Vừa qua một hộ dân trồng dứa ở xã Hà Long (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) bàng hoàng phát hiện hơn 3 ha dứa sắp thu hoạch của mình bị kẻ gian hủy hoại.

Không mua được dứa, dùng thuốc diệt cỏ phá vườn của dân?

Long Hải | 10/10/2017, 15:47

Vừa qua một hộ dân trồng dứa ở xã Hà Long (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) bàng hoàng phát hiện hơn 3 ha dứa sắp thu hoạch của mình bị kẻ gian hủy hoại.

Chỉ sau 1 đêm, hàng vạn gốc dứa của gia đình anh Nguyễn Văn Mạnh từ chỗtươi tốt chỉ còn 2 tuần nữa làthu hoạch đãbiến thành nhữngquả đồi trọc tan hoang.Anh Mạnh cho biết, ước tính hơn 3.000 m2 trồng dứa dự kiến cho gia đình anhthu nhậphơn 100 triệu đồng đã bị cháy và bị chặt hết.

Anh Mạnh nói: "Gia đình từ trước đến nay không thù oán gì với ai cả, chỉ có gần đây có nhóm người đến hỏi mua nhưng vợ tôi bảo là dứa còn non nên không bán... Theo tôi thì bọn chúng muốn cảnh báo các hộ khác nếu không bán cho tôi thì cũng sẽ bị như thế này, bọn chúng định bảo kê ở vùng này".

Việc vườn dứa nhà anh Mạnh bị kẻ xấu phá hoại đã khiến cho các hộ canh tác liền kề ở đó không khỏi lo lắng và bức xúc.

Ông Tống Trọng Thanh, một người dân địa phương cho biết: "Làm cây dứa thì rất vất vả nhưng việc dùng thuốc cỏ cháy và dao để phá dứa nhà anh Mạnh thời gian đã gần 1 tháng trời vẫn chưa được làm rõ khiếnchúng tôi rất hoang mang. Sau này có thể đến nhà khác nữa...".

Hiện nay trên địa bàn toàn xã Hà Long có khoảng hơn 600 ha trồng dứa với hơn 200 hộ tham gia. Đây là lần đầu xảy ra việc phá hoại dứa của người dân tại địa phương.

Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra.

Thực hiện: Một Thế Giới & SaigonTV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu thanh tra, kiểm tra ngay hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng
một giờ trước Thị trường và chính sách
Thủ tướng yêu cầu thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không mua được dứa, dùng thuốc diệt cỏ phá vườn của dân?