Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn với quy mô 1.000 giường bệnh, 12 tầng nổi, 2 tầng hầm, trong đó tầng thứ 12 có bãi đáp trực thăng để đáp ứng yêu cầu cấp cứu bằng đường hàng không.

Khởi công xây dựng bệnh viện 1.895 tỉ đồng với 1.000 giường, bãi đáp trực thăng ở TP.HCM

Hồ Quang | 20/01/2021, 21:00

Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn với quy mô 1.000 giường bệnh, 12 tầng nổi, 2 tầng hầm, trong đó tầng thứ 12 có bãi đáp trực thăng để đáp ứng yêu cầu cấp cứu bằng đường hàng không.

Ngày 20.1, Sở Y tế TP.HCM và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP.HCM tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng mới Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn (TP.HCM).

tphcm-khoi-cong-xay-dung-benh-vien-1.000-giuong-co-bai-dap-truc-thang-hinh-anh(1).png
Lãnh đạo Bộ Y tế và UBND TP.HCM cùng các đại biểu thực hiện nghi thức lễ khởi công xây dựng Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn - Ảnh: PV 

Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn được xây mới tọa lạc tại địa chỉ 65/2B Bà Triệu, thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn, TP.HCM có quy mô 1.000 giường bệnh, có tổng kinh phí đầu tư lên đến 1.895 tỉ đồng. Dự án này sẽ được hoàn thành vào năm 2023.

Ông Lê Văn Dũng - Phó ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP.HCM, cho biết bệnh viện này được xây dựng trên diện tích đất là 44.399 m2, trong đó diện tích xây dựng là 70.000 m2 với 12 tầng nổi, 2 tầng hầm. Tầng thứ 12 sẽ có bãi đáp trực thăng nhằm phục vụ cho việc cấp cứu bằng đường hàng không. Bệnh viện sẽ có trang thiết bị hiện đại, các khoa, phòng khám chuyên sâu, đặc biệt có 20 phòng mổ hiện đại.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho rằng TP.HCM đang có sự mất cân bằng về khả năng đáp ứng dịch vụ y tế do gia tăng dân số cơ học cũng như nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng cao.

Việc xây dựng Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn sẽ giúp tăng cường cơ sở y tế, tạo điều kiện cho người dân ở cửa ngõ TP và các tỉnh lân cận tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao, hiện đại.

Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn này là công trình trọng điểm của TP trong 2021 và những năm tiếp theo. Công trình này không chỉ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân địa phương và các tỉnh lân cận, mà còn giúp đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện trưởng thành, nâng cao trình độ chuyên môn.

Do đó, chủ đầu tư, đơn vị thi công phải đảm bảo an toàn, chất lượng và đúng tiến độ của công trình. Đảm bảo đến năm 2023 đưa vào khai thác, sử dụng với chất lượng cao nhất.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế TP.HCM nói đây là 1 trong 3 dự án bệnh viện cửa ngõ của TP gồm (huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn và TP. Thủ Đức) góp phần xây dựng TP trở thành trung tâm dịch vụ y tế của Khu vực Đông Nam Á vào năm 2025. Trong 3 dự án bệnh viện cửa ngõ trên, hiện đã triển khai khởi công xây dựng Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi và nay là Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn.

Bài liên quan
Thủ tướng dự lễ khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng
Sáng 21.4, tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi công xây dựng bệnh viện 1.895 tỉ đồng với 1.000 giường, bãi đáp trực thăng ở TP.HCM