Hành hoa chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Các hóa chất thực vật có trong hành như anthocyanin và quercetin, cải thiện sức khỏe hệ miễn dịch.

Khám phá dưỡng chất có trong hành hoa

15/09/2019, 19:42

Hành hoa chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Các hóa chất thực vật có trong hành như anthocyanin và quercetin, cải thiện sức khỏe hệ miễn dịch.

Hành hoa có giá trị cao về mặt dinh dưỡng - Ảnh: minh họa

Tốt cho mắt

Đây là một ích lợi lớn đáng kể của hành hoa đối với sức khỏe của mắt. Ăn hành hoa làm sản sinh prôtein rhodopsin, giúp võng mạc hấp thu ánh sáng, ngăn ngừa quáng gà và tăng độ nhạy của thị lực.

Vitamin A của hành hoa ngừa những rối loạn về mắt như đục thủy tinh thể, loét giác mạc. Ăn hành hoa mỗi ngày còn là cách bổ sung vitamin A cho cơ thể.

Cải thiện da

Hợp chất allicin của hành hoa ngăn ngừa da lão hóa sớm và nếp nhăn trên da. Allicin làm sáng da, tăng cường sức khỏe cho da. Vitamin C có trong hành giúp da sáng bóng tự nhiên, chống lại gốc tự do, và cải thiện sức khỏe da.

Làm khỏe tim, mạch máu

Vitamin A và C có trong hành hoa có đặc tính kháng ô xy hóa, bảo vệ sức khỏe các mô tế bào và AND nhờ tác dụng chống lại gốc tự do. Vitamin C ngừa chứng cao máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Hợp chất allicin của hành hoa có tác dụng giảm bệnh xơ cứng mạch máu, nhờ sự phóng thích ôxít nitric ô xítxide. Allicin cũng ngừa máu vón cục, bệnh động mạch vành và đột quỵ.

Cải thiện sức khỏe xương

Nhờ chứa nhiều vitamin K và C, hành hoa giúp cải thiện và phát triển mật độ xương, giảm thiểu các bệnh liên quan đến xương như loãng xương, viêm khớp.

Tốt cho bệnh tiểu đường

Theo ghi nhận của các chuyên gia y tế, trong hành hoa có một lượng lớn hợp chất lưu huỳnh giúp làm hạ đường huyết trong cơ thể. Do vậy, hành hoa rất tốt cho người bệnh tiểu đường, và phòng tránh căn bệnh này.

Có lợi cho hô hấp

Ăn hành hoa là cách duy trì sức khỏe hệ hô hấp. Đặc tính kháng vi rút và vi khuẩn của hành chữa khỏi bệnh nhiễm trùng đường hô hấp như cảm lạnh hay cúm, thường do vi khuẩn hoặc vi rút gây ra.

Hỗ trợ tiêu hóa

Hành hoa làm khỏe đường ruột, ngừa bệnh tiêu chảy. Vitamin C của hành cải thiện sự hấp thu các dưỡng chất và giúp tiêu hóa tốt thức ăn, ngăn ngừa táo bón và tiêu chảy.

Giảm cân

Hành hoa có thể giảm cân vì chứa ít calo. Có khoảng 32 calo trong mỗi chén hành. Nhiều nghiên cứu cho thấy thường xuyên ăn hành hoa sẽ loại bỏ chất béo dư thừa ra khỏi cơ thể.

Ngừa bệnh thiếu máu

Hàm lượng cao chất sắt của củ hành hoa tạo ra huyết sắc tố và hồng cầu. Ăn hành hoa giúp hồng cầu khỏe mạnh, phòng tránh biến chứng do thiếu máu gây ra như suy tim, đột quỵ

Bổ sung năng lượng

Hãy ăn hành hoa, sau một ngày làm việc mệt mỏi. Vì vitamin C và chất sắt của hành giúp bổ sung nguồn năng lượng cho cơ thể.

Làm lành vết thương

Hợp chất lưu huỳnh của hành có tác dụng chữa lành các vết cắt và vết thương hở rất công hiệu, ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn có thể làm vết thương trầm trọng hơn.

Thủy Tiên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá dưỡng chất có trong hành hoa