Ngày 13.12 tới, TP.HCM sẽ tổ chức học trực tiếp cho học sinh các khối lớp 1, 9 và 12, nhưng qua khảo sát có đến 70% phụ huynh học sinh lớp 1 không đồng ý cho con mình đến trường.

TP.HCM: 70% phụ huynh không đồng ý cho học sinh lớp 1 đến trường

Hồ Quang | 06/12/2021, 20:52

Ngày 13.12 tới, TP.HCM sẽ tổ chức học trực tiếp cho học sinh các khối lớp 1, 9 và 12, nhưng qua khảo sát có đến 70% phụ huynh học sinh lớp 1 không đồng ý cho con mình đến trường.

Tại buổi họp báo thông tin tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM vào chiều 6.12, ông Dương Trí Dũng – Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết, để chuẩn bị thực hiện chỉ thị của UBND TP.HCM về việc cho học sinh các khối lớp 1, 9, 12 học trực tiếp, đơn vị này đã tiến hành khảo sát, tham khảo ý kiến của phụ huynh thì có 70% phụ huynh có con học lớp 1 không đồng ý cho con đến trường.

tphcm-70-phu-huynh-khong-dong-y-cjo-hoc0sinh-lop-1-den-truong-hinh-anh(1).png
Học sinh tiểu học trên địa bàn TP.HCM - Ảnh: PV

Ông Dũng cho rằng đây là sự lo lắng, không an tâm của các bậc phụ huynh khi cho con đến trường học, nhất là học sinh lớp 1. Do đó để yên lòng phụ huynh, ngành giáo dục TP đã phối hợp với ngành y tế, đặc biệt là các địa phương phải đảm bảo xây dựng kế hoạch đi học trở lại của các học sinh một cách cụ thể, chỉn chu; đồng thời vận động, tuyên truyền đến phụ huynh học sinh.

“Các địa phương phải làm sao tuyên truyền để các bậc phụ huynh yên tâm. Sự lo lắng của phụ huynh học sinh biến thành động lực và hỗ trợ đối với ngành giáo dục đào tạo khi các em học sinh đi học trở lại”, ông Dũng nói.

Để chuẩn bị cho học sinh đến trường vào ngày 13.12 tới, ông Dũng cho biết ngành giáo dục cũng đã phối hợp với Sở Y tế thực hiện nhiều vấn đề liên quan đến phòng, chống dịch tại các đơn vị. Trong đó thẩm định các phương án phòng chống dịch tại các đơn vị. “Hôm nay (6.12), Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế thẩm định một phương án mẫu về phòng chống dịch tại một trường THPT ở quận 1 để làm điểm cho 22 quận huyện và TP.Thủ Đức.”, ông Dũng cho biết thêm.

Trước đó, để chuẩn bị phương án cho học sinh trở lại, các phòng tham mưu, chuyên môn của Sở giáo dục và đào tạo TP đã hướng dẫn kế hoạch học trực tiếp đối với từng cấp học.

Đối với việc thực hiện thí điểm học trực tiếp này, ngoài học trực tiếp vẫn phải duy trì việc học trực tuyến, học trên internet, học trên truyền hình... “Đây là một kênh không thể thiếu, khi vẫn còn một bộ phận các em học sinh chưa thể đến trường vì nhiều lý do khác nhau. Ngành giáo dục TP cũng đã chuẩn bị đầy đủ nội dung về chuyên môn để đảm bảo tất cả học sinh đều thụ hưởng chương trình”, ông Dũng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, ông Dũng cũng cho biết, các trường học đã kích hoạt lại tổ tư vấn tâm lý để xử lý các tình huống khi học sinh có vấn đề liên quan đến sang chấn tâm lý đối với một bộ phận học sinh yếu thế.

“Trong 2 tuần thực hiện thí điểm cho học sinh học trực tiếp tại trường, TP sẽ nắm lại tình hình học tập cũng như hướng dẫn học sinh về đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, cách xử lý khi hoạt động trực tiếp tại nhà trường như: đeo khẩu trang, không tiếp xúc những nơi công cộng… Sau 2 tuần thí điểm Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ báo cáo UBND TP và có kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế”, ông Dũng chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: 70% phụ huynh không đồng ý cho học sinh lớp 1 đến trường