Cơ quan chức năng xác định người mẹ giết chết hai con ruột ở Kiên Giang có triệu chứng tâm thần phân liệt, cho nên tiếp tục được cách ly để chờ hoàn tất hồ sơ chuyển đi điều trị.

Kiên Giang: Đưa người mẹ giết hai con đi trị bệnh tâm thần

Nguyên Việt | 16/11/2018, 17:21

Cơ quan chức năng xác định người mẹ giết chết hai con ruột ở Kiên Giang có triệu chứng tâm thần phân liệt, cho nên tiếp tục được cách ly để chờ hoàn tất hồ sơ chuyển đi điều trị.

Ngày 16.11, Viện KSND tỉnh Kiên Giang cho biết đã có kết luận chính thức về bệnh lý đối với bị can Nguyễn Thanh Thảo (SN 1996, ngụ ấp Hòa Bình, xã Hòa Lợi, H.Giồng Riềng, Kiên Giang) sau thời gian tạm giam để điều tra, làm rõ hành vi giết chết hai con ruột của mình gây rúng động dư luận.

Hiện ngành chức năng đang hoàn tất hồ sơ để chuyển người phụ nữ này đi điều trị bệnh. Theo kết quả giám định y học thì trước, trong và sau khi phạm tội cũng như hiện tại, bị can Thảo mắc bệnh lý tâm thần thể đơn thuần có cơn xung đột phân liệt (hay còn gọi là tâm thần phân liệt).

Anh Vũ đau đớn bên chiếc giường nơi xảy ra án mạng- Ảnh: Thanh Nguyên

Về năng lực tại thời điểm phạm tội và hiện tại, đương sự mất khả năng nhận thức về điều khiển hành vi do bệnh lý tâm thần. Để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra, hiện cơ quan chức năng ở tỉnh Kiên Giang vẫn đang tiếp tục tạm giam bị can này để hoàntất hồ sơ, đưa đi điều trị bệnh tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2, TP.Biên Hòa (Đồng Nai).

Trước đó, vào sáng 30.9, trong lúc chồng và cha mẹ chồng đi đám cưới thì Thảo đã ra tay sát hại con ruột bằng cách bóp mũi bé P.T.N. (SN 2017) tử vong. Sau đó, người mẹ này dùng gối ôm đè vào mặt bé P.T.L. (SN 2016) cho đến tắt thở rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến trưa cùng ngày, anh Phạm Thanh Vũ (SN 1980, cha ruột hai trẻ chết ngạt) cùng cha mẹ đi dự tiệc về nhà thì phát hiện hai đứa con nằm chết cứng trên giường ngủ phía trong nên trình báo cơ quan công an. Đến 14 giờ cùng ngày, công an tìm được Thảo đang ở H.Vị Thủy (Hậu Giang) nên đưa về địa phương phục vụ điều tra. Qua khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng xác định bé L. và N. chết ngạt do bị bóp mũi và chèn gối ôm vào mặt.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thời tiết ngày 11.5: Miền Bắc ngày nắng, chiều tối có mưa dông
một giờ trước Sự kiện
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Từ chiều tối và đêm 11.5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang: Đưa người mẹ giết hai con đi trị bệnh tâm thần