Sáng 7.12, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh An Giang khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026) đã khai mạc kỳ họp thứ 5 bằng hình thức trực tuyến.

Khai mạc kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh An Giang bằng hình thức trực tuyến

Tô Văn | 07/12/2021, 12:58

Sáng 7.12, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh An Giang khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026) đã khai mạc kỳ họp thứ 5 bằng hình thức trực tuyến.

Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh An Giang, khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã bằng hình thức trực tuyến đã diễn ra vào sáng nay, 7.12.

1-khai-mac.jpg
Quang cảng khai mạc kỳ họp - Ảnh: A.D

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Lê Văn Nưng - Chủ tịch HĐND tỉnh An cho rằng, trong năm 2021 dịch COVID-19 tiếp tục bùng phát, tác động tiêu cực đến nhiều lĩnh vực, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất kinh doanh, sinh kế, đời sống của người dân. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, giám sát của HĐND, điều hành của UBND tỉnh và sự nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần tạo nên những kết quả nhất định.

“HĐND tỉnh đánh giá cao sự chỉ đạo, điều hành linh hoạt, quyết liệt của UBND tỉnh, sự chung tay của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể; những nỗ lực, đóng góp to lớn của lực lượng tuyến đầu, đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ, tình nguyện viên, nhà hảo tâm và toàn thể nhân dân trong phòng chống dịch COVID-19. Cũng trong kỳ họp lần này, đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh tham dự đầy đủ các phiên họp, nghiên cứu kỹ các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết, tập trung phát huy trí tuệ, dân chủ thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng, để kỳ họp hoàn thành tốt nội dung chương trình đã đề ra”, ông Nưng nhấn mạnh.

Theo chương trình, buổi chiều ngày 7.12, HĐND tỉnh sẽ nghe Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh trình bày các tờ trình có liên quan đến lĩnh vực giáo dục; Trưởng ban VH-XH HĐND tỉnh báo cáo thẩm tra các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết có liên quan đến lĩnh vực văn hóa - xã hội; Giám đốc Sở Nội vụ trình bày về việc giao biên chế, công chức, hợp đồng lao động theo Nghị định 68 và Nghị định 161 trong cơ quan hành chính nhà nước; phê duyệt số lượng người làm việc, hợp đồng lao động theo Nghị định 68 và Nghị định 161 trong các đơn vị sự nghiệp công lập và thông qua đề án thành lập thị trấn Đa Phước, huyện An Phú; Viện kiểm sát nhân dân tỉnh báo cáo hoạt động của Tòa án nhân dân tỉnh năm 2021; Trưởng các ban: Pháp chế, Dân tộc HĐND tỉnh trình bày báo cáo thẩm tra các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết liên quan đến lĩnh vực pháp chế và lĩnh vực dân tộc; Thường trực HĐND tỉnh thông qua tờ trình về việc tổ chức các kỳ họp thường lệ HĐND tỉnh năm 2021.

Bên cạnh đó, cũng trong chiều ngày 7.12, tại kỳ họp còn thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn đối với Giám đốc Sở Y tế; Giám đốc Sở LĐ-TB-XH; Giám đốc Sở GD-ĐT; Giám đốc Công an tỉnh; Chánh Tòa án nhân dân tỉnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 1: Vùng ngọt nhưng… thiếu nước ngọt
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vùng ĐBSCL hiện đang bước vào cao điểm mùa khô, năm nay, do ảnh hưởng của El Nino khiến cho tình hình hạn hán, sụt lún đất, thiếu nước sinh hoạt trở nên trầm trọng. Có nơi, mặc dù là vùng ngọt quanh năm nhưng lại… thiếu nước ngọt khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh An Giang bằng hình thức trực tuyến