Một máy bay của hãng EgyptAir của Ai Cập, đã bị không tặc tấn công và buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống Cyprus khi trên đường tới Cairo. Các hành khách trên máy bay đã được giải cứu an toàn

Không tặc cướp máy bay ở Ai Cập đã bị bắt giữ

Hà Ngọc Bách | 29/03/2016, 14:37

Một máy bay của hãng EgyptAir của Ai Cập, đã bị không tặc tấn công và buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống Cyprus khi trên đường tới Cairo. Các hành khách trên máy bay đã được giải cứu an toàn

Chuyến bay số hiệu MS181 của hãng EgyptAir khởi hànhtừ Alexandria và đã bị không tặc khống chế vào sáng 29.3 (giờ địa phương). Androulla Vassiliou, cựu nhân viên Ủy ban giáo dục Liên minh châu Âu, viết trên Twitter rằng máy bay đã hạ cánh vào khoảng 7h sáng.

“Chiếc máy bay bị khống chế với 82 hành khách, phải hạ cánh xuống sân bay Larnaca”, bà viết.

Sau khi đàm phán, tênkhông tặcđã đồng ý thả hầu như tất cả các con tin, những người nàyđã được đưa ra khỏi máy bay và được xe buýt đón đi. Sau đó, các thành viênphi hành đoàn cũng được thả.

Theo Reuters, trên chuyến bay này có 8 người Anh và 10 người Mỹ, tuy nhiên số người nước ngoài có mặt trên máy bay này chưa được xác thực. Tuy nhiênmột số báo cáo mới được cập nhật cho thấy tất cả hành khách đều là người Ai Cập...

Theo một nguồn tin của Reuters, không tặc là một hành khách trên chuyến bay vàđã đe dọa sẽ cho phát nổ đai bom mà hắn mang trên người, đồng thời đe dọa đánh phi công trong buồng lái nếu không nghe lời.

Phi công của chuyến bay làOmar al-Gammal nói với nhà chức trách rằng vị hành khách dọa mang bom kia ép mình phải hạ cánh tại sân bayLarnaca.

Sau cùng, Bộ ngoại giao Síp cho biết vụ việc đã kết thúc với việc không tặc bị bắt và không có ai bị thương. Đài truyền hình Síp cũng đưa cảnh không tặc rời máy bay với 2 cánh tay giơ cao đầu hàng.

Phát biểu với báo giới sau khi vụ việc kết thúc, Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail cho biết không tặc có quốc tịch Ai Cập nhưng chưa rõ động cơ của người này. "Có lúc hắn muốn gặp đại diện Liên linh châu Âu, có lúc lại muốn đến sân bay khác nhưng không nêu gì cụ thể", ông nói. Người đàn ông đang bị thẩm vấn để xác định động cơ. Bộ ngoại giao của Síp cũng nói không tặc có dấu hiệu bất ổn về tâm lý.

Clip máy bay của EgyptAir bị không tặc buộc phải hạ cánh xuống Larnaca:

Thiên Hà (theo The Guardian)

Bài liên quan
Trải nghiệm Imagine, trình tạo ảnh AI cập nhật nội dung theo thời gian thực của Meta
Meta Platforms muốn người dùng thỏa sức tưởng tượng khi tạo ảnh với Imagine.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
39 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không tặc cướp máy bay ở Ai Cập đã bị bắt giữ