Cho vay với lãi suất cao gấp 9-15 lần so với quy định của pháp luật, Nguyễn Thị Duyên còn dẫn người mang hung khí đi đòi nợ, gây mất an ninh trật tự.

Khởi tố người cho vay lấy lãi gấp 15 lần so với quy định

Quang Cường | 29/11/2018, 15:39

Cho vay với lãi suất cao gấp 9-15 lần so với quy định của pháp luật, Nguyễn Thị Duyên còn dẫn người mang hung khí đi đòi nợ, gây mất an ninh trật tự.

>> Hà Tĩnh: Đột kích 5 cơ sở tín dụng đen, tạm giữ nhiều nghi phạm

>> Nghệ An: Bắt một thầy giáo cùng 3 người cho vay nặng lãi

>> Tội phạm cho vay nặng lãi đang bành trướng ở Đà Nẵng

Công an TP.Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Duyên (trú xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” quy định tại điều 201 Bộ luật hình sự.

Theo cơ quan điều tra, từ ngày 18.5 đến ngày 8.7, Nguyễn Thị Duyên đã cho V.L.P.T (SN 2001, trú tại P.Nam Hà, TP.Hà Tĩnh) vay tiền 28 lần. Lãi suất thỏa thuận giữa 2 người này là từ 5 nghìn đồng – 8 nghìn đồng/1 triệu đồng/ngày, gấp khoảng 9-15 lần lãi suất cao nhất quy định tại Bộ luật Dân sự; thời hạn vay từ 30 đến 50 ngày tùy theo từng lần (gói) vay.

Với cách thức lấy khoản vay sau trả nợ khoản vay trước, chỉ trong hơn một tháng, tổng số tiền T. nợ Duyên là 340.500.000 đồng; số tiền lãi Duyên buộc T. phải trả là 85.045.000 đồng. Trong khi đó, theo quy định của pháp luật, số tiền lãi Duyên được phép thu cao nhất của T. trong thời gian này là 9.241.000 đồng.

Khi đã hết thời hạn vay nhưng T. chưa trả tiền, ngày 1.11, Nguyễn Thị Duyên đến nhà ông V.T.K (bố của T., ở P.Nam Hà, TP.Hà Tĩnh) để đòi nợ. Cùng đi với Duyên có T.H.Đ (SN 1998, trú tại P.Đại Nài, TP.Hà Tĩnh) và D.N.T (SN 1993, trú P.Nam Hà, TP.Hà Tĩnh) mang theo hung khí để đe dọa, gây sức ép với gia đình T.

Công an TP.Hà Tĩnh đã kịp thời khống chế, bắt giữ những người cho vay nặng lãi và mang hung khí đi đòi nợ trên.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố người cho vay lấy lãi gấp 15 lần so với quy định