Giáng sinh về, các thành phố phương Tây tưng bừng đón lễ hội truyền thống với muôn vàn sắc màu lung linh riêng biệt. Hãy cùng khám phá và vui đón Giáng sinh ấm áp qua những điểm đến đứng đầu của các thành phố, thị trấn ở Châu Âu ít được biết đến.

Khám phá Giáng sinh truyền thống ít được biết ở phương Tây

DDVN | 21/12/2016, 09:57

Giáng sinh về, các thành phố phương Tây tưng bừng đón lễ hội truyền thống với muôn vàn sắc màu lung linh riêng biệt. Hãy cùng khám phá và vui đón Giáng sinh ấm áp qua những điểm đến đứng đầu của các thành phố, thị trấn ở Châu Âu ít được biết đến.

Giáng sinh truyền thống là dịp đoàn tụ gia đình, để mỗi người thể hiện tình yêu thương của mình đến với người thân, bạn bè… Châu Âu mùa Giáng sinh là hành trình khám phá với muôn vàn những điều kì thú, các biểu tượng Giáng sinh được dựng lên ở khắp nơi, những phiên chợ được trang hoàng huyền ảo đầy màu sắc và ấm cúng.

Ljubljana, Slovenia

Ljubljana là một trong số ít thủ đô của châu Âu được biết đến, là một nơi tuyệt đẹp để đón Giáng sinh. Vào tháng 12, thành phố với những khu chợ Giáng sinh đầy màu sắc, máng cỏ Giáng sinh, đám rước sôi động, đường phố ngập ánh đèn lấp lánh... rực rỡ sắc màu. Giáng sinh ở Ljubljana thực sự mang không khí vui tươi với khung cảnh mùa đông bình dị là sự lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du lịch. Người ta có thể để dàng khám phá trung tâm thành phố cổ bằng cách đi bộ hay chỉ 35 phút lái xe đến khu nghỉ mát và trượt tuyết Krvavec lớn thứ hai của Slovenia. Nếu như bạn muốn hòa mình vào lễ hội của đất nước này thì hãy tham gia vào đám rước Grandpa Frost - Ông già tuyết hoặc thưởng thức buổi hòa nhạc Giáng sinh diễn ra hàng năm ở phía trước tòa thị chính Ljubljana hay đi dạo quanh những quầy hàng thủ công bằng gỗ của thị trường Giáng sinh.

Brasov, Rumani

Viên ngọc của Transylvanian là tên gọi mỹ miều của Brasov, không những vậy Brasov còn nổi tiếng với lâu đài của Dracula. Ẩn mình trong thung lũng tuyệt đẹp giữa những ngọn núi phủ tuyết trắng cùng với những con đường rải sỏi thời Trung cổ, kiến trúc Gothic đầy cảm hứng, núi Tâmpa cao chót vót, thành phố Transylvania Brasov xinh đẹp là lựa chọn hoàn hảo cho chuyến khám phá Brasov của bạn. Trong mùa Giáng sinh, quảng trường chính của thành phố Piata Sfatului là nơi để du khách thưởng thức âm nhạc Giáng sinh, những gian hàng, cây thông Giáng sinh…

Các cửa hàng trang trí đèn chiếu sáng lấp lánh, nhà thờ tổ chức các dịch vụ đặc biệt và hầu hết các nhà hàng quanh thành phố phục vụ các món ăn truyền thống của Giáng sinh như rượu vang nóng, rượu mận nóng và các món ăn như món Sarman (bắp cải cuộn) món ăn chính trong lễ Giáng sinh, Cozonac còn gọi là panettone Ý của Romania hay Papanasi là loại bánh rán phô mai với kem chua và mứt. Ngoài ra, Brasov là nơi tuyệt vời để khám phá những lâu đài tráng lệ và pháo đài của Transylvania và chỉ cần đi khoảng 12 km để đến một trong những khu trượt tuyết tốt nhất và độc nhất ở Brasov.

