Trong thời điểm phải đối mặt với sức ép từ cộng đồng quốc tế, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 27.1 đến căn cứ Fort Paramacay chứng kiến màn phô diễn sức mạnh với sự góp mặt của xe tăng và pháo phòng không.

Tổng thống Maduro thị sát tập trận giữa lúc căng thẳng

Nguyễn Cẩm Bình- 0901321282- 060113793980 | 28/01/2019, 09:44

Trong thời điểm phải đối mặt với sức ép từ cộng đồng quốc tế, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 27.1 đến căn cứ Fort Paramacay chứng kiến màn phô diễn sức mạnh với sự góp mặt của xe tăng và pháo phòng không.

Tại Fort Paramacay từng xảy ra một cuộc nổi loạn vào năm 2017. Tháp tùng Tổng thống Maduro là Bộ trưởng Quốc phòng Vladimir Padrino.

Tổng thống Maduro tuyên bố hoạt động này cho thấy quân đội Venezuela ủng hộ ông cũng như sẵn sàng bảo vệ đất nước. Ông cáo buộc nhà lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido tiến hành đảo chính, đứng sau là các quan chức theo đường lối cứng rắn trong chính quyền Washington.

“Không ai tôn trọng kẻ yếu đuối, hèn nhát, phản bội. Thế giới này chỉ tôn trọng người dũng cảm và có quyền lực. Đừng nghĩ đến việc đặt chân lên mảnh đất thiêng liêng này. Venezuela muốn hòa bình, để đảm bảo hòa bình thì chúng ta phải chuẩn bị”, Tổng thống Maduro phát biểu.

Ông cũng không quên nhắc đến kế hoạch tập trận quy mô lớn hơn vào tháng tới (từ ngày 10- 15.2): “Chúng ta đang chuẩn bị cuộc diễn tập quan trọng nhất trong lịch sử, nhằm chứng minh quân đội Venezuela là lực lượng có năng lực chiến đấu lẫn phòng vệ”.

Hoạt động tại căn cứ Fort Paramacay diễn ra giữa lúc tình hình Venezuela đang rất căng thẳng - Ảnh: Reuters

Nhà lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido tuần trước tuyên bố làTổng thống lâm thời và nhận được sự ủng hộ từ nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ. Mới đây nhất, chính quyền Washington công nhận ông Carlos Alfredo Vecchio- một nhân vật thân cận với Guaido- là đại diện ngoại giao hợp pháp của Venezuela tại Mỹ.

Hiện tại Guaido vẫn đang nỗ lực giành lấy sự ủng hộ từ lực lượng vũ trang trong nước. Hôm 27.1, ông tiếp tục lên tiếng kêu gọi đồng thời yêu cầu quân đội không đàn áp dân thường.

Nhà lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido nỗ lực kêu gọi quân đội từ bỏ Tổng thống Maduro - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Tổng thống Maduro phải chịu sức ép lớn từ Mỹ và nhiều nước châu Âu. Các quốc gia này đề nghị sớm tổ chức lại bầu cử một cách minh bạch, công bằng. Nhà lãnh đạo Caracas từ chối làm theo.

Cẩm Bình (theo Reuters,Telesur)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Maduro thị sát tập trận giữa lúc căng thẳng