Ngày 22.11 tới, tại Hà Nội, Hiệp hội Internet Việt Nam sẽ tổ chức hội thảo, triển lãm Internet Day 2023.

Không gian mới, cơ hội mới cho internet Việt Nam

Thu Anh | 02/11/2023, 14:03

Ngày 22.11 tới, tại Hà Nội, Hiệp hội Internet Việt Nam sẽ tổ chức hội thảo, triển lãm Internet Day 2023.

Theo thông tin từ Hiệp hội Internet Việt Nam, ngày 22.11 tới tại Hà Nội, Hiệp hội Internet Việt Nam sẽ tổ chức Hội thảo, triển lãm Internet Day 2023 lần thứ 11 với chủ đề “Không gian mới, cơ hội mới cho internet Việt Nam”.

Ngược với bức tranh cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu dẫn đến cắt giảm nhân sự, cắt giảm ngân sách đầu tư công nghệ thông tin (CNTT), hàng tỉ USD từ các gã khổng lồ công nghệ thế giới (Nvidia, Meta, SpaceX, Foxconn, Samsung, LG, Intel…) lại đã, đang và chuẩn bị ồ ạt rót vào Việt Nam.

Đây được coi là cơ hội vàng để doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam mở ra không gian tăng trưởng mới.

internet-la-gi-cover.png
Hội thảo, triển lãm Internet Day 2023 sắp diễn ra tại Hà Nội - Ảnh: Internet

Trong tháng 7.2023, Bộ TT-TT đã định hướng 5 không gian mới sẽ có quy mô tương đương viễn thông vào năm 2025 và đến năm 2030 sẽ vượt xa viễn thông (bao gồm điện toán đám mây, nền tảng số, thương mại điện tử, công nghệ Make in Vietnam và an ninh mạng).

Đây sẽ là các không gian tăng trưởng chính của các doanh nghiệp công nghệ số và viễn thông trong 10 năm tới.

Trong bối cảnh trên, Hội thảo, triển lãm Internet Day 2023 có chủ đề “Không gian mới, cơ hội mới cho internet Việt Nam” với sự tham dự của các cơ quan quản lý nhà nước, lãnh đạo bộ ngành, các doanh nghiệp quốc tế hoạt động trong lĩnh vực internet, ICT.

Nội dung chương trình dự kiến, gồm phiên toàn thể với chủ đề “Không gian mới, cơ hội mới cho internet Việt Nam” tái hiện bức tranh internet Việt Nam, cùng nhiều chia sẻ liên quan đến AI (trí tuệ nhân tạo), nâng tầm doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam…

Theo Harvard Business Reviews, vấn đề không phải là cắt giảm ngân sách CNTT như đang xảy ra tại nhiều doanh nghiệp hiện nay, mà phải xác định ưu tiên ngân sách để nâng cấp nền tảng CNTT giúp tăng tốc độ, nâng cấp bảo mật, tăng khả năng phục hồi và khả năng tái sử dụng tài nguyên. Những điều này nhằm đẩy mạnh tự động hóa nhiều quy trình, khai thác nền tảng dữ liệu, liên tục đổi mới kiến trúc CNTT.

Vậy đâu là công nghệ nên ưu tiên và thực sự cần thiết cho doanh nghiệp? Điều này sẽ được các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu trên thế giới và tại Việt Nam chia sẻ tại phiên chuyên đề “Sáng kiến và cải tiến cho internet thế hệ mới”.

Chương trình song song là sự kiện báo cáo toàn cảnh thị trường cloud tại Việt Nam do CLB Điện toán đám mây và Trung tâm Dữ liệu Việt Nam chủ trì. Ngoài ra còn có khu trưng bày các công nghệ hiện đại...

Bài liên quan
Internet Day 2022: Phát triển bền vững trong hệ sinh thái Internet
Internet Day 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 7.12.2022 tại Hà Nội với chủ đề “Phát triển bền vững trong hệ sinh thái Internet”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không gian mới, cơ hội mới cho internet Việt Nam