Thành phố Poznan, Ba Lan

Thành phố Poznan cổ kính với vẻ đẹp rất riêng của mình đã hấp dẫn biết bao du khách trên thế giới đến tham gia các hoạt động văn hóa phong phú, đa dạng và đặc sắc. Là nơi đặc biệt hấp dẫn cho khoảng thời gian Giáng sinh trong năm, thành phố xinh đẹp lịch sử Poznan chính là điểm đến tuyệt vời kết hợp văn hóa, ngắm cảnh và mua sắm Giáng sinh… Tháng 12 trong năm thường đi kèm với những buổi hòa nhạc, đường phố với vô vàn kiểu chiếu sáng lộng lẫy, các gian hàng bày bán nhiều đồ thủ công sắc sảo, ẩm thực đậm chất địa phương cùng những bài hát Giáng sinh vang lên… Tuy nhiên, khi đến Poznan trong thời gian này du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm độc đáo của các nhà điêu khắc băng trên toàn thế giới tại lễ hội điêu khắc băng quốc tế được tổ chức hàng năm ở đây.

Cazma, Croatia

Có vẻ như Croatia là nơi không dành cho du lịch vào mùa Giáng sinh nhưng điều đó là một sai lầm lớn. Đây là khoảng thời gian mà du lịch nơi đây trở nên nhộn nhịp nhất, thời gian này du khách sẽ được thưởng thức hương vị thật sự của văn hóa nơi đây. Nằm cách 30km về phía Đông của Zagreb, thị trấn nhỏ của Cazma là nơi mà những gì Croatia gọi là câu chuyện Giáng sinh, cứ vào khoảng tháng 12, gia đình Salaj biến gần 7ha đất của họ trở thành xứ sở mùa Đông được trang trí bằng hàng triệu ánh đèn đầy sắc màu, nhiều người trong hình dạng của Santa Claus, xe trượt tuyết và tuần lộc…

Broadway, Anh

Giáng sinh ở Broadway chắc chắn là một trong những đều kì diệu nhất mà bạn sẽ trải nghiệm ở Cotswolds, ngôi làng lưu giữ nhiều lễ hội và sự kiện Giáng sinh... Làng Broadway được coi là viên ngọc của Cotswolds, hấp dẫn du khách bằng nét đặc trưng bởi các thị trấn nhỏ cùng các ngôi nhà cổ được xây bằng đá màu mật ong. Mỗi năm, ngôi làng được biến đổi khác nhau để trở thành một xứ sở mùa Đông đặc biệt như dùng cây dẻ đỏ lót đường hay những ngọn đèn cổ tích được thắp sáng trong kiến trúc Georgian… một khung cảnh Giáng sinh huyền diệu. Sự kiện chính cho mùa Giáng sinh ở Broadway là đêm cuối mua sắm hay lễ hội Giáng sinh Winchcombe và hàng loạt các buổi biểu diễn thú vị khác.

Coburg, Đức

Đối với Đức, Giáng sinh là lễ hội lớn nhất và thiêng liêng nhất, nơi mà thời gian luôn tôn vinh những gì gọi là truyền thống đã có từ nhiều thế kỉ trước như lịch mùa Vọng, vòng hoa mùa Vọng, nhà bánh gừng làm từ bánh kẹo, những món đồ chơi, đồ trang trí bằng gỗ, các món ăn đường phố, những gian hàng bán đồ Giáng sinh lung linh, sống động… Rời khỏi khu vực đó đến với thị trấn Bavaria của Coburg bạn sẽ được chiêm ngưỡng một kho tàng đồ sộ những ngôi nhà gỗ thời Trung cổ, là nơi đón Giáng sinh tuyệt vời, thị trường Giáng sinh sắc màu rực rỡ tràn đầy những đồ chơi bằng gỗ, đồ gốm với không khí tưng bừng.

Pertisau, Áo

Nằm trên bờ hồ Achensee yên tĩnh tuyết phủ trắng xóa, làng Tyrolean Pertisau nhỏ là một nơi tận hưởng kì Giáng sinh thực sự thú vị. Du khách hòa mình vào khu chợ Giáng sinh truyền thống với những mặt hàng thủ công mỹ nghệ, bánh hay đắm chìm trong buổi hòa nhạc Giáng sinh tại nhà thờ Giáo xứ Pertisau… Cuộc sống dân dã, an nhàn, khung cảnh như trong truyện cổ tích sẽ khiến du khách cảm thấy ấm áp hơn trong mùa Giáng sinh lạnh giá.

Đỗ Trọng / Duyên dáng Việt Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hơn 3.000 diễn viên tham gia Festival múa sạp 'Rực rỡ sắc màu Tây Bắc'
2 giờ trước Văn hóa
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7.5.1945 – 7.5.2024), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), tối 5.5, tại Quảng trường 19.8 trung tâm Km5, thành phố Yên Bái diễn ra Festival múa sạp “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá Giáng sinh truyền thống ít được biết ở phương Tây