Porto cũng giành tấm vé thứ hai của bảng đấu khi thắng Shakhtar 5-3 trong trận đối đầu quyết định.

Như vậy, đã xác định được 16 đội đi tiếp là 8 đội đầu bảng gồm: Bayern Munich, Arsenal, Real Madrid, Sociedad, Atletico Madrid, Dortmund, Man City, Barcelona.

8 đội nhì bảng là Copenhagen, PSV, Napoli, Inter Milan, Lazio, PSG, Leipzig, Porto.

Ngoài ra, có 8 đội xuống chơi tại Europa League là Galatasaray, Lens, Braga, Benfica, Feyenoord, Milan, Young Boys, Shakhtar.

Dễ dàng ghi nhận sự thành công của các CLB Tây Ban Nha khi cả 4 đội thuộc top 4 La Liga mùa trước đều giành ngôi đầu bảng. Sevilla là đại diện duy nhất của Tây Ban Nha bị loại nhưng Sevilla dự Champions League năm nay với tư cách đội vô địch Europa League chứ không thuộc top 4 La Liga mùa trước.

Đức có 3 đội đi tiếp trong đó có 2 đội đầu bảng là Bayern và Dortmund, đồng thời chỉ có Union Berlin bị loại. Giải Anh chỉ có 2 đội đi tiếp, kém cả giải Ý có 3 đội vượt vòng bảng. Đại diện duy nhất của Ý không vượt được vòng bảng là AC Milan. Sở dĩ bóng đá Anh năm nay sa sút là do sự kém cỏi của 2 đội United. Cả Man United và Newcastle United đều không thể giành vé đi tiếp khi xếp cuối bảng. Trong đó, "Quỷ đỏ" đáng trách hơn khi nằm ở bảng đấu dễ chơi hơn nhiều so với bảng tử thần của "Chích chòe".

Giải Pháp, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Đan Mạch chỉ có 1 đại diện đi tiếp. Lễ bốc thăm các cặp đấu vòng 1/8 sẽ tiến hành vào 18.12. Các trận lượt đi sẽ tiến hành vào 13, 14 và 20, 21.2.2024. Các trận lượt về sẽ tiến hành sau đó 2 tuần. Đây cũng là năm cuối cùng mà Champions League tiến hành vòng bảng theo thể thức chia bảng. Từ mùa sau, vòng bảng giải đấu sẽ tiến hành 8 lượt theo kiểu đá trộn không biết trước đối thủ tiếp theo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
26 phút trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Champions League: Bóng đá Anh thua cả Ý và Đức vì sự kém cỏi của 2 United