Các nhà thiết kế tại Việt Nam đang tạo ra những chiếc khẩu trang thêu tay sành điệu với hy vọng khuyến khích mọi người đeo khẩu trang trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Khẩu trang thêu được săn đón trong mùa dịch COVID-19

15/04/2020, 14:49

Các nhà thiết kế tại Việt Nam đang tạo ra những chiếc khẩu trang thêu tay sành điệu với hy vọng khuyến khích mọi người đeo khẩu trang trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Những chiếc khẩu trang thêu tay vừa đẹp lại vừa tạo niềm vui thích cho người sử dụng - Ảnh: Internet

Trong một bài viết mới được đăng tải gần đây, kênh truyền thông Euronews của châu Âu đã đưa tin về những nhà thiết kế Việt Nam tạo nên diện mạo mới và đặc sắc, phong cách hơn cho những chiếc khẩu trang đơn điệu nhằm khuyến khích mọi người đeo khẩu trang trong cuộc chiến chống dịch viêm phổi cấp do COVID-19.

Hiện tại, đeo khẩu trang là điều bắt buộc tại những nơi công cộng ở Việt Nam, và chính quyền nhà nước cũng đã tuyên bố chế tài xử phạt đối với những người vi phạm quy định, Euronews viết.

Tuy nhiên, vẫn còn những trường hợp cá biệt - bao gồm các du khách và người nước ngoài - được phát hiện không đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Do Quyen Hoa, một nhà thiết kế thời trang ở Hà Nội, hy vọng sự sáng tạo bắt mắt của cô bằng việc thêu hình bông hoa, côn trùng và động vật lên những chiếc khẩu trang, sẽ giúp mọi người nghĩ khác đi về việc đeo vật dụng bảo hộ này.

Hình ảnh khẩu trang thêu của Việt Nam trên kênh truyền thông Châu Âu - Ảnh: Internet

“Một số người nước ngoài vẫn hoài nghi về việc đeo khẩu trang vì nghĩ rằng chỉ những người bị nhiễm bệnh mới đeo chúng. Vì thế tôi muốn những họa tiết thêu xinh xắn này sẽ giúp họ thay đổi suy nghĩ”, Hoa nói về những chiếc khẩu trang được thêu thủ công và mất 3 ngày để hoàn thành.

“Tôi muốn khẩu trang không chỉ là khẩu trang, nó có thể là một món đồ thời trang dành cho nam và nữ”, Hoa nói với AFP.

Mặt nạ thêu hình bông hoa của Hoa có giá 21 USD - đắt hơn khá nhiều so với một chiếc khẩu trang thông thường, nhưng cô đã nhận được hơn 200 đơn đặt hàng vào tháng 3.

Chiếc khẩu trang thêu tay vừa đẹp lại lạ mắt - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, hiện nay cũng có nhiều tiệm may tham gia sản xuất những chiếc khẩu trang thêu. So với khẩu trang thông thường thì khẩu trang thêu tay mất nhiều thời gian sản xuất hơn. Với Tiệm con Công, sản lượng làm ra trong 2 ngày chưa đầy 100 chiếc và được may kỹ lưỡng, không như sản xuất đại trà. Được biết, tiệm cũng đưa ra mức giá bán hợp lý 60k/chiếc để nhân viên lấy công làm lời trong giai đoạn kinh tế khó khăn.

Khẩu trang thêu của Tiệm con Công - Ảnh: Internet

Một tiệm may áo dài nổi tiếng ở cả Hà Nội, Sài Gòn là Hữu Là La cũng mang đến hội chị em những chiếc khẩu trang thêu tỉ mỉ, xịn sò, đậm style "hương đồng cỏ nội". Tuy nhiên, mức giá cho mỗi chiếc khẩu trang của Hữu Là La khiến không ít người ngỡ ngàng vì tận 350k/chiếc, 2 chiếc là 650k.

Sản phẩm của tiệm Hữu Là La - Ảnh: Internet

Chia sẻ về mức giá gần như là cao nhất thị trường khẩu trang thêu, phía Hữu Là La cho biết nguyên vật liệu sản xuất khẩu trang của Hữu Là La luôn được chọn lọc kỹ càng, sử dụng vải linen cao cấp nhất, đầu tư vào thiết kế cho từng chiếc khẩu trang để sản phẩm thêu trông sắc sảo, đẹp mắt, khó đụng hàng. Tuy là khẩu trang thêu nhưng sản phẩm của Hữu Là La cũng có 4 lớp bảo vệ sức khoẻ, giặt được hàng ngày. Đại diện Hữu Là La chia sẻ đây là mặt hàng "hot" trong mùa dịch của tiệm hiện nay.

Với Tiệm Thêu Nhà Mỡ, giá khẩu trang thêu 3 lớp có phần đa dạng hơn, tuỳ thuộc vào độ kỳ công của từng thiết kế. Theo đó, mức giá sẽ dao động từ 80k-140k. Được biết, tiệm thêu đã bắt đầu triển khai sản xuất khẩu trang thêu ngay sau Tết vì tình hình dịch COVID-19 tràn vào Việt Nam. Ngoài ra, phía Tiệm Thêu Nhà Mỡ cho biết khẩu trang thêu giờ còn là món quà tặng nhau nữa.

Khẩu trang thêu Việt Nam trên báo nước ngoài

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩu trang thêu được săn đón trong mùa dịch COVID-19