Nếu đặt trường hợp Ronaldo và Messi cũng ở một con phố như trên đường Nguyễn Huệ hôm đó thì sẽ ra sao. Liệu họ có bị đám đông xô đẩy và làm náo loạn như chuyện vừa qua? 

Nếu Messi và Ronaldo gặp nhau giữa vụ lộn xộn trên phố Nguyễn Huệ

Một Thế Giới | 05/08/2015, 13:00

Nếu đặt trường hợp Ronaldo và Messi cũng ở một con phố như trên đường Nguyễn Huệ hôm đó thì sẽ ra sao. Liệu họ có bị đám đông xô đẩy và làm náo loạn như chuyện vừa qua? 

Vừa qua, dư luận được phe ồn ào về chuyện lộn xộn trên phố Nguyễn Huệ. Công an cho biết do mâu thuẫn với nhau trên mạng xã hội Facebook nên Đoàn Thị Thúy Vi (18 tuổi) đã nói xấu Võ Huỳnh Thanh Vân (18 tuổi). Sau đó, hai bên lời qua tiếng lại cự cãi nhau và đăng clip chửi nhau, rồi hẹn lúc 19 giờ cùng ngày gặp nhau tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 để giải quyết.

Đúng hẹn, Thúy Vi và Vân gặp nhau tại phố đi bộ Nguyễn Huệ nhưng chưa kịp nói chuyện thì đám đông bạn bè đã lớn tiếng la ó chửi bới, hò hét. Sau khi nhận được thông tin về các đối tượng gây mất trật tự, Công an phường Bến Nghé đã phối hợp với đội hình sự đặc nhiệm Công an quận 1 và các đơn vị liên quan đưa về trụ sở 16 người gây rối.

Nếu đặt trường hợp Ronaldo và Messi cũng ở một con phố như trên đường Nguyễn Huệ hôm đó thì sẽ ra sao. Liệu họ có bị đám đông xô đẩy và làm náo loạn như chuyện vừa qua? Chắc chắn là không

Đồng ý là Ronaldo và Messi so kè tranh đấu nhau trên mọi mặt trận. Tại La Liga, họ so kè nhau cuộc đua giành danh hiệu Pichichi, tại châu Âu họ so kè nhau cuộc đua chiếc giày vàng. Trên bình diện thế giới, hai cầu thủ so kè nhau về Quả bóng vàng.

Thậm chí, trên mạng xã hội, họ so sánh số người follow hai danh thủ trên Twitter rồi số người theo dõi, lượng like trên facebook. Và rời thế giới ảo, bỏ sân cỏ thì họ lại so sánh hai người trên bình diện kiếm tiền.

Bị so sánh như vậy, Ronaldo và Messi có ghét nhau không? Ronaldo không thể yêu Messi khi một ngày đọc báo 3 lần thấy xuất hiện dòng “Ronaldo bé nhỏ trước Messi vĩ đại” và ngược lại, Messi ngấy Ronaldo đến tận cổ khi phải nghe truyền hình nhắc “Messi chỉ có thể tỏa sáng ở Barcelona chứ không toàn diện như Ronaldo”.

Ghét nhau là vậy nhưng họ thừa biết nếu người kia biến mất thì thế giới sẽ rất buồn. Không có Ronaldo thì những bài nhắc đến Messi sẽ giảm đi một nửa. Không có Messi thì các quả bóng vàng của Ronaldo cũng mất đi giá trị thông tin. Họ cùng nhau cạnh tranh nhưng cũng cộng sinh. Họ là bệ phóng cho nhau để công chúng nhắc đến, để mỗi danh hiệu của họ thêm lung linh và cuối cùng là thương hiệu của họ nắm tay nhau bay trên vũ đài bóng đá.

Do vậy, họ sẽ không tìm cách triệt hạ nhau hay thậm chí nói xấu nhau. Cái giá cộng sinh của hai người cũng rất tuyệt. Theo danh sách những cầu thủ giàu nhất thế giới vừa được tạp chí Goal công bố ít tháng trước, Ronaldo dẫn dầu với tổng tài sản 210 triệu euro. Người xếp thứ 2 đương nhiêu là Lionel Messi với 200 triệu euro và họ là 2 người trong CLB 200 triệu euro hiếm hoi của làng bóng đá.

Anh Tú

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu Messi và Ronaldo gặp nhau giữa vụ lộn xộn trên phố Nguyễn Huệ