Maurizio Sarri đã hoán chuyển vị trí của Eden Hazard từ một cầu thủ chạy cánh thành trung phong. Ở vị trí này, trong 4 trận đấu gần đây nhất của Chelsea, ngôi sao người Bỉ đã ghi được đến 3 bàn thắng.

HLV Chelsea hài lòng với vị trí trung phong của Eden Hazard nhưng vẫn muốn bổ sung Gonzalo Higuain

Nguyên Huy | 29/12/2018, 10:30

Maurizio Sarri đã hoán chuyển vị trí của Eden Hazard từ một cầu thủ chạy cánh thành trung phong. Ở vị trí này, trong 4 trận đấu gần đây nhất của Chelsea, ngôi sao người Bỉ đã ghi được đến 3 bàn thắng.

Với việc bộ đôi tiền đạo Alvaro Morata và Olivier Giroud đã không thể ghi bàn trong suốt khoảng thời gian vừa qua, “bố già” người Ý đã phải đẩy cầu thủ tiền vệ tấn công tuyển Bỉ vào vị trí của một tiền đạo cắm.

HLV Maurizio Sarri đã khẳng định rằng ông cảm thấy hài lòng và rất hạnh phúc với màn trình diễn của Eden Hazard trong vai trò mới đó. Ông cũng gợi ý rằng ngôi sao 27 tuổi có thể chơi ở vị trí như một trung phong trong thời gian tới đây.

Tính đến thời điểm này, Hazard đã có mười bàn thắng và chín pha kiến tạo ở Premier League. Con số này nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở hàng công Chelsea có được.

Trong 4 trận đấu gần đây nhất của Chelsea, người ta thấy rằng Sarri đã sắp xếp để Hazard chuyển dời từ vị trí tiền vệ tấn công bên cánh trái vào giữa như một tiền đạo trung tâm.

Và rồi ngôi sao tuyển Bỉ đã không phụ lòng mong mỏi khi đáp trả bằng ba bàn thắng, trong đó có hai bàn trước Watford vào hôm thứ năm vừa qua.

Nói về vị trí rất lạ lẫm của Hazard, Sarri cho biết: 'Anh ấy có thể chơi như một cầu thủ chạy cánh, hoặc ở vị trí của một trung phong.

Hazard được phép chơi tự do ở vị trí đó. Eden có thể tự ghi bàn hoặc thu hút hậu vệ đối phương để mở ra một không gian trống cho các đồng đội từ tuyến hai băng lên ghi bàn.

Phải thừa nhận, tôi rất hài lòng với cầu thủ này ở vị trí mới. Tuy nhiên, nếu muốn, Hazard vẫn có thể trở về vị trí cũ của một cầu thủ chạy cánh”, thuyền trưởng Blues chia sẻ.

Bố già người Ý rất hài lòng với những gì đã thể hiện của cầu thủ người Bỉ. có thể thấy trong sơ đồ chiến thuật được gọi là “Sarri Ball”, cựu HLV Napoli đã dành một sự ưu ái không nhỏ cho Eden Hazard.

"Tôi đã thực sự rất tin tưởng vào Hazard. Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời, và là một trong những nhân vật đặc biệt nhất trong lịch sử của Chelsea. Tôi đã rất tin tưởng rằng cậu ấy sẽ ghi được nhiều bàn thắng hơn ở mùa bóng năm nay.

Tôi không biết Hazard thích chơi ở vị trí tiền vệ cánh hay tiền đạo, nếu anh ta chơi như một trung phong ở vị trí trung tâm trên hàng tấn công thì đó không phải là vấn đề.

Hazard ghi ba bàn trong vai trò đó. Tuy nhiên, đây có thể sẽ chỉ là giai đoạn. Có lẽ trong tương lai chúng tôi sẽ phải mang về một tiền đạo thực thụ", thuyền trưởng Chelsea cho hay.

Mặc dù dưới thời Antonio Conte, Hazard đã chơi ở vị trí giữa trong bộ ba tiền đạo nhưng ngôi sao người Bỉ có vẻ tự do hơn trong hệ thống của Sarri và anh ấy đã gây ấn tượng trong vai trò này tại Vicarage Road.

Trong khi cả hai chân sút Alvaro Morata và Olivier Giroud dường như không thuyết phục được Sarri về giá trị của họ trên hàng công Chelsea ở mùa giải này.

Trong bối cảnh đó, The Blues đã có một động thái liên hệ với ngôi sao tiền đạo người Argentina, Gonzalo Higuain.

Theo suy đoán, Higuain - hiện đang được cho mượn tại AC Milan từ Juventus - cho thấy Sarri rất muốn tăng cường các sự lựa chọn trên hàng công vào tháng tới.

Higuain đã ghi 36 bàn trong 35 trận dưới thời Sarri trong mùa giải 2015-16 và có tin đồn rằng Juventus sẽ mở một thỏa thuận hoán đổi liên quan đến người Argentina và Morata, người chơi cho câu lạc bộ trong giai đoạn 2014-16.

Hazard đã đạt được 100 bàn thắng cho Chelsea trong chiến thắng 2-1 của họ trước Watford và có vẻ như sẽ tiếp tục tiến lên cho trận đấu với Crystal Palace vào Chủ nhật tới đây.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Chelsea hài lòng với vị trí trung phong của Eden Hazard nhưng vẫn muốn bổ sung Gonzalo Higuain