Real Madrid đã kết thúc vòng bảng Champions League đầy ấn tượng bằng thành tích toàn thắng 6 trận trong khi vua Europa League là Sevilla bị truất ngôi.
Thể thao

Champions League: Real Madrid toàn thắng, Sevilla bị truất ngôi

Hồ Đông 07:46 13/12/2023

Real Madrid đã kết thúc vòng bảng Champions League đầy ấn tượng bằng thành tích toàn thắng 6 trận trong khi vua Europa League là Sevilla bị truất ngôi.

Sevilla là đội đương kim vô địch Europa League và cũng là đội thống trị giải đấu này với 7 lần vô địch từ 2006 đến nay. Có công thức quan trọng để Sevilla vô địch Europa League là cứ khi được lên chơi tại Champions League thì họ chỉ xếp thứ 3 vòng bảng để xuống đá Europa League và vô địch giải đấu. Nhưng năm nay, công thức này bị gãy.

Trước lượt trận cuối, Sevilla xếp cuối bảng B với 2 điểm và họ cần thắng trên sân của Lens để giành vị trí thứ 3. Tuy nhiên, Sevilla đang sa sút phong độ đã không thể khuất phục được CLB của Pháp và để thủng lưới trước phút 63. Cho dù Sergio Ramos ghi bàn phút 79 để gỡ hòa 1-1 nhưng phút cuối, Lens kịp ấn định 2-1.

Trận thủ tục còn lại của bảng B, Arsenal hòa 1-1 trên sân của PSV. Chung cuộc, Arsenal (13 điểm) và PSV (9 điểm) giành vé đá vòng 1/8 Champions League, Lens (8 điểm) dự Europa League còn Sevilla (2 điểm) trắng tay rời châu Âu.

real.jpg
Real Madrid có chiến thắng mãn nhãn trước Union Berlin

Cục diện bảng C đã ngã ngũ với Real Madrid từ vòng đấu trước. Dù vậy, Real vẫn chơi nỗ lực trong ngày thủ môn Kepa trở lại bắt chính và thắng Union Berlin 3-2. Như vậy, Real duy trì thành tích toàn thắng 6 trận ở vòng bảng. Napoli đã theo chân Real Madrid đi tiếp khi thắng Braga 2-0 để về nhì với 10 điểm. Braga ngậm ngùi xếp thứ 3 với 4 điểm và xuống đá Europa League. Union Berlin xếp cuối với 2 điểm.

Tại bảng D, trận đấu giữa Inter và Sociedad chỉ có ý nghĩa xác định ngôi đầu. Inter phải thắng mới có được ngôi đầu bảng nhưng do dùng đội hình không phải mạnh nhất, Inter bị cầm hòa 0-0 trên sân nhà và chấp nhận vị trí nhì bảng khi cùng 12 điểm như Sociedad nhưng kém hiệu số.

Trận còn lại tranh vé dự Europa League, Benfica đã đạt mục tiêu khi thắng 3-1 trên sân Salzburg. Cả 2 đội cùng 4 điểm nhưng Benfica xếp trên nhờ hơn đối đầu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
25 phút trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Champions League: Real Madrid toàn thắng, Sevilla bị truất ngôi