Một vụ khủng bố kinh hoàng tại xảy ra ở Tây Ban Nha khi chiếc xe hơi đã đâm vào hàng chục người ở trung tâm thành phố Barcelona. Vụ việc xảy ra vào 17 giờ địa phương, khoảng 22h Việt Nam.

Khủng bố kinh hoàng tại Barcelona: ít nhất 13 người chết, cả trăm người bị thương

Anh Tú | 18/08/2017, 05:47

Một vụ khủng bố kinh hoàng tại xảy ra ở Tây Ban Nha khi chiếc xe hơi đã đâm vào hàng chục người ở trung tâm thành phố Barcelona. Vụ việc xảy ra vào 17 giờ địa phương, khoảng 22h Việt Nam.

Thông tin ban đầu cho biết có ít nhất 13 người chết, sốngười bị thương có thể lên đến cả trăm. Joaquim Forn, Giám đốc sở Nội vụ Catalonia, xác nhận số người chết trên Twitter. Số người chết còn có thể tăng lên do nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Nhân chứng Aamer Anwar nói với kênh truyền hình Sky News của Anh rằng khi ông đang đi dạo ở đường Las Ramblas, nơi mà ông miêu tả là khách du lịch đông làm kẹt đường, thì vụ việc xảy ra. "Đột nhiên, tôi chỉ nghe thấy tiếng ồn ào và toàn bộ đường phố bắt đầu tháo chạy, la hét, tôi thấy một phụ nữ ngay bên cạnh tôi la hét trước khi nhận ra thảm kịch", Anwar nhớ lại thời điểm bắt đầu xảy ra vụ việc.

Cảnh sát Tây Ban Nha mô tả vụ việc bạo lực hôm thứ Năm như một "cuộc tấn công khủng bố". Cảnh sát cũng cho biết đã bắt giữ hai người nhưng sau đó cho biết nghi phạm vẫn đang lẩn trốn. Nghi phạm bị cảnh sát tóm có tên Oukabir, khoảng 20 tuổi. Báo El Pais cho biết người lái xe đã bỏ chạy sau vụ tấn công. Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu kẻ đã tham gia vụ việc.

Theo báo El Pais, cảnh sát Tây Ban Nha đang tích cực truy tìm chiếc xe thứ hai nghi tham gia vụ tấn công. Đó là một chiếc Fiat màu trắng mang biển số 7082 JWD. Trong khi đó, trên chiếc xe gây tai nạn, nhà chức trách tìm thấy một chiếc chứng minh thư do Tây Ban Nha cấp, người sở hữu có tên Ảrập.

Chân dung nghi phạm Oukabir

Tờ El Periodico loan tin, có hai người đàn ông vũ trang cố thủ trong một quán bar ở trung tâm thành phố Barcelona và nói có tiếng súng trong khu vực. Trong khi đó, một kênh truyền hình cho hay một tay súng cố thủ trong một nhà hàng Thổ Nhĩ Kỳ gần đường Las Ramblas và chợ Boqueria. Vẫn chưa có thông tin xác nhận mối liên hệ giữa các tay súng với vụ dùng xe lao vào đám đông. Trong khi đó, tổ chức khủng bố tự xưng Nhà nước Hồi giáo đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ này nhưng vẫn chưa rõ IS làm thật hay ‘ăn hôi’.

Vụ việc này gợi nhớ đến vụ khủng bố bằng xe tải tại Nice cách đây hơn 1 năm. Tối ngày 14.7.2016, rất đông người dân tụ tập dọc theo bãi biển ở Nice, Pháp để xem pháo hoa mừng kỷ niệm ngày Quốc khánh Pháp. Trong lúc mọi người đang tập trung thì một chiếc xe tải chở hàng màu trắng tông thẳng vào đám đông trên đường Promenade du Paillon. Do mật độ người quá đông nên người ta không có không gian và thời gian để chạy trốn. Hậu quả thật kinh hoàng: 87 người thiệt mạng vào 458 người bị thương. Thủ phạm được xác định sau đó là Mohamed Lahouaiej-Bouhlel, một người đàn ông 31 tuổi quốc tịch Tunisia.

Trong khoảng 1 năm sau đó, có khá nhiều vụ khủng bố bằng xe tại châu Âu bao gồm ở cả Anh, Đức nhưng nghiêm trọng nhất vẫn là vụ việc ở Tây Ban Nha hôm qua. Cho dù cảnh sát châu Âu đề cao cảnh giác với loại hình khủng bố này nhưng họ vẫn để lọt những sự cố đáng tiếc vì rất khó phân biệt xe của khủng bố và xe của người bình thường.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khủng bố kinh hoàng tại Barcelona: ít nhất 13 người chết, cả trăm người bị thương