Podcast là nền tảng truyền thông mới thu hút giới trẻ Việt Nam tham gia sáng tạo thông qua cuộc thi Cast Camp 2021.

Khởi động sân chơi Podcast đầu tiên dành riêng cho giới trẻ Việt Nam

Tiểu Vũ | 12/08/2021, 09:26

Podcast là nền tảng truyền thông mới thu hút giới trẻ Việt Nam tham gia sáng tạo thông qua cuộc thi Cast Camp 2021.

Vietcetera vừa chính thức thông báo sẽ khởi động cuộc thi sáng tạo podcast “Cast Camp 2021” dành cho các nhà sáng tạo trẻ của Việt Nam thử sức với nền tảng nội dung đang thịnh hành trên thế giới và tại Việt Nam trong thời gian gần đây.

Podcast là phần mềm lưu trữ nhiều tập tin âm thanh với định dạng MP3.  Tương tự như một chương trình radio, nhưng Podcast được các nhà sáng tạo đăng tải trên internet, người có nhu cầu nghe các chương trình này có thể tải xuống các thiết bị thông minh như iPhone, iPod hoặc iPad.

Podcast lần đầu xuất hiện tại một sự kiện BloggerCon vào năm 2003. Tại đây, phần mềm có tên gọi RSS-to-iPod được phát hành nhằm mục đích cho phép người dùng iPod tải các tệp âm thanh trên internet về.

"Podcast" là từ ghép bởi hai từ "iPod" và "broadcast" (phát sóng). Ngoài ra còn có tên gọi khác là "netcast". Từ này hoàn toàn không liên quan gì đến thuật ngữ do Apple sử dụng. Thuật ngữ "podcast" đã được dùng trước cả khi Apple chính thức bổ sung hỗ trợ podcast cho iPod, hay phần mềm iTunes của hãng.

Podcasting là từ ngữ được  Ben Hammersley - một nhà báo người Anh dùng trong bài  đăng trên The Guardian vào tháng 2.2004. Một thời gian ngắn sau đó, một nhà báo khác là Dannie Gregoire đã dùng thuật ngữ “podcaster” để nói về các chương trình Podcast, từ đó đến nay thuật ngữ Podcast dần trở nên phổ biến trên thế giới. 

podcast-la-gi-co-gi-thu-vi-nghe-podcast-o-dau-2-800x450.jpg
Mô hình hoạt động của Podcast - Ảnh: Internet

Dù chỉ mới du nhập và phát triển tại Việt Nam trong thời gian ngắn, nhưng định dạng này đã tạo sức hút mạnh mẽ cũng như sự sáng tạo rất đa dạng trong cộng đồng Podcast Việt Nam. Podcast đang trở thành xu hướng truyền thông được các nhà sáng tạo đưa vào sử trong ngành truyền thông. 

Trước xu thế đó, “trại” Cast Camp 2021 ra đời là sân chơi làm podcast đầu tiên dành cho các nhà sáng tạo nội dung thuộc thế hệ Z và Millennials. Ấn tượng từ cái tên là sự ghép đôi của “Podcast” và “Bootcamp”, Cast Camp hứa hẹn sẽ kích hoạt tư duy bùng nổ về ngành truyền thông và mảng podcast. “Trại viên” có thể tham gia cá nhân hoặc theo đội, tối đa 3 người. Chỉ cần đáp ứng ba tiêu chí: sinh sống và làm việc tại Việt Nam, từ 18 tuổi trở lên, và đam mê truyền tải câu chuyện của bản thân là bạn có thể tự tin tham dự Cast Camp.

Bài dự thi của các đội sẽ được các chuyên gia đầu ngành với kinh nghiệm lâu năm đánh giá. Đặc biệt, mỗi đội sẽ được 2 cố vấn chuyên môn dẫn dắt và hỗ trợ gợi mở các góc nhìn sâu rộng tại các vòng trong. 

Bài liên quan
Ứng dụng công nghệ hiện đại trong thu gom, tái chế và xử lý chất thải nhựa
Nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại trong thu gom, tái chế và xử lý chất thải nhựa...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi động sân chơi Podcast đầu tiên dành riêng cho giới trẻ Việt Nam