Liên quan đến nam điều dưỡng Khoa gây mê hồi sức ngoại, Bệnh viện nhân dân 115 (TP.HCM) “gạt má” nữ đồng nghiệp, chiều 19.1, BS.CK2 Trần Văn Sóng – Phó giám đốc bệnh viện cho biết đã điều chuyển công tác nam điều dưỡng này và cắt toàn bộ thi đua trong năm 2020.

TP.HCM: Nam điều dưỡng “gạt má” nữ đồng nghiệp bị cắt thi đua, chuyển công tác

Hồ Quang | 19/01/2021, 16:59

Liên quan đến nam điều dưỡng Khoa gây mê hồi sức ngoại, Bệnh viện nhân dân 115 (TP.HCM) “gạt má” nữ đồng nghiệp, chiều 19.1, BS.CK2 Trần Văn Sóng – Phó giám đốc bệnh viện cho biết đã điều chuyển công tác nam điều dưỡng này và cắt toàn bộ thi đua trong năm 2020.

Theo bác sĩ Trần Văn Sóng, sự việc mâu thuẫn giữa nữ điều dưỡng B.T.Th. và nam điều dưỡng H.Q.T.(cùng công tác tại Khoa gây mê hồi sức ngoại) xuất phát từ một góp ý của nữ điều dưỡng này với một đồng nghiệp khác trên nhóm chat Zalo của kíp trực điều dưỡng. Lúc này, nhận thấy góp ý của nữ điều dưỡng Th. với 1 điều dưỡng khác trong tua trực là chuyện riêng của 2 người, nam điều dưỡng T. nhắc nhở nữ điều dưỡng này không nên đưa lên nhóm, gây ảnh hưởng nhiều người.

tphcm-nam-dieu-duong-gat-ma-nu-dong-nghiep-bi-cat-thi-dua-chuyen-cong-tac-hinh-anh(1).jpg
Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM)- nơi xảy ra vụ việc nam điều dưỡng "gạt má" nữ đồng nghiệp -Ảnh: PV

Sau đó, 2 bên xảy ra cự cãi, nam điều dưỡng T. cho rằng, nữ điều dưỡng Th. hỗn với mình (nam điều dưỡng T. lớn tuổi hơn nữ điều dưỡng Th.) nên đã dùng tay gạt trúng má nữ điều dưỡng Th. khiến nữ điều dưỡng này tức tối và cũng có hành động đáp trả.

Tuy nhiên, theo trình bày của nữ điều dưỡng Th., trước đó bà có nhắc nhở điều dưỡng V.T.Q.N. cùng tua trực với mình về việc sử dụng dụng cụ chi phí cao cho bệnh nhân mà không ghi lãnh và ghi nhận sổ bàn giao trực trên nhóm Zalo điều dưỡng gây mê hồi sức. Lúc này, nam điều dưỡng T.nói đó là chuyện riêng của 2 người nên bảo điều dưỡng Th. và điều dưỡng N. ra ngoài nói chuyện. Cá nhân điều dưỡng Th. cho rằng việc bàn giao trực là việc chung của cả tổ gây mê nên mình nhắc nhở điều dưỡng N. trên nhóm chung là để mọi người cùng biết sự việc. Do đó, giữa điều dưỡng Th. và nam điều dưỡng T. có tranh cãi trên nhóm Zalo về vấn đề đó.

Điều dưỡng Th. nghĩ rằng chuyện tranh cãi xem như kết thúc, nhưng sau đó bất ngờ nam điều dưỡng T. đi vào phòng mổ 11 (là phòng trực cấp cứu) gặp nữ điều dưỡng Th. và tiếp tục nói chuyện này. Lúc đó điều dưỡng Th. đang chuẩn bị thuốc cho một ca xuất huyết não đang được đưa xuống phòng mổ, nên yêu cầu nam điều dưỡng T.ngừng nói chuyện để mình tập trung vào công việc. Sau một vài lời đôi co, nam điều dưỡng T. bất ngờ tát mạnh vào mặt nữ điều dưỡng Th. khiến bà choáng váng mặt mày. Lúc này, nữ điều dưỡng Th. đã hất tay nam điều dưỡng T. ra thì nam điều dưỡng này trở nên hung hăng hơn lao vào đánh tới tấp khiến nữ điều dưỡng Th. khiến bà bị 1 vết thương ở má trái dài 2cm chảy máu, nhiều vết thương ở cẳng tay và vết xây xát ở ngực.

Bác sĩ Sóng cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc bệnh viện đã thuyên chuyển công tác nam điều dưỡng T. từ Khoa gây mê hồi sức ngoại về lại phòng điều dưỡng để tiến hành điều tra xác minh.

Qua điều tra, nam điều dưỡng T.đã thừa nhận hành vi nóng nảy của mình và xin lỗi nữ điều dưỡng Th. “Bệnh viện đã xử lý nghiêm cả 2 trường hợp trên. Đối với nam điều dưỡng T. sẽ cắt toàn bộ thi đua của cả năm 2020; đồng thời luân chuyển tạm thời nam điều dưỡng này sang làm việc tại khu khám sàng lọc. Riêng nữ điều dưỡng Th. bệnh viện tiếp tục tìm hiểu thêm có vi phạm quy tắc ứng xử không, vi phạm tới đâu bệnh viện sẽ xử lý đến đó”, bác sĩ Sóng chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Nam điều dưỡng “gạt má” nữ đồng nghiệp bị cắt thi đua, chuyển công tác