Các tay súng của Nhà nước Hồi giáo (IS) đã giết chết 20 người trong vụ tấn công nhằm vào nhà hàng Holey Artisan Bakery tại thủ đô Dhaka (Bangladesh), trong đó có ít nhất 9 người Italia, 7 người Nhật Bản và 1 người Mỹ, trước khi lực lượng an ninh đột kích vào nhà hàng.

Khủng bố IS giết chết người Mỹ trong vụ khủng bố ở Bangladesh

Hàn Giang | 03/07/2016, 05:51

Các tay súng của Nhà nước Hồi giáo (IS) đã giết chết 20 người trong vụ tấn công nhằm vào nhà hàng Holey Artisan Bakery tại thủ đô Dhaka (Bangladesh), trong đó có ít nhất 9 người Italia, 7 người Nhật Bản và 1 người Mỹ, trước khi lực lượng an ninh đột kích vào nhà hàng.

Nhà nước Hồi giáo đã tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ khủng bố được xem là một trong những vụ tấn công liều lĩnh nhất trong lịch sử Bangladesh. Đánh dấu sự leo thang của xung đột trong vòng 18 tháng qua nhằm chống lại những người ủng hộ tự do ở quốc gia có đa số người Hồi giáo trong gần 160 triệu dân.

Các tay súng tấn công nhà hàng Holey Artisan Bakery vào ngày 1.7 (theo giờ địa phương), sau đó ra lệnh cho tất cả những người Bangladesh đứng lên và bắt đầu giết những người nước ngoài có mặt trong nhà hàng.

“Hãy để người dân của các nước tham gia những hoạt động quân sự chống lại Nhà nước Hồi giáo biết rằng không có sự an toàn nào cho họ ở bất cứ đâu, khi các máy bay chiến đấu của họ tiếp tục giết chết người Hồi giáo,” Nhà nước Hồi giáo cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình và đăng tải hình ảnh về 5 tay súng tham gia cuộc tấn công.

Bộ Ngoại giao Italia cho biết có 9 người nước này thiệt mạng trong vụ tấn công và nhà chức trách đang cố gắng xác nhận danh tính những nạn nhân. Trong khi Chánh văn phòng nội các Nhật Yoshihide Suga xác nhận 7 người Nhật Bản đã bị giết chết bởi các tay súng. Ngoài ra, một nữ sinh Ấn Độ 19 tuổi có mặt tại nhà hàng cũng bị bắn chết, Bộ Ngoại giao Ấn Độ cung cấp.

Theo hãng tin Haaretz, Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định trong số những người thiệt mạng có 1 công dân nước này nhưng hiện vẫn chưa xác định được danh tính. Giới chức Mỹ cho biết họ đã liên hệ với chính phủ Banglades và đề nghịgiúp đỡ Dhaka trong quá trình điều tra.

Chỉ có 13 người, trong đó có 1 người Nhật Bản và 2 người Sri Lankađược giải thoát trong cuộc đột kích của cảnh sát vào sáng ngày 2.7 (theo giờ địa phương). Phát ngôn viên của quân đội Đại tá Rashidul Hasan cho biết các nhân viên điều tra hiện vẫn chưa thể xác định hết danh tính và quốc tịch của các nạn nhân, nhưng hầu hết họ đều bị giết bởi vũ khí “sắc nhọn”.

Người đàn ông Nhật Bản được giải thoát trong vụ tấn công cùng 7 người khác đã thiệt mạng là một nhóm các chuyên gia tư vấn thuộc cơ quan viện trợ nước ngoài của Tokyo, một phát ngôn viên của chính phủ Nhật Bản khẳng định. Thủ tướngShinzo Abe trong một tuyên bố nói rằng: “Người dân Nhật Bản phẫn nộ trước những hành động vô nhân đạo, đê hèn của chủ nghĩa khủng bố, đã cướp đi mạng sống của rất nhiều người”.

Vụ tấn công của khủng bố IS vào nhà hàng Holey Artisan Bakery đã khiến cộng đồng người nước ngoài ở Bangladesh tỏ ra lo lắng. Nhiều người lo ngại Nhà nước Hồi giáo sẽ tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào họ bất chấp những cảnh báo từ chính phủ Bangladesh.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
2 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khủng bố IS giết chết người Mỹ trong vụ khủng bố ở Bangladesh