Ngày 16.3, rừng phòng hộ ở xã Dương Tơ (H.Phú Quốc, Kiên Giang) phát hỏa lúc trời nắng nóng, hàng chục người phải vác từng can nước chạy lên núi để chữa cháy.

Kiểm lâm phải vác từng can nước lên rừng để chữa cháy

Duy Khang | 16/03/2017, 18:09

Ngày 16.3, rừng phòng hộ ở xã Dương Tơ (H.Phú Quốc, Kiên Giang) phát hỏa lúc trời nắng nóng, hàng chục người phải vác từng can nước chạy lên núi để chữa cháy.

Rừng phòng hộ xã Dương Tơ phát hỏa lúc 12 giờ 30 cùng ngày. Nhận được tin báo của người dân, gần 20 người gồm kiểm lâm, cán bộ ban quản lý rừng và chính quyền địa phương chung sức dập lửa.

Chiều 16.3, ông Huỳnh Long Hải, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm H.Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết đám cháy trong rừng phòng hộ ở ấp Suối Mây, xã Dương Tơ vừa được dập tắt. Có khoảng 4.000m2 rừng chủ yếu là cây tràm bị thiệt hại.

"Có thể người dân đốt lửa để dọn rẫy gây cháy lan", ông Hải nói. Ngoài ra, quan sát tại đây, có nhiều cây khô do người dân chặt phá lâu ngày khiến cho đám cháy càng dễ lan rộng. Đường đi dốc đá hiểm trở nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó thời tiết nắng gắt cộng với có gió nên đám cháy nhanh chóng lan ra.

Do đám cháy cách đường lộ chính hơn 50m, đường lên hiện trường khó khăn nên lực lượng cứu hỏa phải vác từng can nước lên núi. "Chúng tôi có máy phun nước vác trên lưng. Nước được vác lên núi rồi đổ vào can để dập lửa", ông Hải chia sẻ.

Ông Hải cho biết hiện vẫn chưa xác định được cá nhân nào đã có hành vi đốt phá rừng nhưng sẽ tích cực điều tra làm rõ vụ việc.

Hàm Yên

Bài liên quan
Đồng Nai: Đề nghị giải quyết dứt điểm khiếu nại về sử dụng đất tại rừng phòng hộ Xuân Lộc
Sáng 25.4, Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Đồng Nai đã có buổi giám sát, làm việc với Ban Quản lý (BQL) rừng phòng hộ Xuân Lộc về thực hiện chính sách pháp luật quản lý, sử dụng đất đai từ năm 2019 đến 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm lâm phải vác từng can nước lên rừng để chữa cháy