Chứng kiến màn trình diễn của bộ đôi Willian và Pedro, người cũ của Chelsea cho rằng họ khó có thể khỏa lấp được vị trí của Eden Hazard.

Không có Hazard, Chelsea nên quên đi việc bảo vệ chức vô địch

Bùi Ngọc | 20/09/2017, 08:18

Chứng kiến màn trình diễn của bộ đôi Willian và Pedro, người cũ của Chelsea cho rằng họ khó có thể khỏa lấp được vị trí của Eden Hazard.

Dù chơi trên sân nhà và được đánh giá cao hơn Arsenal nhưng rốt cuộc chỉ có trận hòa không bàn thắng theo cách khá thất vọng.

Trong trận này bộ ba tấn công gồm Pedro, Willian và Morata chơi mờ nhạt, họ không tạo dựng được thế trận lấn lướt và chẳng thể một lần tìm thấy mảnh lưới Arsenal.

Hazard sau đó được HLV Conte tung vào sân. Tuy nhiên khoảng thời gian ít ỏi khiến ngôi sao người Bỉ khó làm nên chuyện.

Do mới bình phục chấn thương, “Bố già” Antonio Conte xếp ngôi sao tiền vệ tân công Hazard ngồi ngoài trận đấu. Trong khi đó, ông thầy người Ý đã sử dụng Willian và Pedro đá chính ngay từ đầu. Thế nhưng những gì họ thể hiện cho thấy cả hai chẳng thể khỏa lấp vị trí của đàn em.

“Chelsea đã khởi đầu tốt nhưng rồi đội khách đã kết thúc hiệp một với một vài lợi thế về thời gian cầm bóng và những đường chuyền công phá khung thành đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Trong hiệp hai, Antonio Conte đã phát hiện ra rằng sức ép ngày càng gia tăng lên hàng tiền vệ khi Pedro dính chấn thương. Nhà cầm quân người Ý, ngay sau đó đã tung Tiemoue Bakayoko vào sân để chấn áp và làm giảm đi mối đe doạ đến từ giữa sân của Arsenal.

Tuy nhiên, một mình tân binh người Pháp thì chỉ đủ để làm giảm sức tấn công của đội khách chứ chưa thể phát huy vai trò tổ chức tấn công.

Và Conte cũng đã nhanh chóng phát hiện ra vấn đề này để rồi Hazard cũng được đưa vào sân để gia cố và làm mạnh tuyến giữa của

The Blues và một lần nữa, sự thay đổi của chiến lược gia này lại có kết quả như mong muốn trong việc tăng cường hàng tiền vệ và giành lại sự thống trị để kiểm soát trận đấu.

Với sự thay đổi này, Pháo thủ đã có một chút lo lắng trong một khoảnh khắc ngắn”, Pat Nevin nói với kênh Sky Sport

Cựu cầu thủ Chelsea cũng đồng tình với quan điểm này khi cho rằng thiếu vắng Harazd sẽ khiến cỗ máy tấn công của đội bóng thành London gặp trục trặc còn những gương mặt được lựa chọn thay thế vẫn chưa thể sánh được với tuyển thủ Bỉ.

“Hàng tiền vệ của Chelsea đông nhưng không nhiều người có thể tạo ra sự đột biến cần thiết và tự mình mình ghi bàn. The Blues đã phụ thuộc quá nhiều vào Hazard.

Khi cậu ta ngồi ngoài, rất khó để đặt niềm tin vào những người còn lại.Người hâm mộ hẳn rất nhớ pha độc diễn qua các hậu vệ rồi ghi bàn của cầu thủ này”, Pat Nevin chia sẻ.

“Pedro và Willian không thể so sánh với Hazard về khả năng tạo ra sự đột biến và hiệu quả trong các pha bóng. Tôi cho rằng Hazard là hạt nhân quan trọng nhất ở Cheslea.

Và nếu Siêu sao tiền vệ này không tiếp tục gánh vác trọng trách như mùa giải trước, Chelsea nên quên việc bảo vệ chức vô địch đi thì hơn”, cựu cầu thủ 54 tuổi người Scotland nhấn mạnh tầm quan trọng của Harazd.

MH

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không có Hazard, Chelsea nên quên đi việc bảo vệ chức vô địch