Theo quy định từ AFC, số áo của các đội bóng tham dự VCK Asian Cup 2019 chỉ được dùng từ số 1 đến 23. Tuyển Việt Nam sẽ có rất nhiều thay đổi trong số áo. Công Phượng được trả lại chiếc áo số 10 quen thuộc.

Công Phượng, Quang Hải mặc áo số 10, 19 quen thuộc ở U.23 châu Á đá Asian Cup 2019

Tấn Đức | 29/12/2018, 19:38

Theo quy định từ AFC, số áo của các đội bóng tham dự VCK Asian Cup 2019 chỉ được dùng từ số 1 đến 23. Tuyển Việt Nam sẽ có rất nhiều thay đổi trong số áo. Công Phượng được trả lại chiếc áo số 10 quen thuộc.

Trong một thông báo mới đây trên trang web chính thức của mình, AFC vừa cho hay quy định các đội bóng tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019 sẻ chỉ được sử dụng số áo từ 1 đến 23.

Theo tinh thần của thông báo trên thì tuyển Việt Nam sẽ có rất nhiều thay đổi trong việc sắp xếp số áo các cầu thủ so với kỳ AFF Cup 2018 vừa qua.

Hai ngôi sao trên hàng công tuyển Việt Nam sẽ được trả về số áo quen thuộc đã từng làm nên kỳ tích ở VCK U.23 châu Á hồi đầu năm như một điều chỉ may mắn ở giải đấu đầy cam go ở tầm châu lục tới đây.

Trong bản danh sách đăng ký sơ bộ 23 cầu thủ sẽ tham dự Asian Cup 2019 của tuyển Việt Nam vừa được BHL gửi lên LĐBĐ châu Á hôm 27.12 vừa qua, số áo của các tuyển thủ cũng đã được công bố.

Ngoài một số vị trí được giữ nguyên số áo như kỳ AFF Cup vừa qua như Xuân Trường, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Đức Huy và Hùng Dũng thì hai trụ cột trên hàng công tuyển là Công Phượng và Quang Hải được mang lại số áo quen thuộc đã từng mang ở VCK U.23 và làm nên kỳ tích với danh vị á quân của giải đấu này.

Chiếc áo số 10 của một trung phong, người chơi cao nhất và có ảnh tầm hưởng đến toàn đội đã được trao lại cho chân sút đội bóng phố núi sau khi cựu đội trưởng Văn Quyết không được thầy Park triệu tập tham dự VCK Asian Cup.

Công Phượng luôn may mắn với chiếc áo số 10 lở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Trong những giải đấu trước đây, khi được khoác lên mình chiếc áo số 10, chân sút của Hoàng Anh Gia Lai đều chơi rất nổi bật và để lại dấu ấn.

Ở kỳ AFF Cup vừa qua, Công Phượng không được thường xuyên ra sân trong đội hình chính. Chân sút phố núi đóng một vai trò dự bị hạng sang và là người thay đổi cục diện trận đấu khi được tung vào sân.

Phượng được BHL trao cho chiếc áo số 14 và thi đấu như một tiền vệ tấn công bên phía cánh phải. Và trong vai trò này, anh đã để lại những dấu ấn nhất định, đáng kể là bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 trong trận bán kết lượt về với ĐT Philippines.

Không chỉ có Công Phượng, ngôi sao tiền vệ trung tâm Nguyễn Quang Hải cũng được trả lại chiếc áo số 19 làm nên tên tuổi anh ở đấu trường trẻ cấp châu lục hồi đầu năm.

Còn nhớ tại Thường Châu vào hồi tháng Năm vừa qua, chiếc áo số 19 của tuyển Việt Nam đã tung hoành ngang dọc trong trận chung kết đầy tuyết trắng, một trận đấu mà phải kéo dài đến những giây cuối cùng của 120 phút mới xác định được chủ nhân chiếc cúp vô địch.

Sẽ rất lâu lắm người ta mới có thể quên được cú sút phạt cầu vòng mang về bàn gỡ hoà 1-1 cho đội bóng Sao Vàng.

Trước đó, ở vòng bảng và các trận đấu loại trực tiếp của VCK giải U.23 châu Á, Quang Hải với chiếc áo số 19 cũng để lại những ấn tượng khó phai. Ngôi sao tiền vệ này cũng là người ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 trước U.23 Hàn Quốc để tạo tiền đề cho danh vị á quân của tuyển U.23 Việt Nam.

Không những vậy, trong màu áo CLB, chiếc áo số 19 của Hà Nội FC cũng đã đóng góp không nhỏ với chức vô địch quốc gia trước năm vòng đấu của đội bóng đại diện thủ đô.

Có thể thấy việc trao lại chiếc áo số 10, 19 cho Công Phượng và Quang Hải, HLV Park Hang-seo đã ngầm gởi gắm trách nhiệm và sự kỳ vọng lên bộ đôi trụ cột này trong bối cảnh chân sút lão làng Nguyễn Anh Đức nói lời chia tay tuyển quốc gia.

Hiện tại, tuyển Việt Nam đang có chuyến tập huấn tại Qatar và vào ngày 31.12 tới đây, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đụng độ lại với tuyển Philippines.

Nếu như ở hai lượt trận bán kết trước đây, tuyển Sao Vàng đã dễ dàng vượt qua Azkals thì ở cuộc đấu tập tới đây, quân đoàn hùng mạnh với sự trở lại của những cầu thủ có nguồn gốc châu Âu hứa hẹn sẽ gây khó dễ cho quân đoàn áo đỏ Sao Vàng.

Và đây sẽ là cử dượt cuối cùng trước khi thầy ông Park và các đồng sự của mình xác định lại bộ khung chính thức để chính thức bước vào đấu trường Asian Cup 2019.

Ở vòng chung kết giải đấu này, chỉ có 3 quốc gia ở ĐNA góp mặt đó là Việt Nam, Thái Lan và Philippines. Sau khi đội bóng nước nhà đoạt huy chương vàng AFF Cúp mà không có mục tiêu thì mới đây, trong một tuyên bố, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã quyết định trao cho thầy trò HLV Park Hang-seo mục tiêu lọt vào top bốn ở lần thứ hai bơi ra biển lớn đấu trường châu Á.

Số áo ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2019:

1. Thủ môn Bùi Tiến Dũng
2. Duy Mạnh
3. Ngọc Hải
4. Trung vệ Bùi Tiến Dũng
5. Văn Hậu
6. Xuân Trường
7. Huy Hùng
8. Trọng Hoàng
9. Văn Toàn
10. Công Phượng
11. Văn Đại
12. Hồng Duy
13. Tuấn Mạnh
14. Minh Vương
15. Đức Huy
16. Hùng Dũng
17. Tấn Tài
18. Đức Chinh
19. Quang Hải
20. Văn Đức
21. Thành Chung
22. Tiến Linh
23. Văn Lâm

Biên Thành
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng, Quang Hải mặc áo số 10, 19 quen thuộc ở U.23 châu Á đá Asian Cup 2019