Khi Trần Phát Đạt về nhà lấy khẩu súng CZ75 sang nhà Lê Xuân Giáp để giải quyết mâu thuẫn thì Giáp mang ra một khẩu súng AK để... nói chuyện.

Khởi tố Chủ tịch hội doanh nghiệp và giám đốc dùng súng giải quyết mâu thuẫn

Quang Cường | 10/09/2022, 12:05

Khi Trần Phát Đạt về nhà lấy khẩu súng CZ75 sang nhà Lê Xuân Giáp để giải quyết mâu thuẫn thì Giáp mang ra một khẩu súng AK để... nói chuyện.

Ngày 10.9, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Đe dọa giết người” và “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Đồng thời, đơn vị này ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với Lê Xuân Giáp (SN 1984, trú thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”; khởi tố và ra lệnh tạm giam đối với Trần Phát Đạt (SN 1964) và Hồ Hồng Quảng (SN 1985, trú thị trấn Hương Khê) về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Trong 3 bị can, Lê Xuân Giáp là đối tượng từng có tiền án về tội “Giết người” và 1 tiền án về tội “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

giap-dat-hk.jpg
Hai bị can  Trần Phát Đạt (ảnh trái) và Lê Xuân Giáp - Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Theo cơ quan điều tra, tối 19.8, Lê Xuân Giáp, Trần Phát Đạt và Hồ Hồng Quảng cùng một số người khác ăn uống tại một quán ở khối 7, thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê. Tại đây, Giáp và Đạt xảy ra xích mích, cãi vã liên quan đến chuyện tiền bạc, sau đó cả hai ra về.

Đạt về nhà mình lấy 1 khẩu súng CZ75 cùng nhiều viên đạn đi đến nhà Giáp để nói chuyện. Khi đến nơi thì Giáp cũng mang trong nhà ra 1 khẩu súng AK. Lúc này, Giáp đi đến cạnh Đạt, giơ súng lên trời và bắn liên thanh gây ra 6 tiếng nổ, rồi cả hai người này tiếp tục vào nói chuyện nợ nần, sau Đạt đó ra về.

Sau khi biết mình đã có hành vi phạm tội, Giáp và Đạt đã thống nhất khai báo, bưng bít thông tin đồng thời cất giấu và tẩu tán hai khẩu súng cùng nhiều viên đạn để tránh bị phát hiện.

sungak-caht.jpg
Công an thu giữ khẩu súng tại nhà Lê Xuân Giáp - Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Cơ quan điều tra đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ thu thập chứng cứ buộc các đối tượng phải thừa nhận các hành vi phạm tội. Lực lượng chức năng cũng đã điều tra, truy tìm và thu giữ được 2 khẩu súng nói trên cùng nhiều viên đạn.

Theo cơ quan công an, Lê Xuân Giáp và Trần Phát Đạt đều là giám đốc doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hương Khê. Trần Phát Đạt là Chủ tịch Hội doanh nghiệp huyện Hương Khê.

Hiện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã phê chuẩn các quyết định và lệnh nói trên. Cơ quan điều tra cũng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố Chủ tịch hội doanh nghiệp và giám đốc dùng súng giải quyết mâu thuẫn