Thua 0-2 trước ứng viên số một Iran, cơ hội vượt qua vòng bảng của tuyển Việt Nam càng khó khăn. Tuy nhiên, dù cánh cửa có hẹp nhưng cơ hội vẫn còn cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Không thể tạo bất ngờ trước Iran, tuyển Việt Nam đành thua trận thứ 2 tại Asian Cup 2019

nguyen huy | 12/01/2019, 18:00

Thua 0-2 trước ứng viên số một Iran, cơ hội vượt qua vòng bảng của tuyển Việt Nam càng khó khăn. Tuy nhiên, dù cánh cửa có hẹp nhưng cơ hội vẫn còn cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Phút 90+3: Hết giờ. Tuyển Việt Nam đã không thể có được điểm sau hai trận thua.

Phút 88: Tuyển Việt Nam có tình huống rút ngắn tỷ số khi Văn Toàn có bóng trong vòng cấm, anh đá bóng trúng cầu thủ Iran văng ra, cầu thủ tuyến 2 Việt Nam chuyền vào cho Quang Hải, cầu thủ của Hà Nội FC tung cú sút nhưng bóng ra ngoài đáng tiếc.

Phút 84: Tiến Linh vào thay Trọng Hoàng. Như vậy, Ngân Văn Đại sẽ thế vị trí Trọng Hoàng, Tiến Linh đá cao nhất còn Công Phượng sẽ về đá ở vị trí tiền vệ.

Phút 69:Azmouncó bàn thắng thứ 2 từ tình huống dứt điểm đẹp mắt sau khi Duy Mạnh phá bóng hụt.

Phút 61:Văn Toàn cho thấy sự lợi hại từ những pha di chuyển thông minh. Cầu thủ này luồn vào giữa hai hậu vệ Iran để đón đường chuyền dài của Quế Ngọc Hải, tuy nhiên, thủ môn Beiranvand băng lên rất nhanh để hỗ trợ ngăn cản và bắt gọn bóng.

Phút 58: Ngân Văn Đại được vào sân thay cho Đức Huy.

Phút 52: Sau hơn 5 phút cầm bóng chắc trước Iran, Văn Toàn có pha chuyền bóng rất tốt cho Công Phượng. Cầu thủ số 10 của Việt Nam lại sút bóng thẳng vào thủ môn, bỏ lỡ cơ hội gỡ hoà.

HLV Park Hang-seo có sự điều chỉnh đầu tiên, Văn Toàn vào sân thay cho Văn Đức. Đây là trận ra sân đầu tiên của Việt Nam kể từ khi anh bị chấn thương tại AFF Cup vừa qua.

Hiệp 2 bắt đầu:

Hết hiệp 1: Tuyển Việt Nam đang bị dẫn trước 0-1.

Phút 45+1: Trước khi hiệp 1 kết thúc, tuyển Việt Nam đã tiếp cận khung thành Iran nhưng pha chuyền bóng của Văn Hậu không quá nguy hiểm.

Phút 38 Vàoo:Từ pha treo bóng củaSaman Ghoddos, Sardar Azmoun bật cao đánh đầu ở cự ly gần không cho thủ môn Văn Lâm một cơ hội cản phá.

Phút 28: Tuyển Việt Nam không chỉ chơi phòng ngự tập trung mà còn biết tận dụng những tình huống phản công. Dù chưa thật sự nguy hiểm nhưng việc đẩy bóng về khung thành Iran với nhiều pha xâm nhập đáng chú ý.

Phút 25: Văn Lâm một lần nữa chơi tâp trung và phá bóng xuất sắc ngay trên đầu tiền đạo Iran.

Phút 17:Từ đường chọc khe của Ashkan Dejagah,Saman Ghoddos băng xuống tung cú dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn Văn Lâm.

Phút 14:Bộ đôiSaman Ghoddos vàSardar Azmoun có pha phối hợp đẹp mắt nhưng thủ thành Văn Lâm vẫn chủ động ra vào để giải nguy cho khung thành của tuyển Việt Nam.

Phút 10: Iran liên tục tạo sức ép về phía khung thành Việt Nam. Từ tình huống phạt góc, bóng treo vào trong khó chịu, tuy nhiên Văn Lâm đã lao nhanh ra chụp bóng gọn.

Phút 7: Sau hơn 5 phút đầu chơi khá chậm bên sân nhà, các cầu thủ Iran có pha chọc khe đẹp mắt. Tuy nhiên, thủ môn Văn Lâm đã lao ra kịp thời, ôm bóng trước khi tiền đạo Azmoun chạm bóng.

Phút 1: Việt Nam mặc áo đỏ truyền thống, Iran mặc trang phục trắng.

