Sau khi báo điện tử Một Thế Giới đăng tải bài viết “Hà Tĩnh: Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng thành lán công trình cầu đường”, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã nhanh chóng kiểm tra và xử lý trách nhiệm đối với cán bộ và nhân viên Ban quản lý khu tưởng niệm này.

Khiển trách cán bộ vụ 'Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng biến thành lán công trình cầu đường'

Lê Đình Dũng | 28/08/2017, 09:10

Sau khi báo điện tử Một Thế Giới đăng tải bài viết “Hà Tĩnh: Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng thành lán công trình cầu đường”, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã nhanh chóng kiểm tra và xử lý trách nhiệm đối với cán bộ và nhân viên Ban quản lý khu tưởng niệm này.

Ông Nguyễn Thế Hoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh từ phóng viên, tôi đã trực tiếp đi đến Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng để kiểm tra ngay. Kết quả kiểm tra cho thấy thực trạng ở đây như báo đã phản ánh. Tôi đã chỉ đạo Trưởng ban quản lý xử lý ngay luôn chứ không thể chấp nhận được chuyện đó”.

Ông Hoàn cho biết, tất cả vật dụng ăn ở, sinh hoạt và công cụ lao động của nhóm công nhân cầu đường ở trong khu tưởng niệm đã phải dọn ra ngoài, công nhân cũng không được vào sinh hoạt trong đó nữa.

Theo ông Hoàn, sở dĩ có việc công nhân cầu đường vào ở và sinh hoạt trong khu tưởng niệm là vì phía nhà thầu công trình này trong thời gian làm việc ở đây đã có giúp đỡ địa phương trong việc xây dựng nông thôn mới, nên tạo điều kiện cho họ. Việc này cũng đã được Trưởng ban quản lý khu tưởng niệm báo cáo, vì Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và xã Việt Xuyên là hai đơn vị kết nghĩa, Tỉnh đoàn giúp đỡ xã này xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, phía Tỉnh đoàn không lường trước được tình trạng nhếch nhác do họ gây ra.

Khu tưởng niệm bị biến thành nơi tập kết vật liệu khiến cảnh quan nhếch nhác

>>Hà Tĩnh: Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng thành lán công trình cầu đường

Về hình thức kỷ luật đối với các cán bộ, nhân viên liên quan, ông Hoàn cho biết: “Sau khi cho các bộ, nhân viên báo cáo giải trình sự việc, Tỉnh đoàn đã kỷ luật với hình thức khiển trách, nhắc nhở đối với ông Nguyễn Tiến Sơn - Trưởng ban quản lý khu tưởng niệm. Còn Phó ban thì không xét kỷ luật vì ông này đang nghỉ chế độ”.

Giải thích về hình thức xử lý kỷ luật này, ông Hoàn nói: “Thật tình thì ông Sơn tuổi đã già, còn nửa năm nữa về hưu nên thấy cũng thương, không nỡ kỷ luật nặng”.

Đối với nhân viên bảo vệ khu tưởng niệm, ông Hoàn cho biết đã cảnh cáo ông này về việc có hành động cản trở khi phóng viên vào làm việc, buộc ông này cam kết nếu tái phạm sẽ bị đuổi việc.

Như Một Thế Giới đã phản ánh, Khu tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng được xây dựng tại thôn Tân Long, xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) được Ban quản lý cho một nhóm công nhân thi công cầu đường vào sinh hoạt trong một phần không gian của khu này, gây ra tình trạng bừa bộn, nhếch nhác và làm mất tính trang nghiêm vốn có tại đây.

Khu tưởng niệm gồm có công trình lăng mộ Lý Tự Trọngđược xây dựng năm 2011; nhà tưởng niệm, nhà văn hóa và một số công trình phụ trợ được xây dựng năm 2013.Sau khi hoàn thành, Khu tưởng niệm này được giao cho Tỉnh đoàn Hà Tĩnh quản lý.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khiển trách cán bộ vụ 'Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng biến thành lán công trình cầu đường'