Thủ môn Neil Etheridge của Cardiff City cho biết anh hy vọng sẽ trở thành một phần của đội bóng Philippines ở kỳ Asian Cup tiếp theo sau khi anh bị loại khỏi đội tuyển quốc gia bởi những cam kết với CLB Premier League

Không thi đấu, thủ môn Cardiff City tin tuyển Philippines sẽ thành công ở Asian Cup

Quế Trân | 30/12/2018, 11:30

Thủ môn Neil Etheridge của Cardiff City cho biết anh hy vọng sẽ trở thành một phần của đội bóng Philippines ở kỳ Asian Cup tiếp theo sau khi anh bị loại khỏi đội tuyển quốc gia bởi những cam kết với CLB Premier League

Với 18 điểm có được sau 20 vòng đấu, Cardiff City đang đứng ở vị trí thứ 16/20 CLB thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh. The Bluebirds đang phải vật lộn để để giành quyền trụ hạng ở Premier League.

Thi đấu không quá suất sắc nhưng thủ môn Neil Etheridge đã là một phần các cầu thủ trụ cột của đội bóng chuyên nghiệp của xứ Wales.

Asian Cup đã là giải đấu lớn nhất của châu Á và đồng thời cũng nằm trong hệ thống thi đấu của tổ chức bóng đá thế giới, FIFA.

Điều này có nghĩa các đội tuyển quốc gia tham dự giải đấu kể trên đều có quyền gọi người đang thi đấu ở các CLB trên toàn thế giới về để phục vụ lợi ích của đất nước.

Nếu được lựa chọn, hành trình của Thủ môn Neil Etheridge sẽ là một chuyến bay dài từ Anh sang UAE từ cách đây vài ngày để tham gia vào các buổi tập cùng tuyển Philippenes. Và tiếp theo là cuộc chiến chống lại tuyển Hàn Quốc trong trận cầu mở màn bảng C vào ngày 7 tháng 1.

Trong một cuộc chia sẻ mới đây trên trang chủ AFC, thủ thành 28 tuổi cho hay về quyết định không tham gia cùng đội tuyển quốc gia ở chiến dịch này, ngôi sao ngời Phi được sinh ra ở Anh cho biết lý do:

“Sẽ rất vinh dự cho tôi nếu được HLV Eriksson triệu tập vào danh sách 23 cầu thủ tham dự VCK Asian Cup. Thế nhưng điều này sẽ không công bằng cho tôi. Đây thực sự không phải là một quyết định dễ dàng.

Như mọi người đã biết, tôi đã phải làm việc chăm chỉ để hàng tuần có cơ hội thi đấu ở Premier League. Sau thời gian dài bàn bạc, cân nhắc, thật không công bằng nếu tôi để mất vị trí ở CLB vào tay một thủ thành khác”, Neil nói sau khi HLV tuyển Philippines quyết định loại anh ra khỏi danh sách các cầu thủ tham dự VCK Asian Cup.

Việc vắng mặt của Etheridge sẽ là một món quà dành cho Michael Falkesgaard, người sẽ là thủ môn số một của Azkals hay vị trí dự bị, Kevin Ray Hansen người chơi cho AC Horsens ở giải đấu vô địch quốc gia Đan Mạch.

Dù không cùng thầy trò HLV Eriksson chinh chiến ở Asian Cup 2019 nhưng Neil Etheridge vẫn hứa hẹn sẽ tham dự giải đấu này trong tương lai.

"Asian Cup 2019 là một giải đấu tuyệt vời mà bóng đá Philippines đã rất nỗ lực để có thể góp mặt. Tuy nhiên, thật không may khi giải đấu diễn ra vào tháng 1, thời điểm mà các giải đấu khác vẫn đang diễn ra.

Tôi không tin đây là lần cuối cùng Philippines lọt tới VCK Asian Cup. Trong tương lai, khi mọi thứ thay đổi, tôi hi vọng sẽ có thể được góp mặt tại giải đấu này”, thủ thanh đang khoác áo Cardiff City chia sẻ.

Tuổi trung bình của đội tuyển Philippines là 28 và họ được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân lão làng từng tham dự nhiều kỳ World Cup cùng các đội tuyển quốc gia khách nhau.

Trong thành phần tham chiến ở giải đấu này, Azkals sở hữu đến 8 tuyển thủ sinh và được đào tạo bài bản từ các học viện lớn ở châu Âu.

Đây được xem là một lợi thế không nhỏ của Philippines khi đối đầu với các đối thủ Hàn Quốc, Trung Quốc và Kyrgyzstan ở vòng loại bảng C.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
44 phút trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không thi đấu, thủ môn Cardiff City tin tuyển Philippines sẽ thành công ở Asian Cup