Liverpool hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng Premier Laegue với 51 điểm, The Klop sẽ tiếp đón những vị khách Arsenal trong cuộc đụng độ gay gắt trên sân Anfield khi cả hai bên đều muốn giành chiến thắng quan trọng để tiếp tranh ngôi vô địch

Liverpool - Arsenal: Pháo thủ thành London có cản được bước tiến của Lữ đoàn đỏ?

Nguyên Huy | 29/12/2018, 21:01

Liverpool hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng Premier Laegue với 51 điểm, The Klop sẽ tiếp đón những vị khách Arsenal trong cuộc đụng độ gay gắt trên sân Anfield khi cả hai bên đều muốn giành chiến thắng quan trọng để tiếp tranh ngôi vô địch

Đội hình dự kiến ra sân của Liverpool

(4-2-3-1) - Alisson; Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, robertson; Fabinho, Keita; Shaqiri, Firmino, Mane; Salah

Hai lần ngã ngựa liên tiếp của Manchester City trước Crystal Palace và Leicester ở các vòng đấu trước đã giúp đội bóng hạt Merseyside xây vững ngôi đầu giải đấu Premier League với 51 điểm.

Chiến thắng đậm đà trước Newcastle của Liverpool và song song đó là trận cầu thảm bại của Bournemouth trước Tottenham đã làm thay đổi cục diện cuộc đua đến ngôi vô địch của mùa giải.

Nó trở nên phức tạp khi The Spurs vươn lên ngôi nhì bảng đấu với chỉ một điểm cách biệt so với đội bóng nửa xanh thành Manchester. Thế nhưng binh đoàn của Mauricio Pochettino vẫn còn kém 6 điểm so với The Klop.

Tính đến thời điểm này, sau một vòng đấu khi kết thúc lượt đi, Liverpool là đội bóng duy nhất ở Premier League đã trải qua một nửa mùa giải bất bại.

Và lịch sử đã ở bên cạnh quân đoàn vùng đất cảng Merseyside vì trước đó chỉ có ba đội đã đạt đến kỷ lục của chuỗi bất bại và cả ba đều đi lên lễ đài để nâng cao chiếc cúp vô địch.

Đội bóng vùng Mershireiders sẽ tìm cách kết thúc một năm 2018 đáng kinh ngạc bằng cách cố gắng đánh bại quân đoàn Arsenal để hoàn thành một bước tiến dài trên con đường trở lại ngôi minh chủ sau lần đầu tiên đăng quang vào năm 1990.

Trước mắt thầy trò Jurgen Klopp là chướng ngại vật mang tên Pháo thủ thành London. Trong lần chạm trán trước đó ở lượt đi mùa giải này tại Emirates, chính Arsenal đã chia điểm cùng lữ đoàn đỏ, sau khi Alexandre Lacazette có bàn gỡ hòa muộn để từ chối số điểm tuyệt đối của đội khách Liverpool.

Trong cuộc tái đấu này, Unai Emery hy vọng đội bóng của mình sẽ lặp lại kịch bản cũ hoặc một kết quả tốt hơn để không những cản bước đội bóng chủ sân Anfield mà còn tự giúp mình tiến cao hơn trên bảng tổng sắp.

Tuy nhiên, các thống kê gần đây cho thấy Arsenal đã không có một phong độ ở mức tốt nhất. Họ đứng thứ năm trên bảng xếp hạng, kém Chelsea hai điểm và đang tranh chấp để kết thúc mùa giải ở top bốn và có vé tham dự Champions League mùa bóng năm sau.

Thế nhưng với một đội hình thiếu chiều sâu bởi nhiều cầu thủ trụ cột chấn thương, Arsenal khó lòng mà thực hiện được ước muốn trên để chống lại một bên như Liverpool. Màn trình diễn tệ hại của họ trước Brighton trong trận cầu giữa tuần đã cho thấy điều đó.

Điểm qua đội hình chiến thuật của Liverpool trong cuộc tiếp đón quân đoàn Pháo thủ:

Jurgen Klopp đã không có một thay đổi bất kỳ nào trong cuộc đụng độ trong ở ngày Lễ tặng quà với Newcastle. Thay vào đó, họ chọn cách giữ nguyên đội hình mạnh nhất có thể của mình.

HLV người Đức không phải là người ít được kỳ vọng sẽ tạo ra những thay đổi đáng kể trước một đối thủ như Arsenal, và chúng ta có thể sẽ thấy ít nhiều niềm tin đó trong cùng một đội hình đã đánh bại Newcastle.

Trong số những người chấn thương và đang phục hồi ở Liverpool thì bộ đôi hậu vệ Joel Matip và Joe Gomez vẫn phải ngồi ngoài, mặc dù Trent Alexander-Arnold đã trở lại trong cuộc đụng độ với Newcastle. Điều này có nghĩa, tuyển thủ trẻ người Anh có thể có tên trong đội hình xuất phát chống lại Arsenal.

Trong khung gỗ, vẫn sẽ là thủ thành đắt giá nhất trong lịch sử Liverpool, Alisson Becker trấn giữ. Bộ đôi trung vệ trong hệ thống phòng ngự bốn người của Lữ đoàn đỏ sẽ là Virgil Van Dijk và Dejan Lovren.

Bên cánh trái sẽ được canh giữ bởi tuyển thủ 24 tuổi người Scotland, Andrew Robertson. Ở phần sân đối diện là đất diễn tuyển thủ 20 tuổi người Anh, cầu thủ được coi là hậu vệ có giá trị nhất thế giới từ góc độ chuyển nhượng của CIES.

Ở hàng tiền vệ, cầu thủ có thể vắng mặt trong cuộc đụng độ này là James Milner. Chân chuyền này đã được đưa ra nghỉ trong trận đấu giữa tuần với một vấn đề gân kheo, và có rất ít cơ hội cho anh ấy trở lại đội hình xuất phát trong trận đấu với đối thủ đến từ thành London.Tuy nhiên, Liverpool đã có Fabinho và Naby Keita trong vai trò tiền vệ trung tâm.

Ở hàng tấn công của đội bóng chủ nhà, Roberto Firmino, người có thành tích ghi bàn đáng gờm trước Arsenal sẽ đóng vai trò trung phong. Chân sút người Brazil sẽ được sự hỗ trợ từ phía sau của Shaqiri và hai bên cánh của bộ đôi Salah và Mane.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liverpool - Arsenal: Pháo thủ thành London có cản được bước tiến của Lữ đoàn đỏ?