Theo báo giá của Toyota, tổng thiệt hại chiếc ô tô là trên 310 triệu đồng nhưng công ty bảo hiểm chỉ chịu bồi thường hơn 100 triệu đồng. Việc này đã khiến chủ xe bức xúc kiện công ty bảo hiểm ra tòa…

Kiện công ty Bảo Việt Cần Thơ vì ô tô hư hại trên 310 triệu, chỉ được bồi thường hơn 100 triệu

Thanh Lưu | 29/01/2021, 16:00

Theo báo giá của Toyota, tổng thiệt hại chiếc ô tô là trên 310 triệu đồng nhưng công ty bảo hiểm chỉ chịu bồi thường hơn 100 triệu đồng. Việc này đã khiến chủ xe bức xúc kiện công ty bảo hiểm ra tòa…

Ngày 29.1, TAND Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ đã hoãn phiên tòa xét xử vụ ông P.H.S. (P.An Bình, Q.Ninh Kiều) kiện Công ty Bảo Việt Cần Thơ trong tranh chấp hợp đồng bảo hiểm.

Theo đơn khởi kiện của ông S., cuối năm 2018, ông có mua hợp đồng bảo hiểm (gói bảo hiểm vàng) với Công ty Bảo Việt Cần Thơ với giá trị được bảo hiểm lên đến 600 triệu đồng. Đây là bảo hiểm vàng với toàn bộ hư hại cho ô tô nhãn hiệu Toyota Hilux mà ông S. đang sở hữu.

3.jpg

Hiện trường thời điểm xảy ra tai nạn - Ảnh: Thanh Lưu

Đến tháng 11.2019, Công ty Bảo Việt Cần Thơ mới ký bổ sung hợp đồng bảo hiểm cho ông S., nhưng vẫn bảo lưu thời hạn hợp đồng từ ngày 22.12.2018 đến 22.12.2019. Vào tháng 10.2019, tài xế của ông S. điều khiển ô tô xảy ra tại nạn ở Đồng Tháp. Sau đó, ông S. báo cho Công ty Bảo Việt Cần Thơ biết vụ việc, đồng thời nhờ xe chuyên dụng kéo chiếc ô tô về Trung tâm Bảo hành Toyota Cần Thơ.

Sau khi xem xét, Toyota Cần Thơ cho biết tổng thiệt hại của ô tô hơn 310 triệu đồng. Tuy nhiên, phía Công ty Bảo Việt Cần Thơ không chấp nhận con số này mà chỉ đồng ý bồi thường hơn 100 triệu đồng.

Theo PV tìm hiểu hồ sơ, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, Công ty Bảo Việt Cần Thơ đã cho người xuống hiện trường làm các thủ tục có liên quan và xác định, chiếc ô tô thuộc trường hợp được bồi thường bảo hiểm. Sau khi xác định thiệt hại, Toyota Cần Thơ đã ra một bảng danh sách gồm các chi tiết và bộ phận của chiếc ô tô cần phải sữa chữa thay mới, với tổng giá trị hơn 310 triệu đồng.

Ông S. cho biết: “Có những bộ phận hư hỏng gần như không thể sửa chữa mà phải thay mới, nhưng phía Bảo Việt vẫn bắt phải sửa chữa. Họ nói như vậy, tôi cũng đồng ý, chỉ yêu cầu họ có dám bảo bảo rằng chiếc xe sửa chữa (thông thay mới) sẽ đảm bảo an toàn lưu thông hay không? Hơn nữa, toàn bộ thiệt hại của xe vẫn nằm trong ngưỡng cho phép của giá trị hợp đồng bảo hiểm mà hai bên đã giao kết, nhưng họ lại không chịu bồi thường”.

Theo hợp đồng ký kết giữa Công ty Bảo Việt Cần Thơ và ông S., bên A (Bảo Việt Cần Thơ) có trách nhiệm xem xét và giải quyết bồi thường cho bên B (khách hàng) trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ bồi thường đầy đủ, hợp lệ và không kéo dài quá 30 ngày. Song đến nay đã hơn 1 năm, vụ việc vẫn chưa được giải quyết.

Trả lời vấn đề này, ông Trần Minh Thư, Trưởng Phòng Giám định bồi thường xe cơ giới (Công ty Bảo Việt Cần Thơ) cho biết: “Việc này nằm ngoài ý muốn của công ty do hai bên không tìm được tiếng nói chung về bồi hoàn”.

PV đặt vấn đề vì sao Toyota giám định thiệt hại hơn 310 triệu đồng, nhưng phía công ty chỉ chấp nhận bồi thường hơn 100 triệu đồng. Ông Thư cho hay, các bộ phận hư hỏng, thiệt hại trên 75% thì thay mới, còn dưới mức đó thì sửa chữa. Về chênh lệch trong báo giá, ông Thư không trả lời và yêu cầu PV liên hệ Toyota để nắm thêm thông tin.

Trước đó, vào tháng 3.2020, các bên đã gặp nhau tại TAND Q.Ninh Kiều, qua đó thống nhất sẽ nhờ tòa án chọn 1 đơn vị giám định độc lập về thiệt hại của chiếc ô tô. Song đến tháng 6.2020, phía Bảo Việt Cần Thơ bất ngờ có văn bản gửi TAND Q.Ninh Kiều đề nghị chỉ thuê giám định 14 hạng mục hư hỏng, chứ không giám định toàn bộ ô tô như ban đầu. Đến nay vụ việc vẫn cứ kéo dài, tòa án cũng chưa mở được phiên xử nào.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
1 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiện công ty Bảo Việt Cần Thơ vì ô tô hư hại trên 310 triệu, chỉ được bồi thường hơn 100 triệu