Trận đấu bắt đầu:

Trong đội hình ra sân, HLV Prak Hang-seo có hai sự thay đổi so với trận đầu gặp Iraq. Đó là Đức Huy thay cho Xuân Trường và Đoàn Văn Hậu thay cho Hồng Duy. Những cầu thủ còn lại được HLV người Hàn Quốc chọn ra sân ở đội hình chính là:Đặng Văn Lâm (thủ môn), Tiến Dũng, Ngọc Hải (đội trưởng), Duy Mạnh,Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Văn Đức, Quang Hải, Công Phượng.

Đội hình xuất phát

Việt Nam (5-4-1):Đặng Văn Lâm - Trọng Hoàng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu - Quang Hải, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Đức - Công Phượng.

Iran (4-1-4-1):Beiranvand - Rezaeian, Majid Hosseini, Pouraliganji, Hajsafi - Omdi Ebrahimi - Mehdi Torabi, Vahid Amiri, Dejagah, Mehdi Taremi - Sardar Azmoun.

Phát biểu trước trận đấu:

HLV Park Hang-seo:

“Về mặt kỹ thuật rõ ràng chúng tôi bị đánh giá yếu hơn nhiều so với Iran. Nhưng mọi HLV khi chuẩn bị cho một trận đấu đều hướng đến mục tiêu chiến thắng. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để giành được kết quả tốt trong trận đấu ngày mai”.

Đánh giá về đội bóng đang đứng ở vị trí số 1 châu Á trên BXH FIFA, HLV Park Hang-seo cho biết: “Iran thực sự rất mạnh cả về kỹ thuật, chiến thuật lẫn thể hình, thể lực. HLV trưởng của họ cũng đã có 10 năm làm việc cùng đội bóng nên chắc chắn sẽ có sự chuẩn bị rất tốt về chiến thuật. Trận đấu ngày mai sẽ là trận đấu rất khó khăn đối với ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng sức trẻ cùng với sự tập trung và tinh thần quyết tâm, chúng tôi sẽ vượt qua thử thách”.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng chia sẻ về cảm giác thất vọng khi đã có thể giành được ít nhất 1 điểm trong trận ra quân gặp Iraq sau 2 lần dẫn trước 1-0 rồi 2-1. Thế nhưng, hiện tại toàn đội đã gạt ra khỏi đầu trận đấu đó để dành sự tập trung tối đa cho trận đấu với Iran. “Dù chỉ có một cơ hội, chúng tôi cũng sẽ cố gắng nắm bắt và nỗ lực với tất cả khả năng của mình”, HLV Park Hang-seo nói.

Chú thích ảnh

HLV Carlos Queiroz:

Ở trận thứ hai bảng D trước một đối thủ như Việt Nam tôi nghĩ đây là một trận đấu khó khăn. Tất cả cầu thủ Iran đã sẵn sàng chiến đấu và chơi trận thật hay cho đội tuyển quốc gia. Họ đã sẵn sàng để trở thành những cầu thủ chơi tốt nhất trong trận đấu sắp tới.

Tất nhiên ai cũng muốn chiến thắng. Tôi cũng biết sự kỳ vọng của báo chí vào đội tuyển Iran là rất lớn nhưng đối thủ Việt Nam là một đội bóng mạnh, sở hữu các cầu thủ tấn công chất lượng. Họ cũng có mục tiêu chiến thắng như chúng ta và những gì đã thể hiện trong trận đấu với Iraq cho thấy, đội tuyển Việt Nam không dễ bị đánh bại.Iran đã chuẩn bị kỹvà sẵn sàng chơi thứ bóng đá tốt nhất trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Trước giải, tôidành sự quan tâmcho Iraq vìhọ cùng Hàn Quốc là những đối thủ có thể cạnh tranh ngôi vô địch với Iran. Nhưngở trận ra quân, tôi thực sự ấn tượng về đội tuyển Việt Nam, tinh thần thi đấu tuyệt vời, cách họ kiểm soát bóng và hai lần vươn lên dẫn trước Iraq. Tỷ số hòa là kết quả đẹp dành cho hai đội nhưng trong bóng đá đôi khicần có may mắn.

Mỗi trận đấu ở ASIANCup đều khôngdễ dàng, kể cả trận mở màn. Việt Nam và Yemen rất khác nhau.Chúng tôi sẽ phải đối mặt với một tập thể rất nhiệt huyết, có quá trình chuẩn bị tốt với5-6 trậntrong tháng 12. Họ cũng sở hữu lứa cầu thủ tài năng và một HLV giỏi.Tôi tin đó là lýdo để chúng tacó thểtận hưởng một trận đấu hay giữa haiđội trong hôm nay.

HLV Park Hang Seo từng là trợ lýcủa ông Guus Hiddink ở đội tuyểnHàn Quốc. Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq sẽ giúp Iran cảnh giác hơn vì chỉ một giâylơ là, Việt Nam sẽ tận dụng từng cơ hộiđể trừng phạt chúng tôi".

Một Thế Giới
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không thể tạo bất ngờ trước Iran, tuyển Việt Nam đành thua trận thứ 2 tại Asian Cup 2019