Chuyện gì sẽ xảy ra khi hai người đàn ông nắm tay nhau đi vào sân vận động bóng đá tại thành phố Oporto - nơi được xem là kỳ thị LGBT nhất tại Bồ Đào Nha?

Khi đôi đồng tính nắm tay nhau tại sân vận động bóng đá

Một Thế Giới | 27/09/2015, 16:02

Chuyện gì sẽ xảy ra khi hai người đàn ông nắm tay nhau đi vào sân vận động bóng đá tại thành phố Oporto - nơi được xem là kỳ thị LGBT nhất tại Bồ Đào Nha?

Đầu năm nay, một đoạn clip ghi nhận lại phản ứng tiêu cực của người dân Nga như kì thị, soi mói và thậm chí là đánh đập khi nhìn thấy hai người đàn ông nắm tay nhau đi trên đường phố Moscow đã vấp phải nhiều phản đối từ cư dân mạng. Mặc dù vậy, sự việc này lại chính là nguồn cảm hứng cho hàng loạt đoạn clip khác tương tự được thực hiện sau đó tại nhiều nước và góp phần khắc họa sinh động tình hình của cộng đồng LGBT trên toàn thế giới. Ví dụ như ở Ukraine thì tiêu cực trong khi ở Jerusalem thì kết quả thu được ôn hòa hơn.
Cách đây không lâu, Lorenzo và Pedro - một đôi đồng tính nam - cũng đã dàn dựng một đoạn clip giống như thế tại thành phố Oporto, phía Bắc Bồ Đào Nha - nơi được xem là khó khăn đối với người LGBT hơn ở khu vực thủ đô.
Khi doi dong tinh nam tay nhau tai san van dong bong da-hinh-anh-1
 Lorenzo và Pedro
"Mục tiêu là để xem phản ứng của người dân trong vùng này như thế nào khi họ thấy một đôi đồng tính nắm tay nhau và thể hiện tình yêu. Chúng tôi đã đi đến nhiều khu vực khác nhau ở Oporto: từ những khu du lịch nổi tiếng đến những vùng nguy hiểm nhất thành phố", Lorenzo cho biết. "Chúng tôi thậm chí còn đến cả sân vận động Dragon vào ngày đấu của hai đội Oporto và Estoril Praia, nơi vốn không mấy chào đón các cặp đôi đồng tính".
Bồ Đào Nha vốn là một trong những quốc gia tiến bộ nhất châu Âu trong vấn đề quyền của người LGBT khi hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới từ năm 2010. 
Họ cũng lên tiếng nói về các thử nghiệm ở nước khác: "Kết quả ở Moscow và Kiev thật đáng buồn và đáng kinh tởm. Cứ như họ còn đang sống trong những năm 1920 vậy".
Minh Chánh (Theo PN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vị thế của một đất nước được thể hiện qua trình độ khoa học công nghệ!
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
"Vị thế của một đất nước được thể hiện thông qua trình độ KH&CN. Việt Nam từ một nước khó khăn đã vươn lên khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi đôi đồng tính nắm tay nhau tại sân vận động bóng đá